Bí quyết để thu phục chàng bằng lời nói

bi quyet thu phuc chang bang loi noi
Bạn buồn phiền và sẽ bắt đầu trách cứ chàng chẳng bao giờ chịu lắng nghe? Cách này rất phổ biến với các bạn gái nhưng chính việc càu nhàu của bạn lại là nguyên nhân làm cho vấn đề trở nên căng thẳng. Do vậy, các chuyên gia tâm lý đã gợi ý cho bạn cách hành xử không khéo hơn với 5 nguyên tắc dưới đây:
 
 1.Đừng bắt đầu câu chuyện khi chàng đang bận
Có những thời điểm không phù hợp để bắt đầu nói chuyện, đó là khi chàng đang chơi game hoặc đang xem thể thao trên ti vi. Mặc dù chàng bảo bạn cứ nói đi hoặc vẫn lắng nghe (và không nhìn bạn) nhưng thực ra đó là cách né tránh bị bạn làm phiền bằng các câu hỏi kiểu “Bao giờ thì anh sẵn sàng nói chuyện?”. Toàn bộ tâm trí của chàng đã trao gửi cho những thứ trên màn hình kia.
 2. Hãy hỏi khi nào chàng có thể dành thời gian cho bạn
Nghiêm túc đề nghị với chàng rằng bạn có chuyện muốn nói và cần anh ấy tập trung lắng nghe. Sau đó để chàng tự thu xếp thời gian. Nếu chàng quên, hãy nhắc chàng nhưng đừng nhắc đi nhắc lại. Bởi việc đó có thể gặp phải sự khó chịu, bất hợp tác từ chàng.
bi quyet thu phuc chang bang loi noi
 3. Đừng khơi mào câu chuyện bằng một lời trách móc
Nếu bạn có chuyện cần nói, đừng khởi đầu nó bằng những câu như “Anh làm em thấy rất mệt mỏi/ bực mình/ buồn… Bởi điều đó sẽ làm cụt hứng nói chuyện của chàng và tất cả những gì bạn nói sau đấy chẳng được chàng quan tâm. Vậy nên, hãy khơi mào cuộc nói chuyện bằng tình huống đã làm bạn bực mình và bạn sẽ nhận được sự lắng nghe của chàng. Đôi khi, chàng sẽ cho bạn lời khuyên để giải quyết những khó khăn gặp phải.
 4. Hỏi chàng xem chàng có theo kịp câu chuyện không
Phụ nữ và nam giới giao tiếp theo những cách khác nhau. Trong khi chàng sẽ kể câu chuyện càng ít chi tiết càng tốt thì chị em lại thích thêm thắt nhiều sự kiện xung quanh. Vì vậy, bạn nên thỉnh thoảng hỏi chàng xem chàng có theo kịp những gì bạn đang nói hay không? Kịp thời trả lời những khúc mắc của chàng cũng là một cách tốt để bạn có thể giải thích thêm những gì chàng chưa rõ.
 5. Hãy thể hiện sự trân trọng của bạn khi chàng lắng nghe
Đàn ông rất thích được khen ngợi, đặc biệt là lời khen từ chính người yêu mình. Do đó, nếu chàng lắng nghe và bạn thấy vui thì hãy thể hiện cho chàng biết. Bạn càng đánh giá cao sự tập trung của chàng bao nhiêu thì chàng sẽ càng nhớ lâu và biết phải làm gì cho những lần sau.
Điểm cốt yếu trong nghệ thuật giao tiếp đó là sự hai chiều. Nếu bạn muốn được lắng nghe thì chàng cũng vậy. Khi chàng định kể một chuyện gì, đừng vội vã cho lời khuyên trước khi chàng nói hết mọi việc. Hãy nghe và hỏi chàng những câu hỏi thể hiện sự quan tâm với những vấn đề của chàng và sau đó cùng chàng giải quyết.
Theo lamsao

Trả lời