Ý tưởng kinh doanh

Bí quyết của các tỷ phú không có bằng đại học

biquyetcuacactyphukhongcobangdaihoc

Trong số những người giàu nhất nước Mỹ, nhiều người có bằng tiến sĩ nhưng cũng có khá nhiều người chẳng hề có lấy một tấm bằng đại học, vốn được nhiều người coi như điều kiện tiên quyết của [...]

Khiếm khuyết là động lực kinh doanh?

khiemkhuyet

Doanh nhân dễ thành công nhờ vào những điểm mạnh của họ. Điều tưởng như ai cũng biết đó lại có vế ngược lại: những điểm yếu mới là động cơ thôi thúc doanh nhân.  Tác giả Rosabeth Moss Kanter [...]

Nội mạnh tay bán, ngoại bạo tay mua

t8a-1

Cuối năm 2012, thông tin Tập đoàn Prime Group, doanh nghiệp có mặt trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, bán một lượt tới 85% cổ phần cho đối tác Thái Lan mang đến nhiều cảm [...]

Tái chế rác thủy tinh: Thị trường bỏ ngỏ

landfill-site-waste-glass-close-up-wdf00393-1-1

Chưa ai nhận ra rằng thủy tinh là nguồn tài nguyên quan trọng, và tái chế rác thủy tinh hứa hẹn sẽ là một lĩnh vực ăn nên làm ra ở Hồng Kông trong thời gian tới. April Lai là [...]

“Giải mã” cơm kẹp

rice-burgers-vn

Cơm kẹp (Rice Burger) từ lâu đã trở thành một món ăn được nhiều người tiêu dùng châu Á yêu thích. Từ khi xuất hiện, nó trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Sự ra [...]

Xe ôm có đồng hồ tính cước

xe-om-5

Sử dụng xe máy, gắn thêm đồng hồ tính cước ở phía trước, bảng giá phía sau biển số, cách tính gần giống taxi – dịch vụ taxi xe ôm này lần đầu xuất hiện ở Sài Gòn. “Alo, xe [...]

Doanh nghiệp “khát” lãi suất thấp

images639267 lsuat

Lãi suất thấp vẫn là mơ ước của các doanh nghiệp thực hiện các chiến lược kinh doanh trong năm mới. Việc Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định không áp trần lãi suất cho vay chung đã làm [...]

Thách thức đang chờ NHNN năm 2013

Ngan hang nn

Nhiệm vụ đặt ra cho nền kinh tế trong năm 2013 là khá nặng nề và trách nhiệm đặt lên vai NHNN rất lớn, vừa lo kiềm chế lạm phát, vừa phải hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng. Tại Hội [...]

Quản lý ” ý tưởng “

0-word-sell-connected-business-people

Năm 2007, một số nhà sản xuất điện thoại nhận định rằng kế hoạch sản xuất màn hình nhựa sẽ không còn phù hợp bởi người tiêu dùng có xu hướng không lựa những thiết bị cầm tay vừa dễ [...]

Thành công từ say mê lướt sóng

mazda3

Trong một chuyến đi lướt sóng tại bãi biển xinh đẹp Costa Rica trong kỳ nghỉ cuối năm, cô nhân viên đầu tư ngân hàng tại London, Anna Jerstrom, đã có quyết định thay đổi toàn bộ cuộc đời mình. [...]

Làm giàu từ dịch vụ… vệ sinh cho thú cưng

01064831-shutterstock 18028045-e1349074117534

Đây là câu chuyện của hai chàng cử nhân tốt nghiệp đại học Chapman ở quận Cam, bang California (Mỹ), Dylan Balsz và Tilden smith. Sau khi cầm tấm bằng đại học trong tay, hai chàng trai trẻ đã khởi [...]

Dẫn đầu xu hướng thời trang “xanh”

11087233-nguyencamvan

“Để vừa sành điệu, vừa thân thiện với môi trường, bạn không cần phải hy sinh thứ gì cả”, Ava DeMarco, đồng sáng lập và cũng là chủ tịch Công ty Littleearth, một công ty phụ kiện thời trang có [...]

Ý tưởng “điên” kiếm hàng triệu USD

y-tuong-thiet-ke-website-1

Đôi khi, những công việc kinh doanh tưởng như kỳ quái và vô nghĩa lại đem về mức doanh thu lên tới hàng triệu USDchỉ trong một thời gian ngắn. Dưới đây giới thiệu ba ví dụ được nhà biên [...]

Trở thành triệu phú nhờ… côn trùng

con-tr

Liệu bạn có tin rằng từ những con côn trùng như ruồi hay muỗi, mà không ít người đã làm giàu nhanh chóng? Hãy cùng gặp hai nhà kinh doanh đại tài sau đây.  Súng diệt côn trùng Bug – [...]

Bán… ban công xanh

Stefano-Boeris-Urban-Vertical-Forest-2

Với sự phát triển của đô thị hiện nay thì việc tạo nên một mảnh vườn nhỏ có cây xanh và hoa trong các căn nhà cũng như nhà máy, văn phòng làm việc… sẽ góp phần điều hòa không [...]

Chiếc xe hơi và câu chuyện quảng cáo

ChiecXeHoi

Có hai quán cà phê, một ở Sài Gòn, một ở Hà Nội, cùng dùng xe hơi làm công cụ tiếp thị. Cùng một “chiêu”, nhưng mỗi nơi lại sử dụng một “thức” khác nhau. Sự khác biệt này làm [...]

Ông say tại rượu

OngSaiTai

Một nhà hàng nọ của thành phố, một hôm có 6 người khách đến, một anh chàng to béo cầm đầu nhóm một lúc gọi đến gần 800 đồng nhân dân tệ tiền thức ăn. Nữ phục vụ bàn vui [...]

Nhặt được tiền trên…báo

nhattientrenbao

Một câu chuyện nhỏ kể về một ông chủ nức tiếng về trí thông minh, kinh doanh tinh nhạy ở Mỹ. Đó là Philip Amour. Chuyện kể rằng, vào năm 1975, dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát và [...]

Bình mới rượu cũ

binhmoiruoucu

Heublein – nhà sản xuất rượu Smirnoff, một nhãn hiệu của rượu vodlka đứng đầu nước Mỹ. Cách đây nhiều năm, Smirnoff đã bị một nhãn hiệu khác tấn công, đó là Wolfschmidt, hãng này đưa ra mức giá thấp [...]

Kế Sách Đánh Vào Lòng Người

dong-ho-deo-tay

Một loại đồng hồ mới hiệu SWATCH ra đời ở Thụy Sỹ, nó đã hấp dẫn sự chú ý của thế giới bằng kết cấu mới lạ và tiếp thị mạnh mẽ, nhanh chóng giành được đông đảo khách hàng [...]

Biến khuyết điểm thành ưu điểm

khuyetthanhuu

Những mẩu quảng cáo do một nhà quảng cáo nổi tiếng ở Mỹ thiết kế rất thẳng thắn, chân thành, nhưng thường khiến người ta khó quên. Món “khoái khẩu” của ông là loạt quảng cáo cho loại xe Bọ [...]

Năm 2011: Ý tưởng sẽ là tiền đề thành công

nam2011

Khi đặt kế hoạch cho năm 2011, nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc tồn tại mà thiếu một ý tưởng lớn. Để có thể vượt lên trong năm 2011, lãnh đạo doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu [...]

Những ý tưởng ngớ ngẩn hái ra tiền triệu

NhugYTuong

Một số nhà phát minh, doanh nhân đã “phất to” với những ý tưởng ngớ ngẩn mà chỉ có sự kết hợp giữa sự hài hước và tính tiện ích. Bạn muốn làm giàu nhanh chóng? Hãy nghĩ ra một [...]

Những ý tưởng kinh doanh lạ

10 y tuong kinh doanh la

Những công việc tưởng chừng không ai làm nổi hoặc không ai muốn làm đang khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng. 1. Bệnh viện cho búp bêTất cả các bệnh nhân được mang đến bệnh viện [...]

Hốt bạc nhờ mở lớp dạy tán gái

lopdaytangai

Một anh chàng doanh nhân làm ăn gặp thất bại bỗng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng người độc thân trẻ tuổi ở Trung Quốc khi mở lớp dạy tán tỉnh cho những người nhút nhát… “Hốt” bạc nhờ [...]

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo đáng học tập

jezdici-budik-clocky1

Đây là những ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng đã thành công rực rỡ tại các quốc gia. Hầu hết các ý tưởng này xuất phát từ những điều thật đơn giản, đời thường. Chúng rất đáng để học [...]

Những ý tưởng đầu tư điên rồ hiệu quả

ytuongdienro

Do nắm bắt được thị trường, không ít doanh nghiệp đã thành công lớn ngay từ ý tưởng đầu tư ban đầu được xem là điên rồ. Không ai nghĩ những món ăn bình dân như bánh tét, bánh ít, [...]

10 ý tưởng kinh doanh độc đáo và dễ thực hiện

nhung-y-tuong-100-trieu-usd

Bán bánh mì chủ đề lính cứu hỏa, áo phông với những hình thù ngộ nghĩnh, sản xuất trang phục ôm sát cơ thể thay cho đồ lót, gối ngủ hình thú cưng… là những ý tưởng kinh doanh độc [...]

“Mượn gió bẻ măng”

thumb.aspx

Câu chuyện xuất xứ kế sách nói về chuyện bẻ măng của một chú gấu con. Thấy cây măng ngon, to lớn, gấu con định bẻ về làm thức ăn cho cả gia đình. Nhưng dù cố lay hết sức [...]

Bắn tên nhắm đích, điều tra thị trường

55321792-1282800768-Zak1

Xưởng rượu Thượng Thái, tỉnh Hà Nam, sản xuất loại rượu “Trạng nguyên hồng” là loại nổi tiếng có tới 300 năm lịch sử. Sản phẩm được chế theo công thức cổ, rất ưu việt, tiêu thụ khắp nước và [...]

Ba người thợ may ganh đua

neuhaus002

Trên một đường phố ở Luân Đôn nước Anh có ba tiệm may lớn. Những thợ may ở đó đều có tài nghệ rất cao siêu, không thua kém nhau là mấy. Lúc đầu, do quy mô ba tiệm chưa [...]

Ý tưởng – tài sản vô hình

taisanvohinh

Trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, để tồn tại và phát triển, tổ chức cần phải khuyến khích và áp dụng những ý tưởng mới và tối ưu để có thể đánh bại đối thủ. Fastcompany.com mới đây [...]

Đánh vào tình cảm khách hàng

Giao tiep khach hang

Công ty Gaupuless của Mỹ là công ty sản xuất giày. Trước những năm 80 của thế kỷ 20, do quản lý kinh doanh không tốt, nên thường xuyên rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Về sau, công ty đã [...]

Kiểu bán hàng “độc chiêu”

h66

Vào trước đêm khai mạc Thế vận hội Olympic Barcelona có một ông chủ cửa hàng điện máy cho đăng một quảng cáo trên truyền hình khích lệ dân chúng ở đây rằng: “Nếu các vận động viên Tây Ban [...]

Khai thác ý tưởng từ nhân viên

KhaiThacyTuog

Sự tạm ngưng công việc của nhân viên trong một thời gian ngắn là điều khó chịu nhất đối với các nhà quản lý, nhưng Sanjay Mirchandani – Chủ tịch Hãng Microsoft Asia lại coi đây là con đường phát [...]

Để khách hàng sáng tạo

2099-khach-hang

Năm nọ, một xưởng dệt thảm còn bị tồn kho hơn 4.000m2 thảm. Lãnh đạo xưởng rất lo lắng. Sau đó, nhân viên văn phòng nghĩ ra một cách: Nếu dành ra được một chỗ rộng trong nhà xe rồi [...]

Thành công nhờ bán giá… Cao

ThahCogNho

Trước nay, bán hàng muốn đắt khách phải cố gắng hạ giá thấp để hút người mua. Nhưng trong thương trường đầy biến hoá có người lại làm ngược lại, thành công nhờ đưa ra giá bán cao ngất ngưởng. [...]

Sáng tạo vì lười

SagTao

Ở nước Mỹ thuở ấy có một cậu bé chăn cừu. Công việc của cậu rất đơn giản: đó là mỗi ngày phải dẫn bầy cừu ra bãi cỏ và trông không cho chúng sang ăn rau ở ruộng bên [...]

Tạo ấn tượng cho website riêng mình

MotWebsite

Web là phương tiện truyền thông nhanh. Mọi người luôn săn tìm những điều mới để tận hưởng và chia sẻ với bạn bè. Thêm vào đó, web lại có chi phí phải chăng, tương đối thấp so với quảng [...]

Kiếm tiền đừng “duy ý chí”

image gallery

Người làm kinh doanh có thể ấp ủ một lý tưởng tốt, nhưng nếu lý tưởng ấy không đem lại doanh thu, thì tốt nhất là nên thay đổi     Người viết là George Tovstiga, Giáo sư Chiến lược, và [...]

Quản trị kinh doanh cần có năng lực gì?

quantrikinhdoanhcanconanglucgi

Nhà quản trị kinh doanh vừa là cánh tay phải của ông chủ doanh nghiệp vừa là người bạn tri tâm của các nhân viên.   Ngành quản trị kinh doanh có các chuyên ngành như: quản trị nhân sự, [...]

Những bài học thành công trong kinh doanh

image gallery

Hầu hết các triệu phú người Mỹ đều làm giàu nhờ kinh doanh. Bạn có tin rằng mình cũng có thể thành triệu phú đôla như họ không? Điều đó là hoàn toàn có thể, nếu bạn kiên trì trau [...]

Vai trò của thương hiệu đối với chiến lược kinh doanh

vai-tro-cua-chien-luoc-voi-chien-luoc-kinh-doanh

Với quan điểm mới về vai trò của thương hiệu đối với chiến lược kinh doanh, một số doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu nhìn nhận những cơ hội để xây dựng chiến lược thương hiệu một cách nghiêm [...]

Sức Mạnh Xây Dựng Thương Hiệu

suc-manh-xay-dung-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu theo thương hiệu mẹ có thể là một chiến lược marketing thành công. Tuy nhiên, chiến lược này phụ thuộc vào việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu rõ ràng và nhất quán [...]

Dùng nguồn nhân lực bên ngoài để nâng cao hiệu quả kinh doanh

dung nguon luc ben ngoai de nang cao hieu qua kinh doanh

Sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài (outsourcing) đang trở thành một thực tế phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Các cuộc điều tra và nghiên cứu khác nhau đã cùng đi đến một kết luận rằng, có tới hơn [...]

Tìm hiểu CEO có độc thân hay không khi đầu tư

tim-hieu-ceo-co-doc-than-hay-khong-khi-dau-tu

Theo nghiên cứu của NBER, nhà đầu tư nên tìm hiểu về tình trạng hôn nhân của giám đốc điều hành (CEO) công ty trước khi đưa ra quyết định đầu tư.   Theo nghiên cứu của Cục Nghiên cứu [...]

PR tự do – Chất xúc tác mới trong kinh doanh

-pr-tu-do-chat-xuc-tac-moi-trong-kinh-doanh

Khi PR đang trở thành nghề thời thượng trong giới trẻ, đã xuất hiện những “chiến binh” tự do trong lĩnh vực này. Phần lớn họ là những người trẻ, thích xê dịch, ưa phiêu lưu và có khả năng [...]

Ý tưởng kinh doanh từ… lời nhắc của bố

-y-tuong-kinh-doanh-tu-loi-nhac-cua-bo

Wimmer không tiết lộ doanh thu của công ty, tuy nhiên anh khẳng định con số này liên tục tăng kể từ năm 2002 với tốc độ trung bình là 50%/năm và các trụ sở của công ty ở bắc [...]

15 cách phát triển DN hiệu quả trong năm mới

phattriendoanhnghiep

Đầu năm thường là lúc bạn cần bắt tay vào lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong năm mới. Dưới đây là 15 gợi ý để bạn tham khảo. 1. Chú ý nhiều hơn Tăng cường hơn sự để [...]

Tái chế rác thuỷ tinh- tại sao không ?

racthuytinh

Chưa ai nhận ra rằng thủy tinh là nguồn tài nguyên quan trọng, và tái chế rác thủy tinh hứa hẹn sẽ là một lĩnh vực ăn nên làm ra ở Hồng Kông trong thời gian tới. April Lai là [...]

Tiềm năng sản xuất điện từ rác

dienvarac

80% nguyên liệu rác thải sẽ biến thành điện. Các chất xỉ, cặn và kim loại đã chảy lỏng có thể tạo ra những phụ phẩm có giá trị như: gạch, đá xây dựng, đá xốp. Đó là kỳ vọng [...]

Kinh doanh trên Facebook: Vừa mừng, vừa lo

kinhdoanhtrenfb

Facebook, mạng xã hội lớn nhất hiện nay, với hơn 500 triệu thành viên, đang là địa chỉ khá quen thuộc để mở rộng kênh bán hàng online bên cạnh các địa điểm quen thuộc trước đây là sàn giao [...]

Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng

1860-_tuong_kinh_doanh_thiep_chuc_mung

Trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh thiệp chúc mừng bằng cách biến hình ảnh nguyên bản thành tấm thiệp, hãy tìm hiểu kỹ về ngành này và thử nghiệm ý tưởng ở một [...]

Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh

ky-nang-lap-ke-hoach-kinh-doanh

Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh cụ thểCông việc của bạn như đang rối tung lên, mọi việc dồn đến luôn quan trọng và cấp bách thúc ép phải giải quyết. Bạn cảm thấy như bị cuốn vào công [...]

Viết kế hoạch kinh doanh như thế nào

ke-hoach-kinh-doanh2

Khi bạn có ý định khởi nghiệp, cho dù ý định đó nhỏ hay lớn thì bước đầu tiên bạn cần phải làm. Đó là viết kế họach kinh doanh của bạn ra giấy nếu bạn muốn thành công.   [...]

10 điều cần cân nhắc trong kế hoạch kinh doanh

ke-hoach-kinh-doanh3-300x224

Kế hoạch kinh doanh là một bước quan trọng trong việc tạo nên nền tảng cho quá trình thực hiện mục tiêu có tính thực tế của doanh nghiệp. bạn cần xem lại bản kế hoạch đó một cách cẩn [...]

Khái Niệm Chiến Lược Kinh Doanh

chien-luoc-kinh-doanh-cua-doanh-nghiep

Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là gì?Chiến lược kinh doanh là phương hướng và quy mô của một tổ chức trong dài hạn: chiến lược sẽ mang lại lợi thế cho tổ chức thông qua việc sắp xếp [...]

Thành lập công ty – 10 điều cần biết

thanh-lap-cong-ty

Dự định thành lập công ty ,muốn sở hữu quyền làm chủ là điều bạn mong mỏi từ lâu. Để bạn có những hiểu biết khi thanh lap cong ty, Phú Ngọc Việt xin giới thiệu 10 điều cần biết [...]

Một số câu hỏi thường gặp khi lập kế hoạch kinh doanh

mot-so-cau-hoi-thuong-gap-trong-kinh-doanh

Tôi có cần kế hoạch kinh doanh không nếu như tôi không tìm nguồn tài trợ? Để doanh nghiệp nhỏ thành công, bạn cần biết đâu là mục tiêu và làm sao đạt được mục tiêu đó. Lập kế hoạch [...]

Phát triển ý tưởng kinh doanh

phat-trien-y-tuong-kinh-doanh

Để phát triển một ý tưởng kinh doanh thành công, bạn phải xây dựng được một viễn cảnh, đánh giá các điểm mạnh của mình và xác định được nhu cầu thị trường.   Phác họa viễn cảnh kinh doanh [...]

9 loại hình khởi nghiệp kinh doanh trên mạng

9-loai-hinh-khoi-nghiep-kinh-doanh-tren-mang

Mặc dù thời kỳ bùng nổ của các công ty dotcom đã qua, nhưng cơ hội kiếm tiền trên Web vẫn còn rất lớn. Vấn đề là bạn phải biết tìm cơ hội đó ở đâu. Sau đây là gợi [...]

Những ý tưởng kinh doanh nên biết

y-tuong-kinh-doanh-va-5-dieu-can-biet

Đây là một vấn đề  rắc rối  bởi vì cuối cùng,  dù thế nào  bạn   cũng   phải nói với ai  ý tưởng kinh doanh của mình. Để có ý tưởng của bạn  bay lên    thoát khỏi mặt đất  , bạn  [...]

Mạng xã hội điểm lý tưởng cho kinh doanh

mang-xa-hoi-kenh-ban-hang-online-ly-tuong

Với tính năng chính là kết nối cộng đồng cùng độ lan truyền với tốc độ chóng mặt, mạng xã hội đang là sự lựa chọn của nhiều người để mở rộng kênh bán hàng Online của mình.   Mạng [...]

Những phương pháp kinh doanh mới

phuong-phap-kinh-doanh-moi

Những phương pháp kinh doanh ngày càng đổi cùng với sự phát triển của công nghệ , Thông tin truyền thông tạo nên những cách thức mới trong kinh doanh, tiếp thị, bán hàng….. khiến cho đời sống xã hội [...]

Kinh doanh trên mạng

nhung-cach thuc-kinh-doanh-tren-mang-hien-nay

Hình thức kinh doanh trên mạng ngày càng phổ biến, nó được xem như là miếng đât màu mở cho các nhà kinh doanh, đặt biệt là những người mới kinh doanh nhưng vấn đề là bạn phải biết tìm [...]

Xu hướng đầu tư kinh doanh mới

xuhuongmoi

Khi TTCK không còn là nơi kiếm tiền dễ dàng, nhiều NĐT cá nhân đã chuyển hướng sang giao dịch tiền tệ (currency trading) Khi TTCK không còn là nơi kiếm tiền dễ dàng, nhiều NĐT cá nhân đã chuyển [...]

Ý tưởng làm giàu những suy nghĩ táo bạo

y-tuong-lam-giau

Họ là những người bạn trẻ sống chết với đam mê kinh doanh, với tố chất ham học hỏi và dám nghĩ, dám làm trong ý chí quyết tâm cho những ý tưởng làm giàu táo bạo. Từ những ý [...]

Những tiêu chuẩn đánh giá mới cho truyền thông

tieuchuan

Những tiêu chuẩn đánh giá mới cho truyền thôngQuảng cáo có giá trị chỉ đối với mức độ mà nó tác động được đến hành vi người tiêu dùng. Nhưng liệu quảng cáo có thành công trong việc định hướng [...]

Đặt tên thương hiệu thành công

datten

9 bí quyết đặt tên thương hiệu thành công Bí quyết 1: Ngắn gọn Nhìn chung, tên thương hiệu càng ngắn càng tốt ví dụ như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex. Tên thương hiệu dài và phức tạp [...]

Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm nổi tiếng

chienluoc

Cùng với sự hình thành của bên mua, sức cạnh tranh của thị trường ngày càng khốc liệt, giai đoạn lấy số lượng để phát triển sang cạnh tranh về thương hiệu và chất lượng, các doanh nghiệp chỉ có [...]

Mở rộng thương hiệu

mo-rong-00

Doanh nghiệp nào sau khi có được một thương hiệu nổi tiếng cũng muốn phát triển thương hiệu của mình bằng cách mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới, để tăng sự đa dạng và được nhiều người người [...]

Đăng ký nhãn hiệu: Cách tốt nhất để tự vệ

morong

“Nếu hỏi bất kỳ một người dân châu Âu: “Ông có biết nhãn hiệu giày nào của Việt Nam không?”, câu trả lời chắc chắn là “Không”. “Nhưng thực tế là trong số 10 đôi giày bày bán ở châu [...]

Mẹo trong xây dựng nhãn hiệu sản phẩm

meothuonghieu

Nhãn hiệu được tạo nên khi nó được tích hợp từ sự trải nghiệm của khách hàng qua những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đưa ra. Nhãn hiệu là đặc điểm quan trọng và nổi [...]

Những bước xây dựng nhãn hiệu thành công

7buocxaydung

Mỗi đô la chi cho chiến dịch marketing và quảng bá hình ảnh, bạn sẽ thu được gì sau các hoạt động hay sự kiện đó? Phần lớn những sự nỗ lực tiếp thị của công ty không mang lại [...]

Những thương hiệu đang suy giảm

Dell

Các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ chiếm gần một nửa trong danh sách này. Trong báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới (Top 100 Global Brands) do hãng nghiên cứu Interbrand công bố [...]

4 lầm tưởng trong xây dựng thương hiệu toàn cầu

4lamtuong

Bạn sẽ rất ngạc nhiên với những quyền mà bạn có khi muốn bảo vệ thương hiệu của mình trên trường quốc tế. Bạn đã sẵn sàng cho một thế giới đang ngày càng thu hẹp? Dường như là mới [...]

Độc quyền có làm nên thương hiệu?

docquyen

Các giải đấu luôn được các nhà đài giành mua bản quyền truyền hình để gây thanh thế. Trong những năm qua việc các nhà đài liên tục cạnh tranh để giành độc quyền phát sóng giải bóng đá ngoại [...]

Vực dậy các thương hiệu đang bị thoái trào

vucday

Khi nào các công ty chấp nhận sự xuống dốc, sự già nua của một thương hiệu? Khi nào các công ty cần phải tái tạo sức sống mới cho một thương hiệu? Đây là những câu hỏi khó khăn [...]

Có nên không hoá trang thương hiệu

hoatrangthuonghieu

Tham gia lễ hội Halloween, người ta phải hóa trang để khác biệt với hình ảnh của chính mình trong ngày thường. Càng khác mới càng vui. Doanh nghiệp có cần “hóa trang” cho thương hiệu? Trong phong tục của [...]

Kinh nghiệm quản lý thương hiệu công ty trong thời kỳ khủng hoảng

thuong hieu1

Thương hiệu và “sự phức tạp” của nó Đầu tư cho “thương hiệu” trong cơ cấu đầu tư kinh doanh tại hầu hết các nước phát triển hiện nay được đánh giá là không thấp hơn đầu tư cho vật [...]

Bạn đã hiểu chiến lược là gì?

chienluoclagi

Chiến lược cạnh tranh khôn ngoan sẽ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và cũng là thỏa mãn nhu cầu thị trường. Giáo sư Michael Porter – cha đẻ thuyết Chiến lược cạnh tranh đã chia sẽ những trải [...]

Tên thương hiệu: Viết tắt là thượng sách?

tenthuonghieu

Xin bắt đầu bài viết này từ một trải nghiệm: Người viết đã nhìn thấy bên thành của chiếc xe buýt đi ngang mình có một quảng cáo của Eurowindow, trong đó Eurowindow tự viết tắt thương hiệu của mình [...]

Bán hàng qua Linkedln: Tại sao không!

banhanglinke

Twitter, Facebook, YouTube, Google + và Pinterest là những nền tảng phổ biến nhất hiện nay, được giới chuyên gia truyền thông xã hội xem là lực lượng nòng cốt trong sự phát triển và định hình thế giới trực [...]

Tránh những sai lầm “chết người” trong tiếp thị

sailam

Marketing là công việc đòi hỏi nghệ thuật ứng xử rất tinh tế nhằm tạo ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và sự lựa chọn trong việc mua sắm của đông đảo người tiêu dùng. Nếu không cẩn thận, người [...]

Đại gia 8x chi triệu USD chơi chó Ngao

chongao

Từ bàn tay trắng, chỉ trong vòng 2 năm, anh Hoàng sở hữu cả một trại chó Ngao Tạng trị giá nhiều tỷ đồng. Tới đất Quảng Yên, Quảng Ninh, nói đến loài chó “triệu đô” Ngao Tạng, không ai [...]

Những cách phát triển DN hiệu quả trong năm mới

15cachphattriendn

Đầu năm thường là lúc bạn cần bắt tay vào lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong năm mới. Dưới đây là 15 gợi ý để bạn tham khảo. 1. Chú ý nhiều hơn Tăng cường hơn sự để [...]

Hành trang khởi nghiệp

5

Sau gần 10 ngày thi căng thẳng, 26 thí sinh (trên tổng số 80 thí sinh dự thi vòng 3) đã xuất sắc giành Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can bằng ý tưởng kinh doanh sáng tạo, khả năng [...]

Vẫn còn khoảng cách giữa ý tưởng và thực tế

4

Sáng 29/12, 7 đề án cuối cùng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin đã bước vào vòng phỏng vấn với BGK bao gồm TS. Lê Trường Tùng – Hiệu trưởng trường ĐH FPT, ông Ngô Vi Đồng – Chủ [...]

‘Người hùng’ của thương hiệu Zara

3

Là con của một công nhân đường ray, khi còn nhỏ, Amancio Ortega biết rõ thế nào là cái nghèo. Bên trong tòa nhà trụ sở của tập đoàn Inditex ở thị trấn Arteixo, Tây Ban Nha, một cô người [...]

Khởi nghiệp từ rắc rối với bạn cùng phòng

2

Chỉ vài tuần sau khi dọn vào sống ở ký túc xá Trường ĐH Pittsburgh (Mỹ), Justin Mares (22 tuổi) đã nghĩ đến việc chuyển chỗ. Nguyên nhân chính là… người bạn cùng phòng. “Bạn ấy chẳng vui vẻ chút [...]

Thành đạt = ‘mở’ hầu bao + ‘mở’ trái tim

kn37

Từ năm 1990 đến nay anh đã tham gia đầu tư, cùng hợp tác đầu tư tại Việt Nam tổng cộng 30 dự án với trị giá hơn 285 triệu USD, qua đó tạo công ăn việc làm cho hơn [...]

Mua- bán hay được – mất ?

kn36

“Thâu tóm” hiểu theo nghĩa phổ biến nhất của đa phần các doanh nghiệp Việt Nam là “bị mua lại”. Không ít doanh nghiệp đã chọn cách “bị thâu tóm” để thực hiện những mục tiêu lớn hơn. Ông Tô [...]

“Có đi có lại mới toại lòng nhau”

kn30

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu chúng ta cho trước, thông thường người nhận cũng sẽ thực hiện đầy đủ “nghĩa vụ” của mình – thậm chí họ còn làm vượt cả mong đợi ban đầu của [...]

Chữ tín trong kinh doanh

kn29

Đợt rồi, tôi có đi Nha Trang, giờ khởi hành của xe lửa ghi trên vé là 22h00, mà mãi đến 22h30 xe lửa vẫn chưa đến, hành khách không nhận được một lời thông báo nào về việc mấy [...]

Học được gì từ chiến thuật 24 giờ của Ford?

kn28

Mọi việc phải tự giải quyết trong 24h, nếu không làm được, phải lập tức đưa ra để cả nhóm giải quyết. Đó là phong cách mang tên Ford. Tác giả Fowler là Phó chủ tịch của Ford, phụ trách [...]

Bí quyết để khác biệt hoá thành công

kn27

Một sự khác biệt hoá thành công sẽ làm cho đối thủ cạnh tranh không thể sao chép được. Điều đó dường như không thể? Cũng không hẳn là vậy. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn 1 vài ví dụ [...]

Kinh doanh độc đáo

Kinh doanh những cái chưa từng có vốn là hướng tìm tòi của những nhà kinh doanh mạo hiểm, kinh doanh sáng tạo. Tuy nhiên, trong mặt bằng mới này cũng có cả những ý nghĩ kỳ cục, hài hước, [...]

Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ – Cách cải tiến trong kinh doanh

Cải tiến quy trình kinh doanh luôn đi kèm với những rủi ro thất bại cao. Rất nhiều dự án cải tiến nhận được nhiều lời khen trong quá trình thực hiện, nhưng lại không hề đạt được những mục [...]

“Lãi – lỗ” trong đầu tư bóng đá – Nghệ thuật tiêu tiền

kn26

Sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao đội bóng đang đứng trước bờ vực rớt hạng mà bầu Thắng của Đồng Tâm Long An vẫn cứ tỉnh như không. Cũng như các mùa trước, ông bầu này cứ tỉnh [...]

5 lý do đổi đối tác kinh doanh

Hầu hết doanh nhân cần người đồng hành cùng chia sẻ gánh nặng một cách hiệu quả. Nhưng rồi sau nhiều tuần, nhiều tháng cộng tác, bạn quay đầu nhìn lại thì thấy đối tác đang ngồi trên cỗ xe [...]

Lĩnh vực kinh doanh: Điểm mấu chốt hay bị lãng quên

Drucker từng nói: “Quan trọng không kém, và cũng là công việc chỉ CEO mới có thể làm, là xác định xem chúng ta tham gia hay không tham gia kinh doanh trong lĩnh vực nào? Chúng ta nên hay [...]

Một bong bóng khác, hoàn toàn khác : Nó vô dụng!

Bong bóng Microsoft cho thế giới máy tính cá nhân, bong bóng Netscape tạo nên hệ thống cáp quang nối toàn thế giới, nhiều khả năng nhờ bong bóng Facebook loài người chỉ học thêm được cách viết email. Không [...]

M&A DN Việt Nam : 1 + 1 sẽ bằng bao nhiêu?

Có thể nói không có thương vụ M&A nào giống với thương vụ M&A nào. Nhưng những bài học từ các DN đi trước là không thừa đối với các DN đang và sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội [...]

Xu hướng tiêu dùng bán lẻ

Tốc độ tăng trưởng của hoạt động M&A năm 2010 đạt tới 65% so với năm 2009, nhưng 54% là các thương vụ nhỏ có giá trị mỗi vụ dưới 5 triệu USD. Năm 2010 hoạt động mua bán, sáp [...]

Văn hóa trong giảm giá của người Ân Độ

kn25

Điều chỉnh mô hình kinh doanh thích ứng với thị trường Ấn Độ là chìa khóa thành công của Snapdeal. Nam doanh nhân trẻ người Ấn Độ Kunal Bahl nhận ra rằng, chìa khóa dẫn đễn thành công chính là [...]

Sức mạnh của các ông chủ

“Không chỉ có tổ chức nước ngoài, người mua thuộc khối tư nhân Việt Nam đã và đang trỗi dậy trên thị trường M&A”. Nhiều dự án được chào bán giá thấp, nhiều công ty đói vốn hoạt động đang [...]

Chiến thuật kinh doanh

kn24

Mỗi thương hiệu có 1 mức phí riêng, có thể từ 4.000 USD đến 20.000 USD, trong những trường hợp đặc biệt có thể lên tới 50.000 USD hoặc hơn. Ngoài chi phí ban đầu để mua quyền kinh doanh( [...]

Để khách đến tiệm trở thành người mua hàng thường xuyên

46

Doanh số không tự nhiên mà có. Vì vậy, hãy tham khảo thêm những cách chăm sóc khách hàng sau. Hãy nói về sản phẩm của mình, dù bạn không có web site đi chăng nữa. Chúng tôi có một [...]

Hàng bán chậm, phải thúc đẩy làm sao?

45

Có những bí quyết để giữ khách trở lại với cửa hàng suốt năm, trong cả những mùa yên ắng. Khuyến mãi giảm 10% cho khách hàng sau 1 năm trung thành, 20% sau 2 năm… H: Tôi cần sự [...]

Du lịch chữa bệnh: còn bỏ ngỏ

44

Có tiềm năng nhưng chưa được đầu tư đúng mực là lý do mà ngành du lịch chữa bệnh của Việt Nam vẫn bị bỏ ngỏ. Theo nhận định chung của các hãng lữ hành cũng như chuyên gia trong [...]

Chiến thắng sự do dự để thành công

43

Bạn có nhiều ý tưởng hay nhưng sếp không chịu nghe. Bạn tin mình đáng giá hơn nhiều mức lương đang nhận. Bạn muốn là chủ nhân thực sự của cuộc đời mình… Nhưng sao mọi việc không xảy ra [...]

“Những mánh lới đạt hiệu quả trong kinh doanh”

40

Lời khuyên cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Không có bất kỳ quy luật cụ thể có thể áp dụng cho mọi trường hợp. Sau đây chỉ là vài lưu ý cơ bản, hy vọng có thể [...]

Nghề mới trong xã hội hiện đại

39

Yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Do vậy, việc nâng cao chất lượng đội ngũ đại [...]

Mô hình đào tạo nhân viên thời đại mới

38

Chương trình huấn luyện trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp mà còn kích thích hứng khởi cho nhân viên. Hai năm trước, Dealer.com gặp khó khăn. Công ty trị giá 50 triệu USD chuyên về [...]

Quản lý ý tưởng đem lại lợi ích to lớn

37

Biết cách quản lý ý tưởng, bạn sẽ tận dụng những ý tưởng cũ vào những dự án mới và đem lại nguồn lợi to lớn Năm 2007, trước việc màn hình các thiết bị di động tỏ ra rất [...]

Kích thích sáng tạo cho nhân viên

36

Khi kinh tế khó khăn, một số khoản chi thời huy hoàng có thể bị cắt bỏ. Ví dụ như ngân sách dành để phát triển sản phẩm mới hay là thực hiện kế hoạch tiếp thị. Không có vốn [...]

Ý Tưởng Kinh Doanh Và 5 Điều Nên Biết

35

Làm thế nào để đem ý tưởng của bạn đến công chúng mà không có một ai đó có thể cướp mất của bạn? Dưới đây là năm điều mà bạn cần biết. Điều 1 Vâng, bạn có thể có [...]

Thoát chết nhờ… kinh doanh ‘liều’

30

Tồn kho nhiều, không vốn làm ăn, ông chủ Công ty Loa tranh AA, TP HCM bị dồn vào thế bí, quyết đánh cú chót, dốc hơn trăm triệu đồng cho quảng cáo để đẩy hết hàng tồn. Nhờ vậy, [...]

Các ý tưởng kinh doanh độc chiêu

29

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Để cổ vũ cho các bạn đưa ra những ý tưởng kinh doanh độc chiêu của mình, chúng tôi giới thiệu với bạn các ý tưởng [...]

15 ý tưởng kinh doanh trực tuyến hay nhất

28

Điều luôn làm tôi ngạc nhiên là có biết bao doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến xuất hiện liên tục.Internet đã mang lại hàng tấn cơ hội cho những người muốn trở thành doanh nhân trực tuyến Có rất [...]

  • 600x95_banner_giamcanantoan

  • Website nên tham khảo

    Bán điện thoại iPhone 5iPhone 4S giá tốt tại Tp.HCM - Cung cấp iPad 4 giá rẻ và máy tính bảng iPad mini giá tốt. Dienthoaisaigon.com - Chuyên mua bán iPhone chính hãng và iPad giá rẻ.
  • Sản phẩm dịch vụ - Thông tin quảng cáo

    Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết

    alt

      Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận khánh thành ngày 19-5-1986, nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng nằm tại thị xã Phan Thiết, bên [...]

    Nguyên tắc sử dụng máy lạnh hiệu quả

    alt

    Dù công nghệ hiện đại đến đâu chăng nữa, nếu người dùng không nắm một số kiến thức cơ bản về sử dụng máy lạnh thì không thể sử dụng được bền lâu. Theo tính toán của [...]