Những lỗi làm cho tình bạn rạng nứt

nhung loi khien tinh ban ran nut
Bạn có cảm giác rằng hình như sự thân thiết của hai người càng lúc càng nhạt đi? Rất có thể bạn đã mắc phải một (hoặc hai, hoặc… tất cả) những sai lầm cơ bản dưới đây mà chưa nhận ra đấy thôi.
   
1 Lúc nào cũng bận
     Bạn vừa gặp chuyện không vui, ngay lập tức bạn lao đến nhà bạn mình để được an ủi, được xả hết giận dữ, được nó pha nước cho uống và dỗ dành. Thật may mắn khi bạn có nó.
    Nhưng khi “gió đảo chiều”, lúc bạn ấy có điều gì đó cần tâm sự, tất cả những gì bạn có thể làm là “Tớ bận.”, “Tớ chuẩn bị đi ra ngoài blah blah..”, hay vớt vát lắm thì “Được rồi, nói nhanh trong 5 phút nhé!”
    Một vài lần, hiển nhiên tên bạn không còn là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn mình gặp chuyện nữa. Và việc bị gạt ra khỏi một mối quan hệ từng là thân thiết thì tiếc lắm đấy!
  
  2 Nói dối kinh điển
     Vâng, ai cũng biết nói dối là xấu, vậy mà ai cũng… nói dối. Nhưng một lời nói dối vô hại sẽ khác với một lời nói dối chỉ để bao bọc cho sự ích kỉ của riêng bản thân mình. Giống như bạn luôn có một lý do để vắng mặt khi bạn bè nhờ vả, luôn nói dối để tránh phiền hà và sẵn sàng bịa ra hàng tấn chuyện để bốc phét chơi. Chẳng ai nói dối mãi được. Bạn không chân thành thì làm sao đòi hỏi sự chân thành từ người khác chứ?
     
nhung loi khien tinh ban ran nut
 
   3 Đánh… gục lòng tự tin của nhau
     Bạn dành điều gì cho bộ váy mới của bạn mình? “Eo, mặc gì khiếp thế!”. Hay với anh chàng mà cô ấy vừa quen? “Tớ biết khối anh còn hay hơn, và chàng của cậu hình như hơi bị thấp đấy!”. Và thêm những lần tạt nước vào mặt “ Gì cơ, ý tưởng ấy thường thôi và có khối đứa làm rồi!”
     
    Bạn có thể chống chế rằng một lời nói thật sẽ giúp bạn mình có thể nhìn thẳng vào thực tế hơn và hoàn toàn bạn hoàn toàn không có ác ý gì. Nhưng bạn có bao giờ đặt mình vào tâm trạng của bạn mình không? Có khoảng cách giữa một người thực tế và người luôn luôn tiêu cực. Hãy có giới hạn cho những gì mình nói nhé.
 
   4 Ghen tị vô đối
     Bạn cảm thấy thế nào khi có một người bạn luôn luôn nổi trội hơn mình về mọi mặt? Người bạn ấy học giỏi hơn, xinh đẹp hơn, nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến hơn?
     
    Thật lòng mà nói khi chơi cùng một người quá “sáng” như vậy, ít nhiều đôi khi bạn dễ cảm thấy thua thiệt. Nhưng quan trọng là bạn chọn cách hành xử nào cho tình bạn của mình? Bạn cố gắng tốt hơn, dù không thể như người ta, nhưng vượt qua bản thân cũng xứng đáng là một thành tích đáng ghi nhận. Hay bạn sẽ dè bỉu vào những thành tích của người ấy, chua chát, thậm chí là mỉa mai xoi mói mọi thứ từ bạn mình?
     
    Hãy cố gắng trèo cao, đừng bao giờ ngoảnh lại rồi tìm cách kéo cho người khác đi lùi xuống. Sự ghen tị mỗi ngày, nếu được nuôi dưỡng sẽ lớn dần và làm hỏng tình bạn tốt đẹp mà bạn đã cất công xây dựng đấy.
    5 Tình cảm một chiều
   
  Không phải chỉ trong tình yêu mới có định nghĩa tình đơn phương, mà thật ra trong bất cứ mối quan hệ nào, nếu chỉ có một chiều yêu thương, thì rất khó để bền vững.
   
Rà soát lại mình xem, có đúng là bạn ấy luôn luôn chạy theo sau lưng giải quyết đống rắc rối từ bạn, luôn nhắn tin nhắc nhở bài kiểm tra ngày mai, mua thiệp Giáng Sinh cho bạn và đến thăm bạn khi bạn bệnh nằm nhà? Thêm nữa, có đúng là bạn ấy luôn là người động viên bạn trong những cuộc thi, luôn sát cánh bên bạn trong mọi phi vụ, thậm chí thường xuyên là người móc ví trả tiền trong những lần lê la hàng quán cùng nhau? Còn gì để bình luận không nhỉ?
Theo lamsao

Trả lời