Những điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Bắc Kinh

vạn lý trường thành
Bắc Kinh là một nơi rộng lớn có nhiều di tích thắng cảnh để cho bạn khám phá. Tuy nhiên bạn không có đủ tiền bạc và thời gian để phục vụ điều ấy. Bạn không thể đi thăm quá nhiều nơi, trong khi Bắc Kinh lại có vô vàn điều thú vị. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn không bị lãng phí trong mỗi lần đi tour Trung Quốc. Bạn nên tham khảo trước địa điểm trước khi đến Bắc Kinh. Dưới đây là top 10 nơi và những điểm cần làm, cần đến khi đi du lịch Bắc Kinh.
 
vạn lý trường thành
 
Thăm quan Vạn Lý Trường Thành
Nếu bạn không đến thăm Vạn Lý Trường Thành tức là bạn chưa bao giờ đến đất nước Trung Hoa.Vạn Lý Trường Thành là công trình kỹ vĩ trong lịch sử loài người, nó là điểm thu hút khách đi tour giá rẻ lớn nhất thê giới. Năm 1987 Vạn Lý Trường Thành được liệt kê như một di sản của thế giới bởi tổ chức UNESCO.
Đi xe đạp xung quanh Bắc Kinh
du lịch Trung Quốc đi xe đạp xung quanh Bắc Kinh
Đi xe đạp trên đường phố Bắc Kinh là một cách mát mẻ, nhẹ nhàng để xem thành phố được kỹ càng hơn. Bạn có thể khám phá nhiều vùng đất ở Bắc Kinh, khám phá những lối đi cũ, ăn một bữa ăn địa phương đặc trưng và đặc biệt hơn bạn có thể du lịch đạp xe mà không bị tắc nghẽn giao thông.
 
Khám phá Bắc Kinh cổ xưa
Ở Bắc Kinh các cửa ngõ chứa nhiều thứ thú vị độc đáo. Nhất là các cửa ngõ hẻm ở các khu phố cổ. Hiện có hàng ngàn ngõ xung quanh Tử Cấm Thành được hình thành từ các đời nhà Minh, và nhà Thanh Trung Quốc. Nổi tiếng nhất là khu Hutong, một khu phố cổ với những ngôi nhà, mái đền cổ xưa. Nếu như Tử cấm thành phản ánh đời sống vua chúa thời xưa ở  Trung Quốc thì Hutong lại là nơi cho ta thấy cuộc sống bình thường của những người dân Bắc Kinh thời xưa. Đi lang thang qua những con phố cũ ở Hutong là một hoạt động thu hút được nhiều du khách nước ngoài.
Tour Bắc Kinh hiện đại
 
Du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Hiện Đại
Bạn có thể đi ngắm hàng hóa và mua sắm ở các trung tâm thương mại của Bắc Kinh bằng cách đi bộ qua khu vực Vương Phủ Tĩnh. Một trung tâm thương mại lớn nhất ở Bắc Kinh. Khu mua sắm Vương Phủ Tĩnh là một khu trung tâm được xếp thứ hạng tương đương với Fifth Avenue ở New York, đại lộ Champs-Elysees của Paris và Ginza ở Tokyo. Ở đây có tất cả các hàng hóa cho du khách có thể lựa chọn như: Quần áo, trà, giày dép, đồ lưu niệm, sách, nón.
Đi bộ qua thị trường Panjiayuan
 
Thị trường đồ cổ Panjiayuan là thị trường đồ cổ nổi tiếng nhất của Bắc Kinh, nằm về phía tây của cầu Panjiayuan và phía nam của đường vành đai thứ ba. Tất cả các cổ vật đều được bày bán trên hàng ngàn quầy hàng ở chợ. Bức tranh, thư pháp, gốm sứ, ngọc bích, đồ nội thất, tiền xu, kỷ vật “cuộc cách mạng văn hóa” (1966-1976), hiện vật Phật giáo và nhiều thứ cổ vật khác. Nếu bạn không phải là chuyên gia, chỉ cần lang thang quanh 40.000 quầy hàng để ngắm các cổ vật như là một niềm vui.
 
Ăn Vịt Quay Bắc Kinh
Vịt Quay Bắc Kinh là thứ thức ăn nổi tiếng nhất Bắc Kinh và thế giới. Bạn đến với Bắc Kinh mà không ăn vịt quay thì chưa phải là ăn ẩm thực của Bắc Kinh. Một món ăn nổi tiếng bởi da giòn mỏng, béo ngậy và thơm ngon. Hai nhà hàng vịt nướng, vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng nhất làQuanjude và xứ Trung Quốc.
 
Thưởng thức các loại bánh ăn nhẹ ở Bắc Kinh
Bắc Kinh có một lịch sử lâu đời của ẩm thực các loại đồ ăn nhẹ. Với hương vị mạnh mẽ của địa phương, đồ ăn nhẹ của Bắc Kinh thường được chuẩn bị bằng cách hấp, chiên, chiên trong dầu cạn. Bao gồm những món ăn nhẹ của nhiều dân tộc Trung Quốc, chẳng hạn như người Hán, Hồi, Mông Cổ và Mãn Châu, cũng như đồ ăn nhẹ từ nhà Minh và nhà Thanh. Đồ ăn nhẹ ngon và rẻ tiền, nên nó rất phổ biến với người dân Bắc Kinh. Đồ ăn nhẹ điển hình Bắc Kinh bao gồm:
Gạo nếp với các lọai bánh ngọt : Là màu trắng như tuyết, món ăn này được làm bằng gạo nếp.
Bánh đậu ngọt dán điền : Đây là một Bắc Kinh ăn nhẹ rất phổ biến. Sắc nét bên ngoài, họ đang ở trong mềm mại và ngọt ngào.
Bánh gạo nếp với một lớp đậu ngọt
Bánh Bột Đậu Bột bánh
Bánh ngọt làm từ bột đậu nành
 
Xem Kung Fu
Một loại hình nghệ thuật nổi tiếng của của Trung Quốc là võ thuật. Các kung fu. Có nghĩa là “đạt được thông qua nỗ lực”, võ thuật Trung Quốc bao gồm nhiều môn phái. Một trong những môn phái nổi tiếng nhất là của các nhà sư Thiếu Lâm Tự. Bạn có thể đến nhà hát Red để thưởng thức các màn võ thuật đỉnh cao nhiều ấn tượng, nhiều pha nguy hiểm bởi các nhà hoạt động nghệ thuật nơi đây.
 
Xem Kinh kịch Bắc Kinh
Với âm nhạc đặc trưng kèm  theo nghệ thuật, ca hát và trang phục của mình, Kinh Kịch Bắc Kinh là một di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc. Hầu hết các sự kiện văn hóa Trung Quốc, Kinh Kịch được diễn cho khán giả xem để biết về văn hóa, lịch sử của Trung Quốc. Nhà hát Kinh Kịch Bắc Kinh là một nhà hát lớn nổi tiếng để trình bày loại hình nghệ thuật được yêu thích này, nhất là những người cao niên. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng một nét văn hóa lâu đời của Trung Quốc, uống trà và nghe Kinh Kịch để cảm nhận hết bản sắc văn hóa của Trung Hoa.
 
Thư giãn trong quán bar Houhai
Hậu Hải là thành phố của Bắc Kinh, mới được phát triển vài năm gần đây. Đến với Hậu Hải bạn có thể cảm nhận cuộc sống về đêm sôi nổi ở Bắc Kinh với các quán bar, quán rượu và sàn nhảu nhỏ. Với ánh sáng của đèn màu, đến với những khu này du khách được giải trí một cách thoải mái. Điều đặc biệt là các nhà hàng và quán café ở đây đều thuộc sở hữu cá nhân nên có phong cách phụ vụ khá độc đáo, và các bày trí thú vị. Đây là một nơi tuyệt vời cho bữa ăn tối hoặc đi dạo xung quanh hồ. Hậu Hải là một khu pha trộn giữa các nét truyền thống Bắc Kinh và nét hiện đại của Phương Tây hiện đại, là nơi cung cấp cho khách du lịch Trung Quốc những giá trị vui chơi, giải trí nhiều nhất.
 
 

Trả lời