Cần bổ sung chất béo để có làn da mượt mà tươi sáng

mgd184
Kiêng mỡ là một chỉ định đúng, nhưng với một số chất béo có ích thì lại khác. Chất béo có lợi giúp nâng cao hệ thống miễn dịch được tìm thấy trong cá, dầu oliu, dầu cọ. Bơ, váng sữa và mỡ động vật với liều lượng tối thiểu cũng mang lại lợi ích. Trong khi đó, bơ thực vật mà chúng ta vẫn hằng ngày tin tưởng, gần đây được xác định lại và đưa vào nhóm mỡ độc.
 
Làn da đẹp láng mịn là làn da được cung cấp đủ lượng mỡ có ích. Và ngược lại, da sẽ héo khi bị ăn bớt khẩu phần dầu mỡ.Việc duy trì khẩu phần ăn vừa đủ chất béo phục thuộc vào đòi hỏi của mỗi cơ thể. Tuy nhiên, việc nạp chất béo từ bên ngoài cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho vẻ đẹp làn da, nhất là vào mùa đông khô lạnh.
mgd184
Sau đây là những mặt nạ nạp chất béo cho làn da kém tươi tắn, ủ rũ.
 
1. Dưỡng da mặt và cổ
1 muỗng canh bơ (butter) + 1 muỗng café mật ong, trộn với 1 quả kiwi và 1 quả táo gọt vỏ xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, dùng nó để đắp mặt nạ da mặt và cổ, để trong 20-25 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó chà lại một lượt đá lạnh. Mặt nạ này giúp da mềm mại và mượt mà.
 
2. Nạp dinh dưỡng, trẻ hóa
1 muỗng canh bơ + 1 muỗng café mật ong + 1 muỗng café nước ép lô hội, trộn kỹ. Bôi lên mặt, để 20-25 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm. Ngay sau đó có cảm nhận da mịn như da em bé.
 
3. Giữ ẩm, giảm nhăn
Băm nhuyễn một quả dưa chuột, trộn đều với một muỗng canh bơ. Chà hỗn hợp lên mặt và cổ. Nếu cần loại bỏ đốm nâu, trộn thêm ¼ muỗng nước cốt chanh tươi. Sau 20, rửa mặt với nước khoáng hoặc nước sắc rau mùi tây ướp lạnh.  
mgd185
4. Mặt nạ bơ và lòng đỏ trứng
1 muỗng canh bơ trộn với 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng café mật ong. Thoa đều hỗn hợp và để trên mặt 15 phút. Rửa sạch với nước ấm. Công thức này hiệu nghiệm hơn với làn da mùa đông.
 
5. Cho đôi môi khô hạn
1 muỗng café bơ + 1 muỗng café táo xay + 2 giọt tinh dầu hoa hồng, trộn đều, đắp mặt nạ môi, để trong 20 phút.
 
6. Cân bằng da
1 muỗng canh váng sữa + 1 muỗng café pho mát chảy (dạng cream) + 1 muỗng café mật ong + 1 lòng trắng trứng. Trộn kỹ hỗn hợp đắp mặt để trong 15 phút. Rửa sạch mặt với sữa ấm hoặc nước trà xanh. Sau 5 phút, rửa lại mặt với nước mát.
 
7. Khắc phục da đầu và tóc khô
1 quả trứng gà đánh tan + 1 muỗng canh váng sữa + 1 muỗng canh oliu + 2 giọt tinh dầu trà. Trộn đều hỗn hợp, xoa kỹ lên chân tóc và sợi tóc. Ủ tóc bằng mũ nilon trong 30 phút. Sau đó, gội sạch tóc với dầu gội quen thuộc.
Tráng tóc bằng nước mát hòa cốt chanh tươi.
 
8. Dầu oliu cho tóc xơ
Đun ấm 1 muỗng canh dầu oliu. Xoa đều lên da đầu và tóc. Ủ tóc với mũ nilon. Sau 30 phút gội lại với dầu gội đầu.
 
9. Tay khô nẻ
Ngâm tay 15 phút trong chậu nước ấm hòa soda (tỉ lệ 1 muỗng/ 1 lít nước). Sau đó chuyển sang ngâm tay trong dầu oliu hoặc dầu hướng dương ấm. Có thể đeo găng vải để ủ tay trong dầu qua đêm. Nếu giữ thói quen dưỡng tay trong mỗi tuần, bàn tay bạn luôn trẻ hơn tới 10 tuổi.
Theo – Ngôi sao

Trả lời