Mùi hương giảm béo

Chỉ cần ngửi một vài hương vị là giảm cân 1

Mùi hương làm giảm mập

Một số mùi hương (hương vị) có thể khiến bạn đánh lừa cảm giác no của bạn, từ đó khiến bạn ăn ít hơn.

Đó chính là lý do tại sao mùi hương của thực phẩm lại có tác dụng giảm cân.
 
Nghiên cứu về mối liên hệ giữa mùi hương và việc giam can

Tại Chicago, Tiến sĩ Hirsch đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân trong độ tuổi từ 18- 64 để chứng minh rằng hít phải một vài mùi hương nhất định có thể giúp con người kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ).

Nghiên cứu này đã kết luận rằng những phụ nữ được ngửi mùi dễ chịu của chuối, táo xanh, bạc hà trước và ngay cả trong các bữa ăn thì sau một thời gian đều giảm cân. Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác no trong não, là khu vực báo cho cơ thể của bạn khi nào bạn đã no và nên ngừng ăn.
 
Chỉ cần ngửi một vài hương vị là giảm cân 1
Ngửi một vài mùi hương cũng đánh lừa cảm giác no của bạn khiến bạn ăn ít đi.

Một nghiên cứu tương tự được thực hiện tại Phòng thí nghiệm thần kinh cảm giác con người (Washington DC). Các nhà nghiên cứu đã thực hành với một nhóm 80 người, nhóm thứ nhất được cho ngửi mùi hương trước và khi đã ăn 5 phút. Nhóm thứ hai không ngửi mùi hương trước và trong khi ăn.

Kết quả cho thấy, những người được ngửi mùi hương trước và trong khi ăn đã giảm trung bình 8.64kg trong khi nhóm còn lại chỉ giảm 1.82kg trong 6 tháng.

Các nghiên cứu này đã chứng minh rằng chỉ bằng cách sử dụng khứu giác, bạn có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Nếu bạn vẫn cần trợ giúp thì có thể tìm hiểu thêm về thuốc giảm cân nhanh

Những thức ăn có mùi hương giúp bạn giảm cân:

1. Bánh mì có mùi thơm hương thảo và húng quế

2. Mùi vị ngọt ngào của các loại dâu

3. Mùi nấm trộn với bơ

4. Mùi các loại quả họ cam chanh như cam, chanh, quýt, buổi và anh đào

5. Cà chua

6. Bạc hà

Cách giảm cân bằng liệu pháp mùi hương

– Lên kế hoạch ăn kiêng với những thức ăn có mùi hương dễ đánh lừa khứu giác. Ngửi liên tục mùi hương của loại thức ăn mà bạn thích sẽ giúp bạn giảm sự thèm ăn món đó. Một ví dụ rõ ràng nhất là những người nội trợ nấu ăn cho cả gia đình lại là những người thường ăn rất ít. Lý giải cho điều này các nhà khoa học cho biết vì trong quá trình nấu, não đã bị tín hiệu từ khứu giác đánh lừa rằng họ đã ăn khá nhiều.

– Mang theo mùi hương thực phẩm như hương cam, hương bạc hà, hương dâu trong túi xách của bạn hàng ngày. Nếu cảm thấy thèm ăn hãy tận dụng những mùi hương này để xua đi cơn đói.

– Chọn những loại nước uống không calo hoặc ít calo nhưng có mùi hương thơm nồng nàn như bạc hà vì chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo và ít thèm ăn hơn so với chỉ uống nước lọc thông thường.
Theo TTVN.vn

Trả lời