Những bệnh cần tránh ăn tỏi

sk11
Tỏi không chỉ được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa các bệnh như đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, thấp khớp, huyết áp, tiểu đường… Tuy nhiên, tỏi có thể gây ra một số phản ứng phụ.
sk11
Nếu ăn nhiều tỏi sống, chúng ta có thể cảm thấy hơi khó chịu trong bao tử, gây xót ruột hoặc ói mửa và tiêu chảy. Nước tỏi tươi dùng ngoài da có thể gây dị ứng như làm đỏ da hay phỏng da ở 1 số người. Súc miệng thường xuyên, nhai kẹo cao su có thể giúp hơi thở bớt hôi phần nào.
Không nên ăn quá nhiều tỏi hoặc uống thuốc tỏi nếu các bạn đang mắc bệnh về máu huyết vì tỏi có khuynh hướng làm loãng máu. Không nên lạm dụng tỏi nếu đang uống các thuốc trị bệnh tiểu đường, chẳng hạn như các loại thuốc uống làm hạ đường huyết, các thuốc trị sida hoặc đang có bệnh về đường tiêu hóa hay chuẩn bị mổ trong vòng 2 tuần sắp tới vì tỏi có thể ảnh hưởng đến thời gian đông máu.
 
Hoạt chất của tỏi có thể được tiết qua sữa mẹ và có thể làm cho các trẻ sơ sinh bị đau bụng. Đặc biệt, hàm lượng sunfua cao trong tỏi có thể gây viêm đại tràng và viêm da, thông qua việc tiêu hủy các chủng vi khuẩn bình thường của ruột.
Theo – suckhoe247.org

Trả lời