Những điểm cần lưu ý khi mua TV

nhung diem can luu y khi mua tv
Bạn đang muốn thay cái ti vi nhà đang dùng bằng một cái ti vi mới mẫu mã đẹp hơn, chất lượng hơn. Nhưng chưa biết dựa vào tiêu chí nào để chọn được chiếc ti vi như ý muốn. Hãy tham khảo những lưu ý sau:
 
   1. Khi đi chọn mua, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn không biết nên mua tivi LED, LCD hay plasma? Thực tế, ti vi LED và LCD sử dụng cùng một loại công nghệ, nhưng ti vi LED mỏng hơn và đắt hơn; đổi lại tivi LED tiết kiệm điện hơn so với LCD. Tivi plasma mang đến hình ảnh đẹp cho người xem với giá cả phải chăng nhưng lại dày hơn hẳn 2 loại trên. Thêm vào đó, ti vi plasma tỏa nhiệt và khá hao điện.
    2.Chọn nhãn hiệu nào? Với ti vi LCD và LED, LG, Panasonic, Samsung và Sony là những nhãn hiệu nên chọn. Riêng tivi plasma, Panasonic được ưa chuộng hơn cả.
nhung diem can luu y khi mua tv
    3.Ti vi tại các cửa hàng, trung tâm điện máy được cài đặt ở chế độ màu sắc bắt mắt nhất, dùng những đĩa phim chất lượng cao cho hình ảnh đẹp hoàn hảo… để thu hút bạn. Bạn cần chuẩn bị tâm lý là khi lắp đặt ở gia đình sẽ không được như vậy.
    4.Đừng mong chờ ti vi của bạn có thể bền bỉ với thời gian. Bạn sẽ rất may mắn nếu ti vi ở nhà bạn có thể sử dụng được 5 năm hoặc hơn. Ngày nay, ti vi liên tục được cải tiến là để thay thế cái cũ.
    5.Trong những ngày đầu tiên, bạn nên mở ti vi và quan sát kỹ xem sản phẩm có lỗi không để được đổi lại trong thời hạn quy định. Quá thời hạn đổi, dù chế độ bảo hành được thực thi nhưng chỉ là sửa chữa, cải thiện tình trạng lỗi (nếu có) mà thôi.
    6.Dù được quảng cáo thế nào đi nữa, loa ti vi chỉ phù hợp khi nghe những chương trình thông tin, giải trí. Nếu bạn muốn xem phim hoặc nghe nhạc với âm thanh sống động nhất thì nên sắm thêm một dàn loa dành cho ti vi.
Theo lamsao

Trả lời