Hồng ngâm giúp cho vòng eo thon gọn hơn

mgd172
Nếu bạn e ngại vị ngọt của hồng ngâm bởi chúng có thể chứa nhiều đường và dễ khiến bạn tăng cân thì sau đây chính là những lí do vì sao bạn hoàn toàn có thể ăn loại quả này.
1. Dồi dào chất xơ
Một quả hồng ngâm bình thường chứa tới 6g chất xơ, đảm bảo khoảng ¼ lượng chất xơ bạn cần hàng ngày. Như đã biết, chất xơ khiến cơ thể mất nhiều thời gian và năng lượng hơn để tiêu hóa, vì vậy, bạn sẽ no lâu hơn, giảm “cơn thèm” đồ ăn và tiêu hao thêm một lượng calo đáng kể.
mgd172
2. Hỗ trợ kiểm soát cơn thèm ăn
Chất xơ có trong hồng ngâm là loại chất xơ Pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên. Pectin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định, đồng thời có thể ngăn ngừa tình trạng đường trong máu thấp đột ngột, gây ra tình trạng thèm ăn.
 
3. Giảm trướng bụng, đầy bụng
Hồng ngâm được biết đến như một loại quả có khả năng “làm nhẹ” dạ dày, vì thế ăn quả này có thể giúp bạn giảm chứng đầy hơi hoặc táo bón (một trong những nguyên nhân khiến bụng bạn trông to hơn). Tuy nhiên, trong rất hiếm các trường hợp, ăn nhiều hồng ngâm khi bụng rỗng có thể khiến tắc ruột do thuộc tính nhiều chất xơ của loại quả này.
Tác dụng tốt tới vòng eo không phải là lí do duy nhất bạn nên ăn hồng ngâm. Hồng ngâm còn chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa như vitamin A, C. Loại quả này cũng được Đông Y dùng làm nguyên liệu chữa nhiều bệnh như tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tiêu hóa như trĩ nội, tiểu tiện ra máu, kiết lị, viêm ruột…
 
Hồng ngâm còn giúp ngừa ung thư vì có hàm lượng Beta caroten cao, các hợp chất như Sibutol và Axit betulinic có tác dụng kháng ung thư. Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất Proanthocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa.

Trả lời