Xuất hiệnRết khổng lồ

alt

Thanh Hóa: xuất hiệnRết khổng lồ

Vào lúc 9h ngày 23/10, gia đình anh Mai Văn Tuyên (ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã hoảng hồn khi phát hiện 1 con rết lớn rơi từ mái nhà xuống.

Được biết gia đình anh Tuyên đang dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, thì con rết lớn rơi xuống chiếc bàn đá trước nhà. Ngay sau khi phát hiện con rết “khủng”, một số thành viên trong gia đình anh Tuyên đã dùng vợt cá bắt con rết trên.

alt
Con rết được phát hiện tại nhà anh Tuyên (Ảnh: Khám phá)

Con rết to bằng ngón tay cái người lớn có chiều dài toàn thân là 24cm, nếu tính cả 2 bộ phận đuôi và râu trên đầu dài đến 27cm. Hiện con rết đang được nhốt trong một cái chai, để tại sân nhà anh Mai Văn Tuyên.

Trước đó vào tối 3/2/2012, chị Trần Thị Lệ Thu (38 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cũng hốt hoảng khi nhìn thấy từ dưới tủ ti vi của gia đình có một con rết khổng lồ bò ra.

Xem thêm các bài cực hay về chuyện lạ Việt Nam

alt
Con rết làm cả gia đình chị thu khiếp sợ (Ảnh: Kienthuc.net)

Con rết này có chiều dài toàn thân là 23cm, nếu tính cả 2 bộ phận đuôi và râu trên đầu thì phải đến 26cm. Ngay sau khi con rết xuất hiện, nhiều người dân kéo đến nhà anh Dũng để chứng kiến con côn trùng đáng sợ này.

Được biết, rết là loài động vật thuộc lớp nhiều chân, thường sống ở những nơi tối tăm ẩm thấp như gầm giường, gầm tủ, lá khô mục… kể cả trong quần áo. Kỷ lục con rết khổng lồ nhất thế giới vừa được xác lập năm ngoái tại London (nước Anh) với chiều dài 27cm.

Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thận chí là hôn mê. Rết càng lớn thì lượng chất độc bơm vào cơ thể sau mỗi lần cắn càng nhiều.

Khi bị rết cắn cần nặn cho nọc độc theo máu ra ngoài bớt. Sau đó rửa sạch vết cắn bằng xà phòng, chườm lạnh tại chổ giúp giảm đau và giảm sưng. Sau đó, người bị rết cắn nên sử dụng thêm thuốc giảm đau và kháng viêm.
Nguồn: Vietnamnet
Xem thêm nội dung mới về chuyen la kho tin tại camcuoi.com.

Trả lời