Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
  • Trang chủ
  • Kỹ năng ứng xử
    • All
    • Kỹ năng chung
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Quan hệ gia đình
    • Quản lý thời gian
    • Tình bạn
    • Tình yêu
    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

  • Kỹ năng học tập
    • All
    • Học ngoại ngữ
    • Kỹ năng du học
    • Kỹ năng tự học
    • Phương pháp học tập
    • Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      1115
    • Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      807
  • Kỹ năng công nghệ
    • All
    • Gia dụng
    • Máy tính
    • Thiết bị số
    • Thủ thuật iPhone và iPad
    • Điện thoại
    • iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      Tháng Một 23, 2016 0
      1178
    • Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Tháng Mười Hai 7, 2015 0
      1023
    • Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Tháng Mười Hai 5, 2015 0
      1045
    • Những điều người dùng cần lưu ý và phòng tránh khi mua ipad cũ, iphone cũ
      Tháng Mười Một 19, 2015 0
      898
  • Kỹ năng gia đình
    • All
    • Cắm hoa
    • Giáo dục con cái
    • Làm đẹp
    • Mang thai
    • Mẹo vặt nội trợ
    • Mua sắm
    • Nấu ăn
    • Nuôi con
    • Sức khỏe
    • Thời trang
    • Trang điểm
    • Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      1755
    • Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      832
  • Kỹ năng sự nghiệp
    • All
    • Kế toán
    • Khởi nghiệp
    • Kinh doanh đa cấp
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng hội họp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
    • Làm việc nhóm
    • Marketing
    • Nhượng quyền kinh doanh
    • Quản trị chiến lược
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị tài chính
    • Quảng cáo website
    • Tìm việc - xin việc
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      803
    • Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Tháng Một 6, 2017 0
      1037
    • Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tháng Một 6, 2017 0
      965
    • Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Tháng Mười Hai 14, 2016 0
      993
    • Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      840
    • Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      1017
  • Tổng hợp kỹ năng
    • Kỹ năng công nghệ
      • Gia dụng
      • Máy tính
      • Thiết bị số
      • Thủ thuật iPhone và iPad
      • Điện thoại
        • Tin tức Samsung Galaxy Note 7
      • Điện thoại iPhone
        • iPhone 7
        • iPhone 6
    • Kỹ năng gia đình
      • Cắm hoa
      • Trang điểm
      • Giáo dục con cái
      • Làm đẹp
      • Mang thai
      • Mẹo vặt nội trợ
      • Mua sắm
      • Nấu ăn
      • Nuôi con
      • Sức khỏe
      • Thời trang
    • Kỹ năng sự nghiệp
      • Kế toán
      • Khởi nghiệp
      • Kinh doanh đa cấp
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng hội họp
      • Kỹ năng lãnh đạo
      • Kỹ năng thuyết trình
      • Làm việc nhóm
      • Marketing
      • Nhượng quyền kinh doanh
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị tài chính
      • Quảng cáo website
      • Tìm việc – xin việc
      • Ý tưởng kinh doanh
      • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng ứng xử
      • Kỹ năng chung
      • Kỹ năng giao tiếp
      • Quan hệ gia đình
      • Quản lý thời gian
      • Tình bạn
      • Tình yêu
    • Kỹ năng học tập
      • Học ngoại ngữ
      • Kỹ năng du học
      • Kỹ năng tự học
      • Phương pháp học tập
      • Tham gia lớp học
  • Liên hệ
Go to...

    Những thực tiễn của nhà lãnh đạo mẫu mực

    OnBoom Group
    Tháng Năm 28, 2013
    Kỹ năng lãnh đạo
    0 Comments
    Views : 414
    0
    Qua hàng nghìn cuộc khảo sát và nghiên cứu, hai nhà nghiên cứu lừng danh Jim Kouzes và Barry Posner đã rút ra “5 thực tiễn của nhà lãnh đạo mẫu mực” như sau:
    Như ngọn hải đăng: Người lãnh đạo thiết lập những nguyên tắc liên quan đến cách hành xử của nhân viên và cách thức để đạt đến mục tiêu đề ra. Họ tạo nên những chuẩn mực hoàn hảo và đưa ra các dẫn chứng thuyết phục để mọi người làm theo. Họ biết vượt qua những trở ngại, là kim chỉ nam và vẽ ra con đường xán lạn để nhân viên cùng tiến về phía trước. Họ cũng là người tạo ra cơ hội cho mọi sự thành công.
    Chia sẻ quan điểm và truyền cảm hứng đến mọi người: Người lãnh đạo có khả năng tạo ra những sáng kiến lý tưởng cho mọi mục tiêu mà họ mong muốn tổ chức đạt được. Và bằng uy tín của mình, họ thu phục được mọi người cùng nhau chia sẻ tầm nhìn đó.
    Chấp nhận thử thách: Người lãnh đạo luôn chấp nhận thách thức, thử thách với hiện thực. Họ tìm kiếm những hướng đi mới, ngày càng nâng cao quy trình hoạt động của mình, chấp nhận rủi ro và chấp nhận cả những thất bại.
    hoc-lanh-dao
    Thúc đẩy mọi người hành động: Người lãnh đạo phải biết “thu hút” và thúc đẩy nhân viên của mình tiến lên, xây dựng tinh thần đồng đội thông qua uy tín và sự kính trọng lẫn nhau, thúc đẩy mọi người bộc lộ được hết năng lực của họ.
    Động viên tinh thần, hướng về con tim nhân viên: Người lãnh đạo biết công nhận những đóng góp cá nhân, đánh giá và khen thưởng đúng lúc sự thành công của nhân viên và biết cùng nhau chia sẻ thành quả với mọi người.
    … đến 6 phong cách lãnh đạo hình mẫu
    Tác giả Daniel Goleman (với tác phẩm Tinh thần lãnh đạo đạt đến thành công của tờ Harvard Business Review) mô tả 6 phong cách lãnh đạo như sau:
    Phong cách quyết đoán: Mẫu lãnh đạo này là: “Hãy làm như tôi đã nói”. Họ mong muốn cấp dưới tuân lệnh ngay lập tức. Phong cách này phản ánh việc họ mong mỏi đạt đến thành công và luôn tự chủ. Phong cách này đặc biệt thích hợp trong tình trạng công ty đang khủng hoảng, cần thiết để xoay chuyển tình thế hoặc với những nhân viên đang gặp rắc rối. Tuy nhiên, phong cách này sẽ nảy sinh tiêu cực nếu vẫn còn áp dụng khi khủng hoảng đã qua.
    Phong cách của “nhà cầm quyền”: Phong cách này chính là “Hãy đi cùng tôi”. Họ muốn mọi người sẵn sàng đi theo con đường mới với những quan điểm rất rõ ràng của tổ chức. Khả năng tư duy và cảm xúc của nhà lãnh đạo kèm theo chính là sự tự tin và đồng cảm.
    Phong cách này đặc biệt thích hợp khi công ty đòi hỏi phải thay đổi chiến lược kinh doanh, và không thích hợp khi một nhà quản lý trở nên quá hống hách hoặc khi một nhóm chuyên viên (cùng chức vụ) cùng nhau hành động.
    Phong cách hợp tác: Phong cách này mang nghĩa: “Mọi người đi trước”. Nó tạo ra sự hài hòa và xây dựng mối quan hệ cảm xúc với nhau. Khả năng tư duy và cảm xúc của nhà lãnh đạo đi kèm là sự đồng cảm, mối quan hệ và giao tiếp trong công ty.
    Phong cách này đặc biệt thích hợp để hàn gắn nhân viên sau những xung đột hoặc động viên họ trong những hoàn cảnh khó khăn. Nó tạo ra những phản hồi tích cực. Phong cách này rất thích hợp để áp dụng trong môi trường văn hóa công sở.
    Phong cách dân chủ: Phong cách này mang nghĩa: “Bạn nghĩ gì?”. Nó tạo ra sự đồng lòng, nhất trí tuyệt đối qua quá trình tham gia đóng góp ý kiến của nhiều người. Khả năng tư duy và cảm xúc của nhà lãnh đạo đi kèm là tinh thần lãnh đạo đồng đội và giao tiếp trong công sở. Phong cách này đặc biệt để cùng nhau xây dựng ý tưởng, sự chung sức đồng lòng. Phong cách này cũng cần đi kèm với “phong cách của nhà cầm quyền” để vạch hướng đi rõ ràng, thống nhất.
    Phong cách ôn hòa (thiết lập hòa bình): Hình mẫu “Bây giờ hãy làm theo tôi”, dùng để đặt ra những chuẩn mực tốt nhất cho mọi người, kể cả lãnh đạo. Các khả năng tư duy và xúc cảm kèm theo là động lực thúc đẩy làm việc sáng tạo và nhiệt tâm. Phong cách này rất phù hợp khi bạn muốn nhận được kết quả nhanh chóng từ các nhân viên cấp cao và tận tụy, vì họ không cần nhiều sự hướng dẫn.
    Phong cách “huấn luyện”: Mẫu lãnh đạo này là: “Hãy thử làm cái này đi”, dùng để giúp mọi người cùng phát triển hướng về tương lai. Lãnh đạo sẽ giao cho nhân viên những nhiệm vụ đầy thử thách và khuyến khích trí sáng tạo của họ. Phong cách này không hiệu quả lắm khi nhân viên không chịu học hỏi hay thay đổi cách làm việc riêng của họ, và cả với ngưòi lãnh đạo không đủ khả năng giúp đỡ nhân viên.
    Goleman nhấn mạnh rằng nhu cầu áp dụng những cách lãnh đạo này là rất khác nhau, tùy theo hoàn cảnh của mỗi tổ chức. Ông nói thêm: “Người lãnh đạo phải thuần thục từ bốn phong cách trở lên, đặc biệt là phong cách “nhà cầm quyền”, dân chủ, ôn hòa và huấn luyện, điều đó sẽ giúp họ đạt được sự thành công như ý trong việc kinh doanh”.
    Chuyện trên sân golf
    Một người chơi golf mang một túi golf có rất nhiều gậy… Cái thì dùng cho khoảng cách đánh ngắn; cái dùng cho cú đánh xa; sử dụng cây nêm cắm đất khi banh golf nằm trên nền cỏ; cây nêm xuống cát để lấy banh golf ra khỏi hố cát sâu; gậy ngắn dùng để đánh nhẹ trên cỏ… Mỗi gậy được chọn sử dụng theo những mục đích khác nhau nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất.
    Tương tự như vậy, phong cách người lãnh đạo có thể thay đổi tùy theo công việc và hoạt động kinh doanh. Bạn có thể là một người lãnh đạo khôn ngoan khi áp dụng phong cách dân chủ nếu bạn muốn xây dựng tinh thần đoàn kết hoặc kêu gọi sự đồng tâm hiệp lực, lấy ý kiến quý báu từ mỗi nhân viên. Trong hoàn cảnh này, sử dụng phong cách quyết đoán – áp đặt cho nhân viên làm theo những gì bạn nói ra, không cho họ cơ hội đóng góp ý kiến, suy nghĩ và sự đồng ý của họ – rất có thể chẳng mang lại kết quả gì.
    Theo Goleman, điều quan trọng nhất là người lãnh đạo xuất sắc phải biết vận dụng phong cách sao cho phù hợp nhất với từng tình huống cụ thể.
    Chuyện của lính cứu hỏa
    Khác với cách hành xử của nhà lãnh đạo trong câu chuyện trên, nếu bạn là đội trưởng đội cứu hỏa và nhiệm vụ của bạn là cứu một căn nhà đang bùng cháy dữ dội, liệu bạn sẽ triệu tập một cuộc họp để bàn về các phương cách cứu ngôi nhà và những người trong nhà đó không? Tình huống cấp bách này buộc bạn phải đưa ra chỉ đạo chính xác và chuyên nghiệp cho đội. Thành công trong tình huống nghìn cân treo sợi tóc này hoàn toàn đến từ hành động quyết đoán của bạn.
    Khi tổ chức trong tình trạng khủng hoảng và cần có những biện pháp tức thời, nghiêm khắc thì việc dùng phong cách quyết đoán sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được sự đồng thuận từ nhân viên, thay vì đi vòng vòng hỏi xem họ đang nghĩ gì, tại sao chúng ta không thử phong cách này hoặc phong cách khác…
    Phong cách lãnh đạo khác nhau còn tùy theo đặc điểm tính cách của từng lãnh đạo, từng loại hình tổ chức khác nhau (tổ chức chính phủ, phòng nghiên cứu, tổ chức kinh doanh…), văn hóa công sở (công chức nhà nước khác hẳn các trưởng phòng/giám đốc làm việc trong môi trường cạnh tranh khốc liệt), giai đoạn phát triển của một công ty và các tình huống kinh doanh…
    Nếu bạn là lãnh đạo của một công ty nghiên cứu, bạn có thể bỏ ra nhiều giờ để bàn bạc với nhân viên nhằm “huy động” kiến thức, năng lực và kinh nghiệm của họ vào kế hoạch nghiên cứu của bạn. Trong khi đó, nếu bạn muốn thành công khi lãnh đạo nhóm kinh doanh của một công ty hàng tiêu dùng (phải tiếp cận với một thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn), bạn phải mất nhiều thời gian chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp sự nỗ lực hành động của toàn nhóm.
    Việc áp dụng thực tiễn lãnh đạo, tính cách cá nhân và sử dụng các phong cách khác nhau tùy theo hoàn cảnh và yêu cầu ngành nghề kinh doanh vẫn chưa đầy đủ nếu chúng không kết hợp với một yếu tố cực kỳ quan trọng, đó chính là khả năng tư duy và xúc cảm thể hiện qua thái độ và cách ứng xử của người lãnh đạo. Nhà lãnh đạo kinh doanh cần phát huy khả năng tư duy và xúc cảm cùng các kỹ năng khác, để đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc điều hành kinh doanh và lãnh đạo nhân viên của mình.
    Theo doanhnhan.net
    Share :
    • Facebook
    • Twitter
    • Google+
    Học cách làm việc của Bill Gates
    Next article
    Học cách làm việc của Bill Gates
    Previous article
    Vai trò của giám đốc khi nền kinh tế bất ổn

    Related Posts

    • Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng lãnh đạo

      10 Câu không nên nói của một người sếp tốt

      10 Câu không nên nói của một người sếp tốt
      Kỹ năng lãnh đạo

      Jack Ma : 'Lãnh đạo phải biết yêu thương và

      Jack Ma : ‘Lãnh đạo phải biết yêu thương và truyền lửa”
      Kỹ năng lãnh đạo

      Vai trò của giám đốc khi nền kinh tế bất

      Vai trò của giám đốc khi nền kinh tế bất ổn
      Kỹ năng lãnh đạo

      Ba từ phép thuật cho mọi nhà lãnh đạo

      Ba từ phép thuật cho mọi nhà lãnh đạo
    • Kỹ năng lãnh đạo

      lý do trì hoãn ước muốn trở thành nhà lãnh

      lý do trì hoãn ước muốn trở thành nhà lãnh đạo
      Kỹ năng lãnh đạo

      Những nhân tố giúp doanh nghiệp trường tồn

      Những nhân tố giúp doanh nghiệp trường tồn

    Leave a reply

    You must be logged in to post a comment.

    ĐÀO TẠO KỸ NĂNG – KỸ NĂNG MỀM – KỸ NĂNG CÁ NHÂN

    Trong cuộc sống chúng ta cần rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… là những thứ thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Như vậy, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì kỹ năng “mềm” là một yếu tố không thể thiếu đặc biệt với người trẻ Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

    Sản phẩm dịch vụ

    • Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết
      Tham quan và tìm hiểu
    • Nguyên tắc sử dụng máy lạnh hiệu quả
      Nguyên tắc sử dụng máy
    • Một số điều kiêng kỵ khi chuyển nhà
      Một số điều kiêng kỵ
    • Ba địa điểm du lịch dã ngoại ở Hà Nội
      Ba địa điểm du lịch
    • Nhân sâm Hàn Quốc – Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?
      Nhân sâm Hàn Quốc -

    Tin mới

    • Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Làm cách nào để trở
    • Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng giao tiếp ứng
    • Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng mềm cần thiết
    • Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo
      Kỹ năng giao tiếp
      Cách Giao Tiếp Thể Hiện
    • Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công
      Kỹ năng giao tiếp
      Các Cách Giao Tiếp Hiệu

    Điện thoại Iphone

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công Phương Pháp Bán Hàng Hiệu Quả Cần Phải Có Khi Bán Hàng Tăng Doanh Số Chỉ Với Phương Pháp Bán Hàng Thông Minh Sau Các Bán Hàng Hay Nhất Và Hiệu Quả Nhất
    Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
    Copyright©2014 - 2016 Kỹ năng - Đào tạo kỹ năng - Kỹ năng mềm - Kỹ năng kinh doanh. Phát triển bởi Thiết kế website đẹp

    Website đang được xây dựng. Thông tin mang tính tham khảo. Chúng tôi chưa cung cấp dịch vụ trên website này