Làm đẹp với dầu dừa

mgd186
mgd186
Tẩy tế bào chết cho cơ thể:
Trộn 1 muỗng đường vàng vào 3 muỗng dầu dừa để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da toàn thân.
Chăm sóc đôi chân:
Nếu vùng da ở gót chân của bạn bị chai và thô ráp, trước khi ngủ, hãy dùng một viên đá bọt tẩy sạch lớp tế bào chết này. Thoa dầu dừa vào chân và mang tất để ngủ để giữ ẩm cho chân suốt đêm.
Dưỡng da tay:
Thoa dầu dừa đều khắp vùng tay và móng, đôi tay của bạn sẽ luôn mịn màng và mềm mại. Việc cắt bỏ lớp biểu bì da khi làm móng cũng không còn khó khăn nữa.
Tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc:
Massage nhẹ nhàng dầu dừa ấm lên da đầu và tóc. Chờ khoảng 15 phút rồi xả sạch. Bạn sẽ không cần phải sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội nữa.
Ngăn ngừa tóc khô và chẻ ngọn:
Tóc bị chẻ ngọn là do khô. Mặc dù không có biện pháp nào khác dành cho tóc chẻ ngọn ngoài việc cắt bỏ chúng đi, nhưng bạn có thể phòng ngừa chẻ ngọn bằng cách thoa một ít dầu dừa lên phần tóc bị khô để làm mềm mượt và tăng bộ bóng cho tóc.
Dưỡng da mặt:
Chứa khoảng 50% axit lauric – chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus – dầu dừa giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương. Vì vậy, nó rất tốt cho các vùng da bị mụn, viêm, chàm… Thoa dầu dừa lên mặt trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Để làm mặt nạ, hãy trộn một chút mật ong vào dầu dừa rồi thoa lên mặt. Giữ yên mặt nạ này trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt.
Dung dịch tẩy trang:
Dầu dừa là chất làm sạch da mặt hiệu quả và còn có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên cho da.
Dưỡng môi:
Vùng môi bị nứt nẻ sẽ được chữa lành khi bạn thoa dầu dừa vào. Bạn có thể đựng dầu dừa trong lọ nhỏ để mang theo mình nhưng chú ý khi thời tiết nóng, nhiệt độ sẽ làm giảm tác dụng dầu dừa.
Dưỡng ẩm toàn thân:
Sau khi tắm thoa đều dầu dừa và massage nhẹ nhàng toàn thân để dưỡng ẩm cho da. Lớp màn bảo vệ tự nhiên này sẽ giúp da chống lại mọi vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho các lớp tế bào dưới da.
Pha vào nước tắm:
Pha một vài giọt dầu dừa vào bồn tắm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô và tươi sáng hẳn lên.
Theo – baomoi.com

Trả lời