Cách ứng xử với người bạn không tốt

cach ung voi nguoi ban khong tot
 
    1.Những người hay lạm dụng bạn bè
    Chỉ khi nào gặp vấn đề gì đó thì những người bạn này mới liên lạc với chúng ta, cho dù đó chỉ là để đi chơi hoặc nói chuyện trên điện thoại. Luôn nói về vấn đề của bản thân là tất cả những gì họ muốn trong mối quan hệ bạn bè. Đôi khi những người này làm cho bạn cảm thấy mình quan trọng và cần thiết. Thậm chí, chính bạn cũng không nhận ra là mình đang bị lợi dụng. Vài trường hợp xuất phát một cách tự nhiên, không có chủ đích nhưng đa phần đều là có ý đồ. Tương tự như vậy, một số người bạn kiểu này luôn yêu cầu hỗ trợ tài chính hoặc các dạng hỗ trợ khác nhưng không bao giờ trả lại những gì mà họ đã nhận.
    2.Những kẻ thất hứa
    Họ chỉ là bạn bè khi cần đến chúng ta. Và sẽ tiếp tục nói chuyện, đi chơi hay gọi điện nhưng điều này không có nghĩa lúc nào cũng bên khi bạn cần. Họ sẽ đối xử như một người bạn thân nhất hôm nay nhưng có thể làm ngơ với bạn ngày mai. Đây là kiểu người có nhiều biểu hiện không rõ ràng, quên sự hiện diện của bạn trong nhiều trường hợp, và hành động giống như thể đang đo đếm bạn bè trên một cán cân của danh vọng.
    3.Những kẻ phản bội
    Đây là hạng người không thể tin tưởng. Họ thường nói xấu sau lưng người khác. Khi không có bạn, thì sẽ nói những điều không tốt nhưng truớc mặt thì lại nói những lời đường mật ngon ngọt. Hoặc kể với mọi người bí mật của bạn và thậm chí là những điều mà bạn chưa từng nói ra.
cach ung voi nguoi ban khong tot
    4.Những kẻ thích phê bình người khác
    Kiểu người này luôn coi việc hạ thấp người khác, khiến cho bạn bè cảm thấy bản thân mình xấu xa làm cho niềm vui. Họ thường tỏ ra ngây thơ và cho rằng đó là “trò đùa thôi”. Đôi khi, đó thật sự không phải chỉ là nói đùa.
 
    Trong số đó, có những người chỉ là bị ám ảnh bởi chính mình. Họ chỉ muốn nói chuyện về bản thân, không bao giờ cho phép bất cứ ai chen ngang vào. Họ chỉ làm những gì bản thân muốn, không bao giờ chịu thỏa hiệp và chỉ suy nghĩ về nhu cầu riêng của mình.
    5.Làm sao để ứng xử với những kiểu bạn này?
    Đầu tiên, chúng ta phải thừa nhận rằng đó là một mối quan hệ không tốt. Hãy giữ khoảng cách và đừng cho họ cơ hội làm tất cả những gì mà họ muốn. Có thể bạn cảm thấy bị khó xử vì một số lý do, ví dụ như việc bạn bè đã quen biết trong một khoảng thời gian dài, mối quan hệ đã từng rất tốt đẹp nhưng sau đó trở nên xấu đi. Nhưng hãy sáng suốt nhận ra rằng những người như vậy thì không mang lại điều gì tốt đẹp cho tình bạn.
 
    Hãy thẳng thắn nói chuyện về những gì họ đang làm phiền bạn, tuy nhiên phải nhớ cần cân nhắc kĩ càng và cố gắng để hiểu các hành vi của họ.
 
    Nếu mọi cố gắng của bạn đều thất bại thì đôi khi, đó chính là lúc để kết thúc mối quan hệ. Nên nhớ tình bạn sẽ không thể duy trì nếu cả hai không sẵn sàng làm điều gì đó để cải thiện mối quan hệ. Và bạn sẽ nhận ra: Thời gian, năng lượng, tình yêu của mình không được đánh giá cao. Dù bạn chọn điều gì đi chăng nữa, hy vọng mọi điều sẽ kết thúc tốt đẹp.
Theo lamsao

Trả lời