Cách chế biến thịt nguy hiểm cho sức khỏe

cach-che-bien-thit-nguy-hiem-cho-suc-khoe
Thịt là thức ăn không thể thiếu hàng ngày nhưng nếu chúng ta chế biến không đúng cách sẽ gây nhiều hậu quả cho cơ thể.
Rán thịt xông khói
Thịt xông khói chứa nitrate, sau khi rán qua dầu mỡ sẽ sinh ra Nitroso pyrrolidine gây ung thư. Vì vậy, thịt, cá, lạp xường, xúc xích đều kỵ rán.
Khuyến nghị: Cách dùng tốt nhất là hấp, luộc làm cho nitrate bốc hơi cùng với hơi nước, đồng thời khi chế biến nướng thực phẩm xông khối tốt nhất cho một ít dấm gạo, bởi vì giấm có tác dụng phân giải nitrite và giúp diệt khuẩn.
cach-che-bien-thit-nguy-hiem-cho-suc-khoe
Ăn quá nhiều thịt nạc
Một số người cho rằng ăn thịt mỡ gây béo, thịt nạc vừa không gây béo vửa đảm bảo dinh dưỡng và chỉ ăn thịt nạc. Trên thực tế ăn nhiều thịt nạc chưa chắc đã tốt. Hàm lượng methionine trong thịt nạc khá cao, dưới sự thúc đẩy của chất xúc tác sẽ biến thành Homocysteine, chất này quá nhiều lại gây ra xơ vữa động mạch.
Thực nghiệm trên động vật chứng minh, homocysteine trực tiếp tổn hại đến tế bào nội mô động vật, hình thành xơ vữa động mạch. Vì vậy nên ăn lượng thịt nạc thịt hợp, không nên quá lạm dụng và ăn nhiều.
 
Rửa thịt lợn rửa bằng nước nóng
Một số người nghĩ rằng thịt lợn tươi dính nhiều chất bẩn, vì vậy mua về dùng nước nóng rửa sạch thịt. Nhưng làm như vậy sẽ mất đi rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong thịt lợn.
Trong mô cơ thịt lợn và mô mỡ chứa đại lượng protein, ví dụ như protit hòa tan và protit ngưng tụ. Khi nước nóng thâm nhập vào thịt lợn, đại lượng protit hòa tan sẽ mất đi.
Ngoài ra, trong protit hòa tan có acid glutamic và các thành phần khác, mất đi những chất này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của thịt lợn. Vì vậy nên dùng nước lạnh rửa sạch thịt.
 
Theo Dantri//meo.vn

Trả lời