Cách Bán Hàng Hiệu Quả Và Chuyên Nghiệp Nhất

Cách bán hàng nhanh nhất hiệu quả nhất

Shankar G – nhà đồng sáng lập, đồng thời CEO Công ty GetSpini chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng tốt cho biết, khó khăn lớn nhất đối “tân binh” bán hàng là tìm kiếm và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Không có cách bán hàng hiệu quả nhất nào làm chuẩn giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái được thành công ngoài những nỗ lực làm việc và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Đối với Shankar, mỗi hợp đồng khi đối thủ giành mất hay thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất là những trải nghiệm vô cùng quý giá giúp ông hiểu thêm về công việc này.

Cách bán hàng nhanh nhất hiệu quả nhất

Những Cách Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Và Tốt Nhất

Đừng bán hàng vì bị áp lực bán hàng

Đừng bao giờ bán hàng trong tâm thế lo lắng. Bạn phải để khách hàng thật sự cảm thấy thật sự thoải mái với quyết định mua sản phẩm. Đó là cách bán hàng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất và bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải ghi nhớ.

“Trong lần gặp gỡ đầu tiên, trong mọi hoàn cảnh, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu được khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt của bạn sẽ làm cho khách hàng tránh xa bạn”, Shankar cho biết.

Quan tâm đến khách hàng

Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm của mình đến khách hàng, “nhưng không có nghĩa là bạn liên tục gọi làm phiền hoặc chọc tức họ”, Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và phải chia sẻ thông tin hữu ích đó để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định mua hàng.

Tỏ ra công bằng

Shankar khuyên, bạn nên phân tích về mặt tích cực và tiêu cực về sản phẩm của mình với những sản phẩm cạnh tranh để khách hàng không có cảm giác bạn chỉ đang cố gắng thuyết phục bán hàng cho họ. Bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu thật nhiều về dòng sản phẩm họ đang quan tâm tốt hơn và bạn hề không thiên vị cho bên nào.

Am hiểu sản phẩm

Bán cần nhớ, có những khách hàng am hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là một nhân viên bán hàng, bạn nên hiểu rõ tường tận về sản phẩm của mình để luôn sẵn sàng trả lời được những thắc mắc của khách hàng, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay có ngớ ngẩn đến đâu.

Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật thêm các tin tức liên quan đến những sản phẩm của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét có phần tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.

Biết phân bổ thời gian

Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng có mục đích là mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có rất nhiều nhân viên bán hàng lãng phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua hoặc không đủ tiền mua hàng.

Bạn nên cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên cho người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng, có khả năng mua hàng và dành thời gian tư vấn cho họ.

Chơi với người có ảnh hưởng

Hầu hết các công ty thường lớn thuê những nhân viên có rất nhiều kinh nghiệm, các CEO, giám đốc hoặc những người giữ chức vụ quan trọng thường là những người giàu kinh nghiệm. Nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn và tiếng nói lớn trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể những ý kiến của họ luôn có tính chuẩn xác cao.

“Các startup cần hợp tác với các chuyên gia, những chuyênn gia này là các các nhà hoạch định chính sách, khách hàng, thậm chí với những người có ảnh hưởng đến việc ra các quyết định của khách hàng tiềm năng”, Đây là các cách bán hàng nhanh nhất mà nhiều người bán hàng đã áp dụng và thành công.

Trung tâm tư vấn và đào tạo kỹ năng Cuộc Sống Đúng Nghĩa thường xuyên khai giảng các khoá học kỹ năng giao tiếpdạy bán hàngkhóa học thuyết trình, bạn đang cần cải thiện các kỹ năng trên xin vui lòng liên hệ hotline 0912 00 291 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh – TP.HCM

Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

Email: tuvan@kynang.edu.vn

Hotline: 0912000291 – 0966988360 (Thanh Trúc)

Xem thêm: