Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết

alt
 
Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận khánh thành ngày 19-5-1986, nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng nằm tại thị xã Phan Thiết, bên dòng sông Cà Ty, là một tổng thể các công trình lịch sử, văn hóa gồm: khu di tích trường Dục Thanh, nơi Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911; nhà bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài về Người.
 
alt
 
Theo thông tin từ những web du lịch thì khu di tích Dục Thanh được Bộ Văn hoá Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử văn hóa theo quyết định số 235 QĐ/ BT ngày 12- 4-1986. Nhà bảo tàng được xây dựng bên cạnh khu di tích với kiến trúc mới, giới thiệu những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Bình Thuận, lòng kính yêu và sự biết ơn của nhân dân Bình Thuận với Người, quyết tâm phấn đấu đi theo con đường Người đã lựa chọn.
Nhà bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết bên cạnh khu di tích với kiến trúc mới, hiện đại và dân tộc giới thiệu những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch hồ Chí Minh, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Bình Thuận, lòng kính yêu và biết ơn của nhân dân Bình Thuận với Người, quyết tâm phấn đấu đi theo con đường mà Người đã lựa chọn.
Tại khu vực nhà trưng bày bảo tàng có tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các cháu thiếu nhi dân tộc trong tỉnh. Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận là công trình lịch sử – văn hoá lớn của tỉnh Bình Thuận, thu hút đông đảo khách đi du lịch Phan Thiết tham quan.
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các cháu thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh được xây dựng trước nhà bảo tàng. Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận là công trình lịch sử văn hóa lớn của tỉnh Bình Thuận, nơi giáo dục truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc Bình Thuận.
Bảo tàng mở cửa các ngày trong tuần (trừ thứ Hai).
Địa chỉ:Số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
 

Trả lời