Cách đơn giản chữa sẹo

cach-don-gian-chua-seo
Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.Lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi rõ rệt sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, uống nước chanh thường xuyên cũng có tác dụng làm đẹp da.
Có thể trộn nước chanh với nước hoa hồng rồi thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó  massage nhẹ nhàng. Để cho da mặt khô trong 15 phút, tiếp tục thoa hỗn hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho da khô 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
cach-don-gian-chua-seo
Mật ong
Biện pháp làm mờ sẹo đơn giản nhất là thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên.
Vitamin E
Vitamin E được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh. Bạn có thể uống dầu vitamin E hoặc viên nang để những vết sẹo mới sẽ biến mất hoàn toàn trong vài tuần.
Cà chua
Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A có tác dụng điều chỉnh quá trình sản xuất sebum và chống ôxy hóa rất tốt. Xắt cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên những vùng da bị sẹo do mụn.
Bổ sung đủ lượng nước hàng ngày
Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Để trị sẹo mụn nhanh hơn, bạn có thể dùng một viên nước đá sạch chườm lên vết sẹo trong khoảng 15 phút mỗi ngày.
Theo meo.vn

Trả lời