Vệ sinh và kỹ năng tăng độ bền cho màn hình cảm ứng

kinh-nghiem-tang-do-ben-cho-man-hinh-cam-ung
Trang bị phụ kiện bảo vệ màn hình cảm ứng
Về nguyên tắc, nếu không dán màn hình cảm ứng, smartphone hoặc tablet sẽ xử lý các thao tác chạm của người sử dụng nhanh và chính xác hơn. Nhưng không phải thiết bị cảm ứng nào cũng có khả năng chịu đựng được các sự cố va đập, ngay cả đối với các smartphone và tablet được phủ trên mình một lớp kính cường lực Gorilla Glass cũng dễ bị trầy xước. Và để có thể bảo vệ màn hình điện thoại chống trầy xước, bạn sẽ cần phải đảm bảo điện thoại có thêm lớp phủ bảo vệ chính là dán màn hình.
 kinh-nghiem-tang-do-ben-cho-man-hinh-cam-ung
Ngoài ra để tăng độ bền cho thiết bị cảm ứng, tốt nhất là bạn nên sắm cho mình một chiếc ốp lưng bao hoặc vỏ bảo vệ để giữ cho điện thoại hoặc máy tính bảng luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Tiêu chí để chọn mua các loại phụ kiện này là sản phẩm phải có thiết chắc chắn, chất liệu bền để bảo vệ thiết bị, và nhẹ để không làm mỏi tay khi sử dụng.
 
Không đặt thiết bị ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao
Màn hình cảm ứng của smartphone và tablet được thiết kế đặc biệt nhạy và khá dễ bị hư hỏng do nhiệt độ. Nếu bạn cắm sạc trên ôtô vào một ngày nắng đẹp thì hãy bọc thiết bị bằng một miếng vải hay tờ báo.
Trong khi đó các linh kiện bên trong thiết bị cảm ứng thường không có tính năng chống nước. Chỉ cần bị vô tình vấy nước hay rơi xuống vũng nước là máy sẽ bị hư hỏng. Nếu rơi vào tình huống như vậy, hãy bình tĩnh tắt nguồn và đặt thiết bị vào một tô đầy gạo suốt đêm. Gạo khô sẽ hút hết nước và giúp loại bỏ hơi ẩm từ các linh kiện, trong một số tình huống có thể khôi phục trở lại hoạt động của thiết bị.
 kinh-nghiem-tang-do-ben-cho-man-hinh-cam-ung
Hạn chế chơi game quá lâu
Hầu hết những người sử dụng đều nhận thấy điện thoại, máy tính bảng chơi game rất hấp dẫn. Nhưng không thể phủ nhận rằng các trò chơi cần đến nút ảo vẫn thường xuyên khiến người dùng phải “bực bội”. Và trong nhiều trường hợp thay vì các thao tác “chạm”, người sử dụng sẽ sử dụng nhiều sức mạnh để “ấn” nhằm tăng thành tích chơi game. Vô hình chung các sử dụng này cũng làm giảm chất lượng của màn hình cảm ứng.
 
Ngoài ra, việc chơi game quá lâu hoặc chơi game có giao diện 3D đẹp mắt sẽ tốn năng lượng cũng như làm cho lượng nhiệt của máy toả ra nhiều hơn, làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
Dùng pin đúng cách để tăng thời gian sử dụng
Cách đơn giản và dễ nhất để tiết kiệm pin là giảm độ sáng màn hình xuống còn một nửa hay thấp nhất có thể. Nếu bạn đang sử dụng iPhone/iPad, hãy bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình bằng cách vào Settings > Brightness & Wallpaper > Auto-Brightness.
 
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tiết kiệm pin bằng cách bật chế độ tự động khóa màn hình Screen Lock nếu thiết bị không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Tắt các kết nối không dây như Wi-Fi và Bluetooth khi không sử dụng cũng là cách tránh lãng phí pin đáng kể.
Vệ sinh màn hình thường xuyên và đúng cách
Hãy dùng miếng vải mềm ẩm và chất tẩy rửa nhẹ khi vệ sinh thiết bị. Lưu ý, đừng cố lau bằng cồn ngay cả khi smartphone/tablet quá bẩn hoặc dính các vết khó tẩy. Việc dùng cồn để lau chùi sẽ làm tổn hại tuổi thọ của thiết bị và làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng.
Nguồn 24h

Trả lời