Những sai lầm làm mất cơ hội thăng chức

34
Thói tự thỏa mãn hay thờ ơ với công việc là những điều có thể khiến bạn khó được thăng chức. Nếu bạn muốn thăng tiến nhanh trong sự nghiệp, hãy tránh mắc phải 5 sai lầm dưới đây:
34
Thói tự mãn
Một cách nhanh nhất khiến bạn không được thăng tiến trong công việc hay tăng lương chính là tự mãn với bản thân. Thậm chí dù bạn làm rất tốt công việc của mình, nhưng nếu bạn ít khi làm hơn những gì được yêu cầu, bạn cũng khó cạnh tranh với những đồng nghiệp khác để thăng tiến. Theo như các chuyên gia nghề nghiệp, nhân viên chỉ tập trung vào những trách nhiệm trong bản mô tả công việc hiếm khi thành công trong sự nghiệp.
Các nhà quản lý không đánh giá cao và thăng chức cho những nhân viên chỉ hài lòng với công việc và tập trung hoàn thành các công việc của mình mà không giúp đỡ đồng nghiệp hay tham gia các hoạt động chung của nhóm và cơ quan.
Thay đổi 180 độ
Thay đổi là tốt, tuy nhiên “nhảy” hẳn sang một lĩnh vực hoàn toàn mới với chuyên môn, nghiệp vụ lại ảnh hưởng không nhỏ đến con đường thăng tiến của bạn. Giả sử bạn là một nhân viên ngân hàng và bất ngờ bạn chuyển sang công việc xây nhà cho người nghèo ở những nước kém phát triển. Dù rằng, công việc của bạn rất đáng trân trọng những vì mới nên bạn khó có thể đảm nhận những nhiệm vụ cao hơn.
Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn không nên làm những công việc khác hẳn với chuyện môn hoặc những công việc bạn đã làm, vì nó gửi đến một thông điệp là bạn chưa chắc chắn về những điều bạn mong muốn hoặc bạn thiếu chuyên môn, kỹ năng để tiến xa hơn trong lĩnh vực đó.
Không ủy thác công việc
Bạn nhận tất cả các trách nhiệm và không ủy thác cho các thành viên trong nhóm cùng hoàn thành nhiệm vụ vì ban nghĩ không ai có thể làm tốt hơn bạn.
Chuck Fried, chủ tịch và giám đốc điều hành công ty TXMQ, cho biết khó có thể thăng chức cho một người mà họ tin rằng họ làm giỏi nhất và không ai có thể thay thế anh/ cô ấy. Ông cũng gợi ý các nhà quản lý nên tuyển những người thông minh, tài năng và có khả nẳng đảm nhận các nhiệm vụ khác một cách dễ dàng.
Thờ ơ với công việc
Khi mới được tuyển và, bạn tràn đầy năng lượng và thích thú. Bạn háo hức đảm nhận mọi công việc được giao. Tuy nhiên, cùng với thời gian, sự thờ ơ của bạn trong công việc dần thay thế cho sự háo hức và nhiệt huyết lúc ban đầu.
Những nhân viên thờ ơ thường ít quan tâm đến các hoạt động của cơ quan. Họ tập trung vào việc có được một công việc để làm và nhận lương hàng tháng hơn là một sự nghiệp. Một khi bạn mất đi sự đam mê, bạn sẽ dần thờ ơ với công việc và những hoạt động của công ty. Khi đó, bạn khó có một sự nghiệp tươi sáng ở công ty.
“Nhảy việc” thường xuyên
Có thể chấp nhận được nếu bạn chuyển đổi công việc vì vị trí cao hơn nhưng nếu bạn chuyển nhiều việc tương đương có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp. Sau mỗi 2 năm bạn thay một công việc, hay sau 3 hoặc 4 năm cho một lĩnh vực mới, bạn trông giống như người trôi dạt “vô gia cư”. “Nhảy việc” thường xuyên khiến bạn không có đủ thời gian để có thể chứng minh giá trị của mình. Nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên làm việc cho một công ty nhiều hơn 4 năm.
 
Theo doanh nhân

Trả lời