Nhân sâm Hàn Quốc – Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

alt
Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì? Tìm hiểu để sử dụng Nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả và đúng cách nhé!

Nhắc tới nhân sâm, chắc hẳn ai cũng nghĩ đó là một loại thuốc quý, có tác dụng rất lớn nào đó tới sưc khỏe con người. Trong những bộ phim thời cổ xưa ta thấy, nhân sâm quý lắm, chỉ các bậc vua chúa mới được dùng thôi, dân thường mấy ai được biết mùi.

Ngày nay, nhân sâm không còn là quá xa xỉ. Chỉ bỏ ra một số tiền là bạn có thể sử dụng loại thần dược này rồi. Trong các loại nhân sâm, thì nhân sâm hàn quốc là phổ biến và có tác dụng tốt nhất. Ở đây, tôi không muốn nhắc tới các loại nhân sâm không rõ nguồn gốc xuất xứ, các loại hàng nhái trôi nổi mà chỉ muốn nhấn mạnh Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

 
alt
 
Theo nghiên cứu khoa học và sách đông y truyền lại thì nhân sâm Hàn Quốc có 6 tác dụng chính:

1. Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể.

Những người bị ngất xỉu do choáng váng, bị sốc hoặc mất máu cũng được cho dùng nhân sâm để hồi phục huyết áp, ổn định cơ thể trong thời gian ngắn.

2. Nhân sâm Hàn Quốc có khả năng giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực. Nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng

gia tăng quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, làm phục hồi bình thường khi hai quá trình này bị rối loạn, saponin trong nhân sâm chỉ với một lượng nhỏ, chủ yếu dùng để làm hưng phấn trung khu thần kinh, còn với lượng lớn có tác dụng ức chế

3. Nhân sâm Hàn Quốc giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tăng cường khả năng thực bào của hệ tế bào võng nội bì, tăng hiệu suất chuyển hóa của tế bào “lâm ba” và globulin IgM, do đó, nâng cao tính miễn dịch.

Ngoài ra nó còn có thể làm hạ đường huyết cao do ăn uống, vừa có thể nâng cao trạng thái đường huyết hạ do insulin gây nên

4. Khoa học nghiên cứu và đã chứng minh được thân và lá của nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hệ tuyến yên, vỏ tuyến thượng thận.

5. Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng khả năng sinh dục ở cả nam và nữ.

6. Trong nhân sâm Hàn Quốc có chất Saponin làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Thí nghiệm trên chuột bạch và thỏ đã cho thấy nhân sâm có tác dụng bảo vệ gan, gia tăng chức năng giải độc của gan. Nhân sâm còn có tác dụng nâng cao thị lực và làm tăng khả năng thích nghi của thị giác đối với bóng tối.

Trên đây là những tác dụng cơ bản nhất của Nhân sâm Hàn Quốc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn!

 
Nguồn: sưu tầm

Trả lời