Làm hoa vải cực xinh trang trí nhà mình

lam-hoa-vai-cuc-xinh-trang-tri-nha-minh
Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau để làm hoa vải trang trí nhà mình:
– Vải dạ (vải felt) các màu: vàng (đậm và nhạt), cam, xanh lá và chấm bi sắc màu trên nền trắng
– Một đoạn ruy-băng kẻ xanh lam
– Sáp xanh (băng dính giấy màu xanh lá) dùng để quấn cành
– Kẽm cành dùng làm cành hoa
– Keo dán, bông nhồi, kim, chỉ màu theo vải
lam-hoa-vai-cuc-xinh-trang-tri-nha-minh
Bước 1:
Làm hoa lá thủy tiên, bạn in mẫu giấy căn ke lên vải dạ để cắt. Mỗi bông hoa cần một miếng cánh hoa và nhị hoa cùng màu, một miếng cánh hoa dưới cùng màu đậm hơn, 1 hoặc 2 miếng lá.
Bước 2:
Khâu miếng vải chữ nhật thành một ống tròn, lộn phải ống rồi khâu thường vòng tròn có mép vải thẳng, kéo chun chỉ thành nhị hoa. Lớp cánh hoa thứ nhất được khâu dọc sống cánh hoa ở mặt sau, tương tự với lớp cánh thứ hai nhưng chỉ khâu tới lưng chừng sống cánh.
Bước 3:
lam-hoa-vai-cuc-xinh-trang-tri-nha-minh1
Lồng hai lớp cánh hoa lại với nhau và dùng dùi nhọn đâm thủng vải giữa nhị, xỏ một đoạn kẽm cành (đã uốn cong đầu kẽm) xuyên qua nhị hoa và hai lớp cánh. Dồn cánh hoa lên đầu cành và dán ổn định phía dưới cuống bằng keo, bạn nhớ xoay cho các cánh hoa so le tự nhiên trước khi keo khô.
Bước 4:
Bọc cuống lá vào cành hoa và khâu như ống vải nhỏ dài 2cm, dùng sáp xanh quấn cuống lá và cành hoa lại liền mạch.
Bước 5:
In mẫu chiếc lọ tới kích cỡ vừa ý, nếu bạn làm nhiều hoa thì phóng mẫu to hơn. Căn ke mẫu giấy lên vải dạ và cắt theo. Khâu ghép hai bên thành lọ hoa, rồi khâu ghép phần lọ với phần đế. Mép vải trên cùng và dưới cùng của lọ hoa được khâu bằng chỉ màu tương phản để tạo vẻ handmade đậm đà.
Bước 6:
Cắt khe nhỏ trên miếng dạ tròn ở chính giữa rồi luồn các cành hoa qua đó, miếng dạ này sẽ nằm ở lưng chừng lọ hoa và khớp vào thành lọ. Bạn khâu ràng cho các cành hoa ổn định vị trí giữa lọ hoa. Nhồi bông cho lọ hoa ở phần đáy lọ, phía dưới cùng có thể cho sỏi để lọ đứng chắc hơn, nắp miếng đáy lọ vào và khâu ráp kín.
Cách làm hoa vải này khá tỉ mỉ thao tác nhưng không khó chút nào, chỉ cần khâu tay đơn giản bạn cũng có được cả lọ và hoa rất xinh xắn.
lam-hoa-vai-cuc-xinh-trang-tri-nha-minh2
Bạn dán gắn thêm những con bọ dừa nhỏ xinh (bằng nhựa hay đất nặn) lên cánh hoa và lá cho thêm phần sinh động nhé, trông như những bông hoa tươi thắm giữa thiên nhiên vậy!
Một lọ hoa bằng vải trông rất đằm thắm, thắt chiếc nơ ruy-băng duyên dáng bên lọ thế này có thể là một món quà tặng rất đáng yêu cho người thân!
Theo afamily

Trả lời