Hãy trao chuốt để có cặp chân mày đẹp hoàn hảo

lamd1
Theo các chuyên gia trang điểm khuyên bạn trước khi cầm cây nhíp hay con dao cạo, hãy nghiên cứu khuôn mặt mình thật kỹ: Độ dày và hình thức của chân mày phải phù hợp với từng khuôn mặt. Nếu bạn không chắc ăn lắm về khả năng tỉa lông mày của mình, hãy chọn một thẩm mỹ viện với chuyên gia trang điểm tốt nhất để họ tỉa cho bạn lần đầu tiên, sau đó, cứ hai tuần bạn có thề tỉa lại lông mày theo những gì đã có sẵn.
Một vài lời khuyên cơ bản :
– Một nguyên tắc quan trọng đầu tiên: Màu chân mày phải tương xứng với màu tóc (nhất là trong trường hợp bạn nhuộm tóc quá sáng màu).
 
– Nếu bạn nhuộm tóc màu sáng quá, hãy vẽ chân mày bằng bút chì màu xám khói.
 
– Nếu bạn nhuộm tóc theo các tông màu nâu, hãy vẽ chân mày bằng bút chì nâu đen.
 
– Nếu bạn nhuộm tóc màu hung đỏ, ánh đỏ, hãy sử dụng bút chì vẽ chân mày màu nâu sáng.
 
Nếu bạn quyết định tự mình chỉnh sửa  hàng lông mày, hãy mua một số dụng cụ cần thiết và trang bị cho mình một vài nguyên tắc cơ bản cộng với sự kiên nhẫn. Hãy hết sức thận trọng với từng sợi lông mày nhỏ. Chỉ cần vài động tác sai lệch là bạn sẽ phải khó chịu cả tháng khi nhìn hàng chân mày đấy!
lamd1
Những vật dụng cần thiết:
 
– Một cây nhíp sắc bén
 
– Một chiếc lược chải lông mày nhỏ xíu
 
– Bút chì kẻ lông mày (để bạn định hình đường nét)
 
– Cồn pha loãng (sát trùng nhẹ những vết thương nhỏ của những lỗ chân lông đã bị tỉa đi)
 
 Xác định hình thức hàng chân mày  theo hình dáng khuôn mặt:
 
– Khuôn mặt trái xoan hợp với chân mày hình vòng cung
 
– Khuôn mặt vuông nên tỉa chân mày dài
 
– Khuôn mặt tròn hợp với chân mày hơi xếch lên và uốn cong lại phía thái dương
 
– Mặt hình tam giác nên tỉa chân mày nâng cao về phía trán nhiều hơn và cong nơi thái dương
 
– Mặt dài nên vẽ chân mày thẳng, cách xa sống mũi.
 
Xác định độ dài và chiều cao của chân mày theo những nguyên tắc sau:
lamd2
– Đầu chân mày: Để biết được chân mày nên bắt đầu từ điểm nào, hãy đặt bút chì song song với mũi, từ cánh mũi thẳng lên góc bên trong của mắt. Đầu bút chì trên mắt sẽ chỉ đúng vào vị trí bắt đầu của hàng chân mày mà bạn cần vẽ hay tỉa. Bạn đánh dấu lại bằng bút chì.
 
– Độ cao của chân mày: bạn cũng xác định độ cao này bằng bút chì. Điểm cao nhất của chân mày phải nằm trên đường thẳng nối điểm giữa của môi trên, chạy qua đồng tử mắt tới tận chân mày. Hãy đánh dấu nó lại bằng bút chì.
 
– Điểm cuối của chân mày: Đặt bút chì trên đường thẳng nối cánh mũi với khóe ngoài của mắt. Đầu bút chì chạm vào chân mày ở điểm nào thì đó chính là điểm cuối cùng của hàng chân mày tương lai của bạn. Đánh dấu nó lại bằng bút chì.
 
– Bây giờ bạn đã xác định được điểm đầu, độ cao, điểm cuối của hàng chân mày, hãy vẽ một đường chân mày nối chúng lại với nhau bằng bút chì. Theo đường vẽ đó, bạn sẽ tỉa các sợi lông thừa.
 
– Điều chỉnh thật chính xác phía trên và phía dưới theo đường vòng cung. Hãy chú ý thật kỹ tới cả những sợi lông tơ nhỏ và mịn. Đừng bỏ qua chúng.
 
– Sau khi đã tỉa xong, hãy chải lông mày thật kỹ lưỡng để hàng lông mày được đều đặn.
 
–  Dùng bông thấm cồn, chùi nhẹ hàng lông mày để sát trùng và chùi sạch vết chì.
 
– Hàng chân mày của bạn đã hoàn hảo rồi đó !
Hiện nay ở nhiều thẩm mỹ viện đều có dịch vụ  xăm, phun, cấy, nhuộm chân mày. Thuận lợi lớn nhất của những kỹ thuật này là bạn có thể làm một lần và không cần phải lo lắng đến chân mày của mình nữa trong vòng 3-5 năm.
lamd3
Việc xăm, phun phù hợp với những người có hàng chân mày không đều đặn, quá ngắn hoặc quá thưa. Một số người có hàng chân mày quá ít hay bị “hói” một vài khoảng chân mày thì có thể sử dụng chì hay bột vẽ chân mày để vẽ thêm, không nhất thiết phải nhuộm hết chân mày. Chỉ nên nhuộm những khoảng trống cần thiết.
Theo Life/Phụ nữ

Trả lời