Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Ít Người Biết

Bí quyết bán hàng hiệu quả nhất

Bí quyết bán hàng hiệu quả nhất là gì? Làm sao để bán hàng chuyên nghiệp và những người bán hàng xuất sắc cần có những những điều gì?

Có thể bạn chưa biết: Đa số mọi người thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này đánh gục bạn. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn hay một hình ảnh tốt hơn với tư cách là một người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù riêng biệt.

 

Bí quyết bán hàng hiệu quả nhất

 

Hãy cùng đi sâu tìm hiểu về bí quyết bán hàng hiệu quả sau:

Khách hàng sử dụng ngôn ngữ riêng

Phần lớn các công ty đều trang bị cho mình một đội ngũ bán hàng theo phương pháp bán hàng đại trà. Nhưng học không biết là mỗi người trên thế giới đều giao tiếp bằng một ngôn ngữ riêng biệt.

Ngôn ngữ bạn sử dụng được hình thành nên từ những trải nghiệm thường ngày – ở chính nơi bạn lớn lên, ngôn ngữ mà những người thân yêu xung quanh bạn sử dụng, ở trường học, bạn bè, nghề nghiệp của bạn, số tiền trong tài khoản, và thậm chí là cả đời sống tinh thần của bạn nữa.

Vì không có bất cứ người nào khác có đúng và đủ những trải nghiệm y hệt như của bạn, nên không ai nói đúng thứ ngôn ngữ mà bạn đang dùng.

Vì vậy, ngôn ngữ mà hai người khác nhau dùng để miêu tả về một tình huống – hay cách họ diễn giải một vấn đề, cùng một ngôn ngữ – có thể sẽ rất khác nhau.

Chẳng hạn, khi bạn đọc từ “con rắn” có thể trong đầu bạn sẽ hình dung liền ra một con rắn chuông một con rắn hổ mang hay một con trăn.

Những hình ảnh đó là những diễn giải cụ thể về cùng một từ, song theo lẽ tự nhiên, chúng đều khơi gợi lên sự sợ hãi cũng như những cảm xúc tiêu cực.

Ngược lại, nếu lúc nhỏ, bạn từng nuôi một con rắn làm thú cưng, thì khi nghe tới từ “con rắn”, trong tâm trí bạn lại xuất hiện những hình ảnh liên tưởng tích cực.

Do trong ngôn từ chứa đựng nhiều ý nghĩa cá nhân khác nhau, nên có thể bạn lại liên tưởng tới hình ảnh một doanh nhân vô đạo đức khi lần đầu nghe từ “con rắn”.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp qua giao tiếp hòa hợp

Thật không may, khi tiếp xúc với khách hàng, phần lớn những người bán hàng đều nói chuyện bằng ngôn ngữ riêng của mình và chỉ khan khăn nói về bản thân họ.

Chủ đề bao quát của toàn bộ cuộc nói chuyện chủ yếu là tôi, tôi, tôi: công ty tôi, các lợi ích các sản phẩm của tôi, các đặc điểm và tính năng của sản phẩm công ty của tôi.

Nhưng bạn có biết, những người bán hang thành công, họ luôn nói về khách hang – đó là nguyên tắc “bất di bất dịch”: vấn đề, giá trị, các kế hoạch cũng như mong muốn của khách hàng.

Họ sử dụng ngôn ngữ của chính khách hàng để thiết lập nên các mối quan hệ tốt đẹp.

Mối quan hệ tốt đẹp là một mối quan hệ đặc biệt giữa hai cá nhân được xây dựng dựa trên các hoạt động giao tiếp hòa hợp.

Tuy nhiên, hoạt động giao tiếp của con người lại diễn ra theo nhiều hình thức với nhiều cấp độ khác nhau.

Một lượng thông tin khổng lồ được truyền tải bằng ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ, đôi khi là cả ý thức và tiềm thức.

Một người nếu muốn bán hàng có hiệu quả sẽ luôn tự động điều chỉnh tư duy và ngôn ngữ của mình để phản ánh phù hợp với ngôn ngữ của khách hàng.

Trung tâm tư vấn và đào tạo kỹ năng mềm Cuộc Sống Đúng Nghĩa thường xuyên tổ chức các khoá học kỹ năng mềm tại Tphcm – dạy cách giao tiếp tốtđào tạo bán hàng online hay bán hàng trực tiếp, bạn đang cần cải thiện các kỹ năng trên xin liên hệ hotline 0912 00 291 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh – TP.HCM

Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

Email: tuvan@kynang.edu.vn

Hotline: 0912000291 – 0966988360 (Thanh Trúc)

Xem thêm: