Thực phẩm tốt cho tuổi mãn kinh

thuc pham tot cho tuoi man kinh
Quá trình trao đổi chất chậm và các nguy cơ sức khỏe tăng cùng với độ tuổi.
Cách tốt nhất để đối phó với giai đoạn mãn kinh là có một chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm tuyệt vời giúp các bà, các chị vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng.
Ăn nhiều chất xơ:
Chất xơ trong loại ngũ cốc nguyên cám, quả và rau có thể giúp giảm cholesterol, đường huyết và phòng ngừa táo bón cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác của tuổi mãn kinh.
Nạp đủ canxi:
Hàng ngày, ăn và uống các sản phẩm từ sữa và những thực phẩm giàu calci sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang nạp đủ lượng calci cần thiết qua chế độ ăn, do đó giúp làm giảm nguy cơ loãng xương.
Đậu nành:
Đậu nành chứa phytoestrogen và isoflavone giúp cải thiện các triệu chứng của tuổi mãn kinh như bốc hỏa. Ngoài ra, đậu nành cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Một số loại đậu phụ và tào phớ còn cung cấp cả calci.
thuc pham tot cho tuoi man kinh
Hạt lanh:
Các chất lignin trong hạt lanh là những chất truyền thiết yếu của quá trình chuyển hóa hormon.
Hấp thu sắt:
Ăn những thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng và các loại rau lá xanh thẫm sẽ giúp bạn hấp thu đủ lượng chất sắt qua chế độ ăn và qua đó giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu.
Các vitamin:
Tăng cường hấp thu vitamin B và acid béo omega-3 để đối phó với sự thay đổi tâm trạng mà trong thời kỳ mãn kinh tình trạng này có vẻ trầm trọng hơn và khó vượt qua hơn.
Protein:
Có nhiều trong những thực phẩm giàu protein như thịt, các sản phẩm từ sữa và lạc. Nó sẽ giúp cơ thể bạn bình phục nhanh sau ốm, nhiễm trùng và phẫu thuật.
Nước:
Rất quan trọng đối với phụ nữ mãn kinh, giúp thủy hợp tế bào, dưỡng ẩm da và bài tiết chất độc khỏi cơ thể.
Rau và quả:
Rau quả đủ màu sắc giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống ôxy hóa.
Theo 24h

Trả lời