Người dùng máy tính nhiều nên dùng những thực phẩm gì?

sk10
Những mặt trái của hiện tượng bức xạ nhiệt từ máy tính gây nên tình trạng da khô, môi khô, mắt khô, ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể…Với rau xanh bạn nên chọn loại có màu sẫm và nhiều lá, còn với trái cây nên ưu tiên những loại quả giàu vitamin C sẽ đem lại tác dụng tích cực và nhanh chóng hơn rất nhiều.
sk10
Tảo biển
Tảo biển hay còn được gọi là một loại rau ở biển cả, nó tập trung nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt giàu hàm lượng những chất hóa học giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bức xạ nhiệt. Tảo biển thường được dùng để chế biến món ăn cho người suy nhược sức khỏe, phụ nữ sau khi sinh, người mới ốm dậy…
Trong thành phần của tảo biển có chứa Sodium alginate là muối natri của acid alginic NaC6H7O6, nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường đại học Y khoa Hoa Kỳ đã cho thấy rằng chất này có tác dụng hấp thụ các chất phóng xạ nằm trong đường ruột từ 50 – 80%.
Còn hàm lượng iot hào phóng trong tảo biển cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp, phòng tránh nguy cơ ung thư hay viêm nhiễm cơ thể.Với tảo biển bạn có thể thưởng thức với món canh, súp, cơm quấn hay sushi đều rất tuyệt vời.
 
Vừng đen
Theo đông y thì vừng đen có tác dụng tuyệt vời với thận, nó giúp thận nhanh chóng bài tiết và đào thải chất độc hại, chất phóng xạ, bức xạ nhiệt ra khỏi tế bào qua đường nước tiểu, vì thế vừng đen nên được bổ sung vào danh sách những thực phẩm ưu tiên trong chế độ ăn uống với dân “nghiền” máy tính.
Khéo léo và tinh ý một chút bạn sẽ tìm ra nhiều công thức chế biến với vừng đen ví dụ như cháo vừng đen, chè vừng đen hay xôi vừng đen…
 
Cà chua
Trong thành phần của cà chua có chứa chất Lycopene có tác dụng tiêu diệt những chất phóng xạ cũng như hạn chế tác động xấu của tia cực tím từ phía mặt trời gây ảnh hưởng xấu lên bề mặt da.
Với các đấng mày râu thì cà chua còn là “vũ khí” để giúp quý ông chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhờ vào hoạt tính lycopene.
Chưa hết, thường xuyên ăn loại quả đỏ này tức là bạn đang tạo điều kiện cho các tế bào da được tái tạo và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.Khi ăn cà chua bạn nên nấu chín cùng một chút dầu ăn thì sẽ tăng cơ hội hấp thu được tối đa dưỡng chất vốn có.
 
Trà xanh
Minh chứng đã chỉ ra rằng trong thành phần của nước trà xanh có chứa những thành phần hóa học có lợi, đặc biệt là chất EGCG có tác dụng giống như một “chiếc áo giáp sắt” bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus và vi khuẩn tấn công.
Đăc biệt thường xuyên uống trà xanh còn giúp bạn phòng tránh được những tia X độc hại phát ra từ máy tính và những thiết bị điện tử khác nhờ vào hiệu ứng của chất polyphenols và lipopolysaccharide
Ngoài ra thức uống trà xanh cũng đồng hành cùng trí não của bạn, kích thích khả năng phát triển trí tuệ, tăng tính sáng tạo, tăng khả năng tập trung.
 
Uống nước đều
Thực tế lại cho thấy nước là công cụ để đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, lượng mỡ dư thừa. Vậy nên nước tham gia hỗ trợ giảm béo của mọi bộ phận trên cơ thể.
Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên bạn nên uống nước đều đặn để thanh lọc cơ thể, làm đẹp da vì thế nên uống nước thường xuyên, đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới nghĩ tới nước.
Với dân IT tốt nhất luôn mang theo nước như một vật bất ly thân, hãy để một chai nước lớn hiện diện ngay trên bàn làm việc  để có thể sử dụng bất cứ khi nào muốn. Và nhất là đừng quên uống nước vào những thời điểm hữu ích nhất trong ngày như khi mới thức giấc, khi làm việc nhiều bên máy tính, khi căng thẳng hay trước bữa ăn để cắt giảm khẩu phần ăn uống.
 
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Là nhóm thực phẩm cần thiết tham gia vào quá trình chống lão hóa da nhờ cơ chế tái tạo collagen trong tế bào, tăng khả năng đàn hồi cho tế bào da.
Không những thế những chất chống oxy hóa còn có vai trò giống như một “chiếc chổi” trong cơ thể nó sẽ “quét” sạch những hóa chất độc hại, những dư thừa gậy hại cho sức khỏe ra bên ngoài.
Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh như nấm, mật ong, các loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ nhà cam quýt.

Theo – vtc.vn

Trả lời