Cách khắc phục chứng tiểu không kiểm soát

cach-khac-phuc-chung-tieu-khong-kiem-soat
Tiểu không kiểm soát. Để điều trị rối loạn này trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân. Do vậy, bạn nên đi khám bệnh ở bác sĩ chuyên khoa Thận – niệu để được làm thêm một số xét nghiệm giúp chẩn đoán và được hướng dẫn điều trị.Để giúp bạn hiểu thêm về rối loạn này, bác sĩ sẽ trình bày một vài nguyên nhân thường gặp và cách điều trị bệnh lý tiểu không kiểm soát ở người cao tuổi.
cach-khac-phuc-chung-tieu-khong-kiem-soat
1. Tiểu không kiểm soát do gắng sức
Ở người già, các động tác gắng sức nhẹ như ho, rặn, ợ hơi…làm tăng áp lực trong ổ bụng và có thể làm són ra nước tiểu. Do vậy, biện pháp khắc phục là cần hạn chế, điều chỉnh và “kiểm soát” các động tác gắng sức trên.
2. Tiểu không kiểm soát do bàng quang tăng hoạt
Thường do bệnh lý về thần kinh, chấn thương tủy gây ra. Biểu hiện của bệnh nhân thường là bắt đi tiểu nhưng tiểu không hết (nước tiểu còn tồn trong bàng quang). Biện pháp khắc phục là “tập đi tiểu”: rặn cho hết nước tiểu và cố nhịn tiểu khi thấy chưa “cần thiết” lắm.
3. Tiểu không kiểm soát do bàng quang quá đầy. Thường gặp ở người bệnh đái tháo đường có tổn thương thần kinh chi phối bàng quang. Cần điều trị tốt bệnh lý thần kinh.
4.  Tiểu không kiểm soát “chức năng”: không do các nguyên nhân trên. Thường gặp nhất ở người già do mất tự chủ và tổn thương nhận thức, hệ quả của quá trình lão hoá. Rất khó điều trị.
Một số thông tin thêm về tiểu không kiềm chế ở người già, hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về rối loạn này để phối hợp với bác sĩ trong việc chữa trị .
Theo suckhoe&doisong

Trả lời