Cách chữa sẹo do mụn để lại

cach-chua-se-do-mun-de-lai
Sẹo lõm do mụn trứng cá để lại khó chữa theo các phương pháp thông thường, vì vùng da bị tổn thương quá sâu, các phương pháp truyền thống hay dùng trị sẹo như lột tẩy, laser… hay siêu mài mòn, nếu làm tốt có thể giúp chị em mờ phần vết sẹo. Tuy nhiên hầu hết phương pháp này đều cắt bỏ, lột tẩy hay làm mài mòn gờ sẹo, điều này có nghĩa là vùng da sẹo bị mài mòn sâu, và trở lên yếu ớt, nhạy cảm.
1. Trị sẹo lõm bằng mật ong:
Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo lõm và để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước. Trị sẹo lõm đòi hỏi quá trình kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và chuyên viên tư vấn thẩm mỹ, việc sử dụng mật ong trong trị sẹo lõm nên theo lời khuyên của chuyên gia thẩm mỹ.
cach-chua-se-do-mun-de-lai
2. Trị sẹo lõm bằng cà chua:
Cà chua là nguồn dưỡng chất giàu vitamin A, C ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo. Bạn hãy ăn sống cà chua hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo, mụn viêm.
 
3. Trị sẹo lõm bằng lô hội:
Lô hội là loại thảo mộc không chỉ tốt cho da, mà còn có khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo lõm do mụn, viêm. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội. Điều trị seo lõm do mụn gây nên thường được nhiều khách hàng ưa thích sử dụng nước lô hội vì tính sát khuẩn của nó.
 
4. Trị sẹo lõm bằng Hỗn hợp nước chanh, bột yến mạch và sữa chua:
Bạn hãy sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng canh bột yến mạch xay, 1 muỗng sữa chua và một số giọt nước cốt chanh. Xoa nhẹ hỗn hợp này lên khuôn mặt, rồi massage trong 10-15 phút và rửa sạch.
 
5. Trị sẹo lõm bằng dầu vitamin E:
Vitamin E là loại “thần dược” đặc biệt tốt cho da, bên cạnh khả năng nuôi dưỡng da, dầu vitamin E còn có thể sử dụng để trị sẹo do mụn trứng cá, mụn do viêm rất hiệu quả. Điều này đã được minh chứng từ các nghiên cứu khoa học cũng như thực tiễn sử dụng. Việc điều trị sẹo bằng dầu vitamin E không những đem lại hiệu quả bất ngờ mà lại rất đơn giản và ít tốn kém.
 
6. Trị sẹo lõm bằng cách giảm căng thẳng:
Đơn giản Stress là một trong những nguyên nhân chính gây mụn và vô hiệu hóa các quá trình điều trị mụn. Hãy cố gắng tránh xa căng thẳng bằng mọi cách khác nhau và càng nhiều càng tốt.
Uống nước giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng chữa trị vết thương. Bởi vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày nhé.
 
7. Điều trị bằng phương pháp lăn kim
Ngoài ra, hiện nay có phương pháp mới điều trị sẹo lõm là dùng lăn kim Dermaroller được cho là phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc trị sẹo lõm. Hiện nay cũng chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ của nó. Đây là phương pháp trị sẹo lõm rất tốt vì nó dựa trên cơ sở tự làm lành vết thương kích thích quá trình tăng tế bào, dần dần làm đây phần lõm. Hơn thế nữa phương pháp này hình thành mao mạch mới, giúp làn da bạn trở lên hồng hào, rạng rõ hơn.
Phương pháp này tạo cho người được điều trị sẹo lõm cảm giác như đang trong một trị liệu thư giãn, thời gian sử dụng cho mỗi lần trị liệu khoảng 30 phút, rất an toàn và không đau khi trị liệu, và cũng không cần có thời gian để hồi phục.
 
Theo chuyên gia điều trị sẹo lõm, điều trị bằng phương pháp lăn kim mang lại hiệu quả có thể nhìn thấy sự thay đổi 40-50 % sau lần điều trị đầu tiên, sau từ 3- 4 lần điều trị có thể cho bạn làn da khỏe mạnh đẹp mịn màng. Sau khi điều trị xong trả lại cho bạn một làn da trẻ đẹp rạng rỡ đày sức sống.
Bên cạnh việc sử dụng các liệu pháp kể trên để trị sẹo rỗ, bạn hãy kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ, luyện tập thường xuyên. Với lối sống lành mạnh chúng ta không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp da mà còn giúp ích cho sức khỏe nữa.
Theo Eva

Trả lời