Rau mùi có nhiều tác dụng không ngờ

rau-mui-co-nhieu-tac-dung-khong-ngo
Rau mùi là một nguồn cung cấp các khoáng chất như kali, canxi, mangan, sắt, magiê có khả năng phòng và chữa nhiều loại bệnh. Rau mùi là một loại thảo mộc Địa Trung Hải phổ biến. Nó thường xuyên được sử dụng để trang trí các món ăn như món cà, salad và súp.Rau mùi sử dụng tốt nhất khi nó vẫn còn tươi và giữ được mùi thơm. Dưới đây là những công dụng phòng và chữa bệnh của rau mùi:
rau-mui-co-nhieu-tac-dung-khong-ngo
– Giảm sưng
Cineole, một trong số 11 thành phần tinh dầu hiện diện trong rau mùi, có khả năng chống thấp khớp và chống viêm khớp, rất có lợi trong việc giảm sưng do trục trặc của thận hoặc thiếu máu.
– Cholesterol cao
Một số các axit có trong rau mùi như axit linoleic, axit oleic, axit palmitic, axit stearic và axit ascorbic (vitamin C) rất hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Chúng cũng làm giảm hiện tượng xơ vữa động mạch.
– Tiêu chảy
Một số các thành phần của các loại tinh dầu trong rau mùi như borneol và linalool trợ giúp tiêu hóa, tăng cường chức năng của gan và ruột, giúp chữa bệnh tiêu chảy .
– Chán ăn
Rau mùi ngoài việc là một món khai vị tuyệt vời nó còn giúp tiết các enzyme và dịch tiêu hóa trong dạ dày, kích thích tiêu hóa và chuyển động nhu động rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề như chán ăn .
– Rối loạn kinh nguyệt
Rau mùi có khả năng giúp điều tiết mức độ các hormone trở về trạng thái cân bằng nên hạn chế các chứng khó chịu do kỳ kinh nguyệt gây ra.
– Tốt cho mắt
Rau mùi có rất nhiều chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như phốt pho nên có thể ngăn chặn lão hóa da vùng mắt, thoái hóa điểm vàng và nó cũng có khả năng làm dịu mắt chống lại stress.
– Tốt cho “chuyện ấy”
Rau mùi được cho là một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên và từ rất lâu, người dân vùng Địa Trung Hài, đặc biệt là Ấn Độ đã sử dụng rau mùi rộng rãi như một phương thuốc kết hợp với các loại thảo mộc để tăng cường ham muốn tình dục.
– Các lợi ích khác
Ngoài những lợi ích trên, rau mùi còn trợ giúp chữa bệnh loét, viêm, co thắt dạ dày và các triệu chứng như ho, giúp bảo vệ và xoa dịu gan. Trên hết, loại rau này còn có khả năng chống ung thư, chống co giật. Rau mùi được cho là một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên và trước đó nó đã được sử dụng rộng rãi trong việc chuẩn bị nhất định, kết hợp với các loại thảo mộc , để tăng cường ham muốn tình dục.
 
Theo kienthucgiadinh

Trả lời