Cách để chấp nhận một người khi người ta không chấp nhận bạn

cach de chap nhan mot nguoi
Nếu bạn đe dọa hay có hành động không đúng đắn với người khác, chắc chắn bạn đang mời gọi rắc rối. Bằng cách này bạn có thể làm người khác thay đổi, tuy nhiên đây là biện pháp không nên vì kết quả có thể không như bạn mong muốn hay thậm chí sẽ gây ra điều tồi tệ hơn. Dưới đây xin chia sẻ cách làm thế nào để chấp nhận một người khi họ không chấp nhận hay hoàn toàn trái ngược với bạn.
 
    1.Mỗi người đều có một quá khứ
    Chúng ta đều ý thức được rằng mỗi người là một cá thể khác biệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc trong cuộc sống chúng ta gặp phải những người đi vào con đường sai trái. Và dù ban đầu có thể khó khăn, nhưng chúng ta hãy đối xử với những con người lầm đường lạc lối bằng tất cả sự tôn trọng và nhân phẩm.
    Tất cả mọi người đều có quá khứ. Bạn không thể biết con người đang đứng trước mặt mình đã trải nghiện những gì khiến họ hành động như họ đang làm, điều đó cũng giống như những gì bạn trải qua đã định hình nên con người bạn vậy. Cách nghĩ này có thể giúp bạn sẽ hiểu được tại sao chúng ta lại cảm thấy khó khăn trong việc tin tưởng người khác. Có thể một người lớn lên trong tình cảnh bị hiếp đáp, và giờ đây họ trở thành một kẻ đi hiếp đáp người khác
    2.Tất cả mọi người đều muốn được ai đó cần đến
    Điều này không có nghĩa chúng ta phải chịu đựng hoặc khoan nhượng với những hành vi “xấu”, nhưng chúng ta nên cảm thông khi đối mặt với chúng. Có một điều rất quan trọng mà tất cả mọi người đều mong muốn đó là sự chấp nhận. Được chấp nhận và trân trọng khiến người ta cảm thấy được cần đến. Sự chấp nhận mang đến cho con người một lý do để tồn tại
cach de chap nhan mot nguoi
    3.Cảm thông là tất cả những gì con người cần
    Điều này không có nghĩa là bạn phải trở thành bạn của người khiến mình khó chịu.  Thậm chí nhiều khi họ còn không muốn làm bạn với bạn. Điều chúng ta cần làm là không nên phán xét người khác, không làm họ đau khổ thêm nữa. Nếu bạn nghĩ bạn cảm thấy khó chịu khi ở cạnh họ, hãy tưởng tượng họ cũng có những cảm giác như vậy. Hãy tránh làm những điều gây tổn thương đến họ, kể cả việc bàn tán về họ
    4.Giao tiếp để hiểu nhau
    Nhiều khi con người đi vào đường cụt bởi vì họ không biết làm thế nào để giao tiếp với những người xung quanh. Bạn bè, gia đình và những mối quan hệ công việc đều có thể bị hủy hoại nếu bạn không biết cách giao tiếp.
    5.Tương tác chính là học hỏi
    Bạn có thể học được nhiều điều từ những người có quan điểm ngược với bạn. Sự tương tác với họ sẽ dạy cho bạn nhiều điều về chính bản thân bạn. Tại sao bạn lại gặp vấn đề với họ? Họ gợi bạn nhớ đến một ai đó cũng cư xử như vậy? Hay họ khiến bạn nhớ đến bản thân mình? Hay chỉ là họ không hợp gu làm bạn với bạn? Những người bất đồng ý kiến có thể dạy cho bạn nhiều điều hơn cả những người bạn. Đừng để những cơ hội học được những bài học bổ ích vuột khỏi tầm tay.
    6.Cư xử tự tin nhưng cũng hết sức khiêm tốn
    Hãy ngẩng cao đầu. Tập trung vào chính bạn. Hãy tiến bước bằng sự tự tin cùng với cả sự khiêm tốn. Hãy đối xử tốt với người xung quanh và thành thật với bản thân mình. Hãy tin tưởng những điều tốt đẹp ở bạn và cuộc sống. Đừng phán xét hay có những hành động tạo nên những giây phút khó khăn, tiêu cực. Thời gian bạn tồn tại trên cõi đời này là giới hạn và rất quí báu. Vì vậy hãy luôn cư xử tích cực và bao dung với những người bạn gặp dù là ở bất kì nơi đâu.
Theo lamsao

Trả lời