Đi cầu thang bộ để cải thiện sức khỏe

Ngoài việc tập thể dục, một số hoạt động hằng ngày như đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy, làm công việc nhà, vừa đi vừa nói hoặc nghe điện thoại di động… có thể cải thiện đáng kể vóc dáng, sức khỏe của bạn.

Trong một cuộc khảo sát, các nhà khoa học thuộc Đại học Queen (Canada) nhận thấy, con người càng dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể chất tình cờ như trên, sức khỏe tim mạch và đường hô hấp càng được cải thiện.

Tuy nhiên, theo trang tin MyHealthNewsDaily dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu, Ashlee McGuire, các hoạt động thể chất như nấu ăn hoặc đi dạo tại các trung tâm mua sắm ít có công dụng cải thiện sức khỏe như đi bộ nhanh hoặc leo cầu thang. Các chuyên gia ước tính, 30 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày giúp giảm 15% nguy cơ mắc bệnh tim.

  • may cat decal

  • Sản phẩm dịch vụ - Thông tin quảng cáo

    Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết

    alt

      Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận khánh thành ngày 19-5-1986, nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng nằm tại thị xã Phan Thiết, bên [...]

    Nguyên tắc sử dụng máy lạnh hiệu quả

    alt

    Dù công nghệ hiện đại đến đâu chăng nữa, nếu người dùng không nắm một số kiến thức cơ bản về sử dụng máy lạnh thì không thể sử dụng được bền lâu. Theo tính toán của [...]