Đôi nét về ẩm thực ở Quảng Bình

mon ngon quang binh
Quảng Bình không chỉ được biết đến với nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng du lịch làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nhiều món ăn khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Tuy không phải là cao lương, mỹ vị, chỉ được chế biến từ những nguyên liệu rất đời thường nhưng dưới đôi tay khéo léo, sáng tạo những món ăn ngon của Quảng Bình đã trở thành những tác phẩm, món ăn đặc sản, món quà cho du khách gần xa.
 
mon ngon quang binh
 
• Hàu
Nếu có tìm hiểu về Ẩm thực Quảng Bình thì chắc chắn bạn sẽ biết từ lâu đã nổi tiếng với nhiều món ăn được chế biến từ con hàu lấy từ sông Nhật Lệ. Hàu có thể chế biến nhiều món khác nhau như nấu cháo gạo, xào với hành kẹp bánh tráng hoặc nấu canh chua, canh rau tùy sở thích. Riêng món cháo được rất nhiều người ưa thích. Món hàu tươi sống vắt chanh tươi cũng rất ngon, có vị béo và ngon ngọt. Có dịp đến Quảng Bình đừng quên ghé Quán Hàu trên quê hương mẹ Suốt thưởng thức các món hàu thơm, béo và ngọt mát.
• Bánh lọc bột sắn, tôm song
Tôm dùng để làm bánh chỉ là loại tôm nhỏ ở cửa sông, vừa đậm vị phù sa vừa mặn mòi vị biển. Mỗi chiếc bánh bọc một con tôm, ít lát thịt rim và gia vị, vắt thành hình một tai bèo nhỏ. Bánh lọc Quảng Bình được chấm với nước mắm chắt Quảng Bình, vài lát ớt cay xé lưỡi sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên. Đây cũng là một món ăn bình dân rất được ưa thích cho những ai lựa chọn những tour du lịch Quảng Bình giá rẻ, nhưng không phải chỉ vì giá cả mà còn hương vị đặc trưng của xứ này hòa quyện vào từng chiếc bánh.
• Đẻn (Rắn biển)
Đây là đặc sản của biển Quảng Bình. Rượu đẻn, ram đẻn là “khoái khẩu” của người dân Quảng Bình. Món ngon đẻn không thể diễn tả hết bằng lời nhưng có thể nói hấp dẫn và không thể quên. Nếu bạn đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi vị đặc biệt của rượu “tiết” đẻn, hượng vị thơm ngon quyến rũ của ram đẻn.
• Khoai dẻo
Đây cũng là một đặc sản tại Quảng Bình. Từ củ khoai có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ bình dân đến sang trọng như khoai nướng, hoai chiên, khoai luộc, khoai nấu chè, khoai làm bánh, khoai làm mứt, nhưng có lẽ đặc biệt nhất là món khoai dẻo .
Bạn có thể ăn bún thịt nướng ở Đồng Phú hoặc gần Quảng Bình quan, bánh lọc quán mụ Điu hoặc Xuân ở Hải Thành. Bánh khoái ngon bạn có thể ăn tại Hải Đình. Lẩu mắm thì phải đi qua cầu dài quán số 2 bên tay phải nhé, ở đây có loại rượu kim chỉ 12 giờ mấy. Cháo cá ngon thì chỉ có ở Lệ Thủy nằm trên đường QL1, nếu đi thăm cửa Tùng thì nên ghé vào đó ăn. Sáng sớm ra chợ Đồng Hới ăn bún, bánh, mua trái cây các loại, rất ngon và rẻ. Đến tối ra bờ biển ăn cá nướng, chem chép xào, ngao nướng (ngao to và ngon ), mực 1 nắng nướng.
 

Trả lời