10 tính năng đáng quý trên iPad 4

alt
iPad 2012 tiếp tục khẳng định đẳng cấp của Apple trên thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên, màn hình Retina, kết nối 4G LTE, tốc độ xử lý nhanh hơn… chưa đủ khiến iFan hài lòng 100%. Giới mộ điệu đang chờ đợi iPad 4 (phiên bản 2013) đột phá hơn các bậc tiền nhiệm và sở hữu nhiều tính năng đáng quý.

1. Mỏng, nhẹ và nhanh hơn

alt
Thật đáng buồn khi iPad 2012 còn dày hơn iPad 2 – đi ngược lại xu hướng siêu mỏng siêu nhẹ của giới công nghệ đương đại. Dẫu biết Apple buộc phải làm vậy để thời lượng pin ấn tượng trên máy được duy trì, song hy vọng với những tiến bộ công nghệ, iPad 4 sẽ trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn nữa.

2. Dung lượng lưu trữ lớn hơn

alt
Màn hình cảm ứng Retina khiến dung lượng của mỗi ứng dụng tăng lên đáng kể, nhằm đảm bảo khả năng đáp ứng trên nhiều điểm ảnh cùng lúc. Thế nên, việc iPad 2012 vẫn chỉ bao gồm dung lượng tối đa 64GB và không tăng cường thẻ nhớ microSD thật không ổn chút nào.

3. Hỗ trợ Thunderbolt

alt
Dẫn đầu trong việc cập nhật cổng kết nối siêu tốc Thunderbolt trên máy tính, người dùng đang chờ đợi Apple làm điều tương tự cho tân binh iPad 4. Dĩ nhiên, khả năng đồng bộ không dây trên máy tính bảng vẫn được đánh giá cao, song như thế vẫn chưa đủ.

4. Hỗ trợ bàn phím tốt hơn

alt
Kết hợp iPad với bàn phím rời qua kết nối Bluetooth chẳng dễ chịu chút nào. Nhất là khi cố CEO Steve Jobs luôn phản đối ý tưởng chiếc máy tính có màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, chỉ cần bổ sung một số tính năng đơn giản vào hệ điều hành iOS (như cho phép chuyển đổi các ứng dụng bằng phím tắt…) là người dùng cảm thấy hài lòng rồi.

5. Màn hình hoàn hảo hơn

alt
iPad 2012 được xem như một thiết bị bóng bẩy và màn hình Retina còn khiến mọi thứ trở nên lung linh hơn nhiều. Tuy vậy, sẽ thật hoàn hảo nếu Apple đầu tư thêm cho lớp phủ chống bám vân tay bên ngoài – giúp iPad 4 bớt nhem nhuốc trong hầu hết các trường hợp.

6. Smart Cover tốt hơn

alt
Vỏ Smart Cover do Apple thiết kế đang ghi nhận phản ứng tích cực nhờ kiểu dáng thanh lịch và thông minh khi đánh thức iPad tại chế độ chờ. Tuy nhiên, nhiều khi phụ kiện lại thiếu chắc chắn khiến khách hàng khóc dở mếu dở. Bởi vậy, nhiều người cũng muốn Apple chú ý khắc phục hạn chế này.

7. Pin và sạc tốt hơn

alt
Trên lý thuyết, thời lượng pin trung bình 10 tiếng của iPad 2012 khá ổn. Nhưng thực tế, việc chơi game hoặc xem video khiến thời gian co lại rất nhiều. Apple giải thích rào cản công nghệ khiến hãng không thể cải tiến toàn diện, song 1 năm trôi qua hẳn không phải quá ngắn. Người dùng hy vọng iPad 4 có thể hoạt động thoải mái trong 1 ngày sau mỗi lần sạc. Và biết đâu iPad 4 còn hỗ trợ sạc không dây nữa chứ.

8. Nâng cao chất lượng loa

alt
Chất lượng loa ngoài của iPad 2012 cũng không quá tệ. Nhưng dưới vai trò một thiết bị giải trí thì hệ thống âm thanh cần phải tăng cường chất lượng hơn nữa. Nhất là khi âm nhạc, game và video trên máy đều rất phong phú và đầy hấp dẫn.

9. Giao tiếp trường gần NFC

alt
Công nghệ kết nối và thanh toán điện tử qua giao tiếp trường gần NFC đang ngày càng phổ biến tại các quốc gia phát triển. Do vậy, iFan đang mong muốn iPad 4 được trang bị tính năng này. Mặc dù sẽ không tiện chút nào nếu bạn sử dụng chiếc máy tính bảng 10 inch cho công việc thanh toán, nhưng có thì vẫn sướng hơn.

10. Hình thức sành điệu

alt
Người dùng yêu thích dòng iPad 4 mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng không đồng nghĩa là màn hình chỉ còn 7 inch. Bên cạnh đó, phần viền trống bao quanh khu vực hiển thị cũng nên được duy trì để tránh những cú chạm vô tình vào màn hình ứng dụng. Rõ ràng, iPad 2012 còn nhiều điểm tuyệt vời nên Apple chưa cần vội vàng thay đổi điều này.
 
Theo Kênh 14

Trả lời