Liệu pháp giảm đau đầu tại nhà

mgd193
Nếu chứng đau đầu thường xuyên hành hạ bạn và bạn không muốn lạm dụng nhiều thuốc, hãy tìm đến các phương pháp trị bệnh tự nhiên khác với hiệu quả rõ rệt.Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng để đối phó với chứng đau đầu.
mgd193
1. Tập luyện
Đau đầu thường xảy ra do sai tư thế hoặc căng cơ vùng cổ và vai. Một vài động tác thể dục đơn giản cũng có thể giúp xoa dịu cơn đau như xoay cổ và vai. Bạn cũng nên kiểm tra xem ghế và bàn làm việc đã thích hợp chưa bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi của bạn.
 
2. Massage theo vòng tròn

Đây là một trong những cách trị đau đầu hiệu quả nhất bắt nguồn từ phương pháp massage đầu của người Ấn Độ. Đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày hai mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Nhẹ nhàng di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.
 
3. Bấm huyệt
Bạn có thể dùng phương pháp này thay cho châm cứu với hiệu quả không kém. Một điểm huyệt ở bên cạnh khớp đốt ngón tay của ngón tay trỏ – dùng ngón cái và ngón trỏ của tay còn lại ấn vào huyệt đó.
 
4. Sử dụng dầu thơm
Đây là một cách giúp bạn thư giãn rất tốt, vì vậy mỗi khi bị đau đầu, bạn có thể thử dùng dầu thơm như một cách trị bệnh tự nhiên và hiệu quả. Bạn có thể nhỏ một chút tinh dầu hoa oải hương lên gối hoặc hít dầu oải hương sẽ làm thuyên giảm cơn đau đầu.
 
5. Nước

Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng dẫn đến đau đầu. Vì vậy một cách đơn giản để cải thiện tình hình đó là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên tránh các đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể gây đau đầu.
 
6. Giảm căng thẳng
Một trong những nguyên nhân gây đau đầu là do căng thẳng kéo dài triền miên – hệ quả của việc không ăn uống khoa học, thiếu ngủ. Nếu vì nguyên nhân trên, bạn cần thư giãn, nghỉ ngơi đôi chút để giảm căng thẳng, mệt mỏi và rất có thể chứng đau đầu cũng biến mất.
Theo – AWI

Trả lời