Tham quan quần thể cảnh quan xinh đẹp của vịnh Hạ Long

quan the vinh ha long
 
Ngày 17/12/1994, quần thể hang động trên vùng biển Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Những thắng cảnh thuộc vào hành lang của vùng bảo vệ tuyệt đối là: hang Thiên Cung – Đầu Gỗ, hang Ba Hầm, hòn Cống Đông. Quảng Ninh cũng là nơi chứng kiến bao chiến công hiển hách chống giặc ngoại xâm của dân tộc, nổi bật nhất là ba lần chiến thắng trên sông Bạch Đằng của vị tướng Trần Hưng Đạo.
 
quan the vinh ha long
 
Trong đó Hang Ba Hầm Hạ Long là một trong những cảnh đẹp kì thú của vịnh. Giữa không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng mái chèo khua nước róc rách, thuyền bơi trong hồ như đang bơi trong lòng giếng sâu thăm thẳm vậy, bốn bề vách đá dựng đứng.
Động Thiên Cung ở phía bắc đảo Đầu Gỗ. Là một trong những động đẹp nhất ở Hạ Long. Hang rộng, có ngăn với vô vàn nhũ đá, măng đá mang những hình thù kỳ lạ. Động Thiên Cung nằm ở độ cao 25m so với mực nước biển. Đường lên động Thiên Cung vách đá cheo leo, hai bên cây che phủ um tùm. Qua một khe cửa hẹp, lòng động đột ngột mở ra khoảng không bên trên một mặt bằng hình tứ giác với chiều dài hơn 130 m. Càng vào trong ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hết sức sinh động và lộng lẫy do thạch nhũ tạo nên. Trên vách động Thiên Cung phía đông là một bức tranh hoành tráng đồ sộ, trong đó nổi lên những nhân vật trong truyện cổ tích xưa, đường nét mềm mại uyển chuyển và vô cùng tinh tế sắc sảo tới từng chi tiết nhỏ, những khối điêu khắc dù là đồ sộ hay nhỏ bé đều được bàn tay của tạo hoá trau truốt tỉ mỉ.
Hang Đầu Gỗ như tập trung được một quần thể kiến trúc cổ xưa, Vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh mịch với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá nhỏ nhắn, cao vút như muốn vươn tận trời xanh…Khi đã đi du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua danh thắng xinh đẹp này.
Hòn Cống Đông thuộc quần thể cảnh quan của đảo Thên Nga. Hòn Thiên Nga tọa lạc ngay trong vịnh Bái Tử Long, rất gần với đảo Cống Tây, và Cống Đông, đây là địa điểm được nhiều khách lựa chọn khi đi du lịch tham quan vùng vịnh này. Hòn Thiên Nga có hình dạng tuyệt đẹp và được coi là hòn núi có nhiều ấn tượng nhất. Hòn này gồm có ba vạt đá lớn nằm xếp chồng lên nhau với các mặt nứt xiên chéo, ba khối đá như đang trượt tuyết lên nhau. Chân đá thắt lại tưởng như khối đá cao 15m này sắp đổ sập xuống biển. Hai khối đá ở trên tạo thành hình cái đầu và cổ con Thiên Nga. Các khối đá lớn tạo thành một cái thân Thiên Nga ung dung bơi trên mặt nước mà cái đuôi là các đám cây xanh bám đầy trên vách đá.
 

Trả lời