Cách giúp ngủ ngon vào những ngày hè

cach-giup-ngu-ngon-vao-nhung-ngay-he
Vào hè, ông trời dường như đang bật hết công suất, hoạt động tích cực đến độ tới lúc màn đêm đã buông xuống từ lâu mà hơi nóng vẫn cứ hầm hập, mọi người ngủ không nổi.Bật máy lạnh lên là giải pháp dễ dàng nhất nhưng không phải ai cũng có máy lạnh. Và ngay cả máy lạnh lắm lúc cũng đành bó tay trước ông nhà đèn ưa cúp điện đột xuất. Vài gợi ý dưới đây của các chuyên gia y tế có thể sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn giữa lúc trời nóng bức:
cach-giup-ngu-ngon-vao-nhung-ngay-he
– Tiến sĩ Malcolm von Schantz, một nhà khoa học thần kinh phân tử tại nước Anh khuyên mọi người nhớ uống đủ nước trước khi đi ngủ, bởi cơn khát vì thiếu nước sẽ khiến bạn buộc phải thức giấc. Đòi hỏi này mạnh hơn nhiều so với nhu cầu đi vệ sinh.
– Nhớ kéo tất cả màn cửa lại vào ban ngày ở phía bên hứng ánh sáng mặt trời. Nếu nhà bạn có 2 mặt thông thoáng thì tốt nhất mở cửa bên râm, đóng cửa và kéo màn bên nắng. Một giờ trước khi đi ngủ nên mở tung tất cả các cánh cửa để đón gió.
– Hãy chọn tấm trải giường, bao gối bằng chất liệu cotton, nó sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn nhiều so với nylon. Quần áo ngủ cũng thế và nên tối giản quần áo.
– Thức uống có cồn sẽ giúp người ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nhưng vào những lúc nắng nóng, nó không có tác dụng giúp người ta ngủ say hơn. Nếu bạn vẫn có thói quen uống 1 ly vang đỏ trước khi đi ngủ thì hãy tiếp tục như thế nhưng nếu không quen thì đừng thử cách này, nhất là với rượu mạnh khi trời nóng. Cơn nhức đầu có thể khiến bạn phải thức nhiều hơn.
– Tắm bằng nước lạnh cũng không phải là cách hay. Giáo sư Kevin Morgan, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ lâm sàng ở Trường đại học Loughborough (Anh) nói: “Nước lạnh sẽ làm co các lỗ chân lông lại và bạn sẽ toát mồ hôi ít hơn. Hãy tắm bằng nước ấm”.
– Một cái  quạt tích điện hoặc chạy bằng pin sẽ giúp xua tan bớt nóng bức ngay cả khi cúp điện. Hãy nghĩ tới nó, nhất là trong trường hợp bạn có con nhỏ.
– Bạn không thể nhanh chóng rơi vào giấc ngủ như bình thường khi trời quá nóng và bắt đầu nằm suy nghĩ vẩn vơ, lo lắng đủ điều, càng lo càng khó ngủ. Hãy ngăn chuyện đó lại bằng cách đọc sách, báo hay làm bất kỳ điều gì khiến bạn thoải mái, miễn đó không phải là bật máy tính lên – giáo sư Morgan khuyên.
– Đừng lo lắng thái quá. Một người khỏe mạnh có thể ngủ rất ít trong 2 đêm liên tiếp mà không bị ảnh hưởng gì đáng kể. Đến đêm thứ ba thì bạn sẽ lăn ra ngủ vì mệt quá, cho dù trời có nóng như nung, cũng theo giáo sư Morgan.
Theo Tinnong

Trả lời