Tình bạn của cậu bé bệnh tật và chú chó 3 chân

-tinh-ban-cua-cau-be-benh-tat-va-chu-cho-3-chan-
Cậu bé Owen Howkins (7 tuổi, ở thị trấn Basingstoke, hạt Hampshire, nước Anh) mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Nhận ra bản thân mình khác biệt so với bạn bè nên cậu bé luôn ngại giao tiếp, sợ hãi khi nói chuyện, thậm chí rất lo lắng khi ra khỏi nhà.
 -tinh-ban-cua-cau-be-benh-tat-va-chu-cho-3-chan-
Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi khi bố mẹ Owen mang về nhà chú chó có tên Haatchi. Cậu bé bắt đầu thích ra ngoài để đi dạo cùng Haatchi, hạnh phúc khi nói chuyện với người lạ.
Owen kể rất nhiều về người bạn mới của mình. Ai cũng nhận ra sự thay đổi trong tính cách của Owen. Cậu bé đã mạnh dạn hơn, cởi mở hơn và chẳng còn lo lắng như trước đây nữa.
 -tinh-ban-cua-cau-be-benh-tat-va-chu-cho-3-chan-1
Cũng giống như Owen, Haatchi có một khởi đầu khó khăn trong cuộc sống. Nó bị thương khủng khiếp sau khi bị bỏ rơi trên đường tàu và bị tàu cán từ 10 tháng trước đây.
Vài ngày sau, người ta mới tìm chú co rúm, thoi thóp bên đường ray. Tai nạn ấy đã khiến chú chó mất đi một chân và đuôi.
 
Bố mẹ Owen cho biết, họ đọc được câu chuyện của Haatchi trên Facebook và quyết định nhận nuôi chú chó này. Họ không thể tưởng tượng nổi, Haatchi lại có ảnh hưởng lớn đối với Owen như vậy.
Cậu bé đã nghĩ khác hơn về chứng bệnh mà mình đang gặp phải sau khi nhìn thấy chú chó cũng “uống thuốc” giống mình. Đó là hỗn hợp gồm mật ong, dầu cá hồi và các thành phần khác.
 -tinh-ban-cua-cau-be-benh-tat-va-chu-cho-3-chan-2
Giờ đây, Owen và Haatchi cứ quấn quýt lấy nhau, không rời nửa bước. Haatchi cũng vừa hoàn thành khóa huấn luyện trị liệu dành cho thú cưng. Với những gì mà Haatchi mang lại cho Owen, chú chó này đã giành giải thưởng Con vật của năm do Quỹ bảo vệ động vật quốc tế trao tặng.
Theo kiến thức

Trả lời