Lời nói dối lọt tai nhất của Apple: iPhone 5C “giá rẻ”

alt
Kĩ xảo tiếp thị của Apple đã lên đến đẳng cấp thượng thừa khi họ không bao giờ nói iPhone 5C là điện thoại giá rẻ nhưng làm cho giới truyền thông và người dùng đều nghĩ như vậy.

Trên thực tế, hàng Apple không bao giờ có giá rẻ và iPhone 5C vẫn có giá cao ngất ngưởng đối với phân khúc giá rẻ.

Cho đến tận đêm hôm qua, sau khi Apple đã công bố iPhone 5S và iPhone 5C thì các tờ báo, hãng tin hàng đầu thế giới vẫn chạy hàng tựa: Apple ra mắt hai iPhone mới nhắm đến cả thị trường cao cấp và cấp thấp. Nhưng thực tế, Apple chỉ tuyên bố iPhone 5C là iPhone giá rẻ hơn (iPhone 5S) mà thôi.

alt
iPhone 5C rẻ sẽ được bán ra với 5 màu khác nhau – xanh, xanh lá cây, hồng, vàng và trắng – và có giá khởi điểm là 99 USD kèm hợp đồng với nhà mạng Mỹ.

Tại Mỹ, nếu bán không kèm hợp đồng, iPhone 5C có giá 550 USD cho phiên bản 16 GB và 650 USD cho phiên bản 32 GB.

Còn tại Trung Quốc, thị trường mà iPhone 5C nhắm đến, website của Apple niêm yết giá bán lẻ iPhone 5C là 4488 nhân dân tệ (khoảng 733 USD, hơn 16 triệu đồng).

“Trước đây, chúng tôi đã nghĩ iPhone 5C rẻ sẽ là điện thoại giá rẻ nhắm đến các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng với giá như thế này, rõ ràng là Apple vẫn chỉ “chịu chơi” ở thị trường cao cấp”, nhà phân tích Piper Jaffray của hãng nghiên cứu thị trường Gene Munster trả lời báo BusinessWeek.

Với giá bán hơn 700 USD ở thị trường Trung Quốc – một trong top 20 thị trường bán iPhone giá đắt nhất – thì dự báo giá iPhone 5C rẻ về Việt Nam có thể rẻ hơn, nhưng ít nhất cũng tương đương giá iPhone 5 hiện nay – từ 16 triệu đồng.

Tất nhiên, giá này chỉ là giá sau khi thị trường đã bình ổn. Còn giá iPhone 5C hàng xách tay về Việt Nam trong thời gian đầu được bán ra (dự kiến là ngày 20/9 tới) có thể lên đến hơn 20 triệu đồng.

 
Theo Thông tin công nghệ/ Theo VnReview

Trả lời