Giao tiếp thuyết phục

Để thuyết phục người khác hiệu quả sự chân thành sẽ là chìa khoá. Ai cũng đều ấn tượng với 1 con người chân thành, tình nghĩa. Hợp tác với bạn cho họ thấy sự an toàn.

Kynang.edu.vn chia sẻ với bạn các bước để giao tiếp và thuyết phục người khác hiệu quả.

Tạo mối quan hệ

Quan hệ ở đây không phải là nịnh bợ, dùng “tiền” để quan hệ.Quan hệ tốt nhất là cách bạn thể hiện sự quan tâm, có thể là từ những người bên cạnh họ.Tôi khá tâm đắc với 1 câu nói biển thể ” Muốn sang thì bắt cầu kiều, muốn yêu con chị, phải chiều con em“. Không chỉ trong quan hệ tình yêu  nam nữ.Câu này cũng đúng khi bạn muốn tạo mối quan hệ với người khác. Hãy học cách quan tâm tới gia đình là những người gần gũi nhất đối tượng của bạn.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng bạn nên giữ mối quan hệ này lâu dài. Không vì lý do sau khi đã đạt đượcmực tiêu thì lại quay lưng không còn để ý gì tới họ nữa. Điều này đã phản lại nguyên tắc quan trọng nhất chính là “Sự chân thành”.

gtTạo ra điểm tương đồng

Steve Martin, Giám đốc công ty tư vấn và đào tạo Influence at Work cho rằng “đồng nghiệp sẽ dễ dàng tiếp nhận bạn nếu họ biết rằng giữa bạn và họ có điểm gì đó tương đồng”.

Nếu có thể, bạn nên tìm hiểu lý lịch và con đường sự nghiệp của ngừời đó từ trước. Hoặc cũng có thể tham khảo 4 nguyên tắc thuyết phục sau của chuyên gia Gleb Zheglov:

  • Luôn giữ nụ cười khi giao tiếp với người khác. Đây là nguyên tắc hàng đầu khiến người khác có cảm tình với bạn.
  • Chăm chú lắng nghe người đối thoại và cố gắng để anh ta được kể về bản thân
  • Cố gắng càng nhanh, càng tốt tìm được một đề tài gần gũi với người đối thoại và làm anh ta quan tâm
  • Ngay từ phút gặp mặt đầu tiên hãy thể hiện niềm quan tâm chân thành với người đối thoại. Điều này có nghĩa là cố gắng “thâm nhập” vào anh ta để hiểu mọi góc cạnh. Một khi người đối thoại đã hưng phấn, bạn sẽ được nghe tất cả.

Nhiều công ty đã đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng “đội hình”, tìm kiếm các lợi ích chung, tổ chức các hoạt động tập thể để các nhân viên cùng tham gia

yeu-to-hai-huocSử dụng tính hài hước

Hài hước chính là tiền đề trong tình huống giúp giải quyết mọi tình huống tốt nhất. Đối với những trường hợp cuộc nói chuyện nhàm chán hay căng thẳng bạn có thể ngay lập tức sẽ làm cho cuộc nói chuyện vui tươi trở lại nếu bạn có khiếu hài hước tốt. Hài hước chính là cách tốt nhất giúp bạn có thể thu hút được chú ý và ảnh hưởng đến không khí của cuộc nói chuyện. Cùng thể hiện tính hài hước đúng lúc để giúp mọi chuyện trở nên đơn giản nhất có thể.

Sử dụng sự mạnh mẽ quyết đoán trong giao tiếp

Bạn có thể có hoặc không thể có tiếng nói như một sự bùng nổ lớn nhưng với niềm đam mê, sức mạnh và cả niềm tin bên trong giọng nói của bạn thì sẽ giúp cho câu chuyện hấp dẫn hơn. Giọng nói của bạn có khả năng cộng hưởng có thể thuyết phục hàng trăm người cho dù điều đó khó khăn nhất. Bạn có thể có 60 giây, 60 phút hoặc 60 giờ để nắm bắt sự chú ý của khán giả. Những gì bạn làm trong khoảng thời gian này xác định khả năng thuyết phục của bạn với mọi người. Hãy tạo riêng cho mình một tiếng nói thì mới thu hút được người nghe.

ST by BN