Để doanh nghiệp phát triển hơn

b9
Hãy điểm qua 10 cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển và sinh lợi nhuận.
Khi bắt đầu thành lập một doanh nghiệp, có lẽ tiền công, trang thiết bị và nguồn cung cấp vật tư luôn là những vấn đề làm bạn đau đầu. Không chỉ có vậy, mỗi ngày, bạn sẽ phải dành một lượng lớn tiền bạc và thời gian điều hành doanh nghiệp. Liệu có phương án nào nhàn hạ hơn mà vẫn hái ra tiền?
Hãy điểm qua 10 cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển và sinh lợi nhuận.
b9
1. Quảng cáo
Trước khi mở hiệu bánh cao cấp Cinnaholic, Shannon Radke đã mở một blog trên đó liên tục đăng tuyển những thông tin như tìm địa điểm, các thử thách cho phép và những người chủ nhà khó tính. Chỉ trong vòng hai tháng, lượt truy cập trung bình của blog ngộ nghĩnh này đã đạt tới con số 15.000 lượt/ tháng.
Địa chỉ và giao diện blog tràn ngập trên các trang web phổ biến trong khu vực như SF Weekly và East Bay Express. Cặp đôi này cũng đầu tư khoảng 3,000 đô la cho một trang web và giành 150 đô la mỗi tháng cho các mục quảng cáo trên Facebook. Khi cửa hiệu mở cửa vào tháng Sáu vừa rồi, rất đông khách hàng ‘xếp thành hàng dài” chờ thưởng thức bánh, – Florian Radke người đồng sáng lập, chồng của Shannon Radke cho hay.
 
2. Nghiên cứu khách hàng
Brett Brohl đã giành khoảng một tháng và 300 đô la thăm dò ý kiến của các chuyên gia y tế để thu hút sự quan tâm của họ tới cửa hàng bán lẻ đồng phục y tế trực tuyến với trang web Scrubadoo.com (thuộc thành phố Minneapolis – tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ). Thông qua dịch vụ khảo sát trực tuyến trên SurveyMonkey, anh lọc ra những thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, đạt doanh thu bán hàng lớn và được các phương tiện truyền thông để ý. Nghiên cứu này đã giúp anh “mở mang tầm mắt” về nâng cao thương hiệu của công ty và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nhờ vậy, anh có thể đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn về đưa ra tỷ lệ tồn kho cho các mặt hàng.
Trước khi thành lập công ty, Brett Brohl (chủ nhân của trang web Scrubadoo.com) đã sử dụng SurveyMonkey để biết đích xác rằng khách hàng mục tiêu của ông sẽ mua những gì.
 
3. Tự động hóa
Khi mới thành lập trang web của mình, Brohl luôn phải nhập tất cả các giao dịch bằng tay. Nhưng việc nhập tay sẽ trở thành cực hình cả về thời gian và công sức với hàng chục nghìn giao dịch. Trong khi đó, anh đã tìm ra một giải pháp mới: Đầu tư 1.500 đô la cho một phần mềm giúp tự động nhập các lệnh đặt hàng và thanh toán trong khoảng thời gian từ ba đến bốn tháng. Nhờ vậy, anh đã có được những kỳ nghỉ thư giãn. Tự động hoá các tính năng và thủ tục đối với các nhiệm vụ giống nhau cho phép bạn rảnh rỗi hơn rất nhiều.
 
4. Chuyên môn hoá
“Đôi khi, bạn không nhất thiết phải làm một việc gì đó mà có thể nhờ một người có chuyên môn hơn giúp đỡ”, Jennifer Crews, người sáng lập ra công ty tư vấn kinh doanh Pearl Advisory Partners cho hay. Cũng theo bà, khi chọn lựa phương án này, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc khác hữu ích hơn, từ đó giúp mọi người tiết kiệm nhiều tiền bạc hơn.
 
5. Lựa chọn kế toán tốt hơn
“Cân đối sổ sách là công việc không hề đơn giản. Thuê một kế toán tự do hay thậm chí chỉ cần đầu tư vào phần mềm kế toán với chi phí trong khoảng 39,95 đến 1.000 đô la sẽ mang đến cho bạn lợi từ thế từ những khoản chiết khấu do thanh toán sớm, tránh mất phí do thanh toán muộn và các khoản lệ phí tài chính khác”, Crews chia sẻ. Bạn cũng nên lưu ý đến việc cố gắng giữ cho lịch sử tín dụng của mình luôn trong sạch. Được vậy, bạn sẽ có cơ hội đạt được mức lãi suất thấp hơn và những điều khoản thuận lợi hơn khi đàm phán với nhà cung cấp.
 
6. Đào tạo
Crew từng cho rằng: “Đối với những hoạt động cần tiến hành theo nhóm, đào tạo là việc làm cần thiết”. Sean Clemmons – giám đốc công ty tư vấn kinh doanh thông minh, Piraeus Data ở Seattle (Washington, Hoa Kỳ) cũng đồng tình với quan điểm này. Ông mở ra các lớp đào tạo nội bộ, dành nhiều thời gian hơn cho nhân viên và mở ra các buổi họp tiếp nhận thông tin phản hồi hàng ngày, và dĩ nhiên, năng suất lao động của nhân viên tăng hẳn lên. Theo ước tính của ông, thời gian để một nhân viên mới trở thành nhà quản lý đã giảm từ hơn một năm xuống chỉ còn hai hoặc ba tháng. Và chi phí cho việc đào tạo vào khoảng 1.000 đô la/nhân viên/một tuần.
 
7. Công nghệ
Khi Radke thiết kế tiệm bánh của mình, anh muốn mang đến sự khác biệt và độc đáo cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, thay vì việc mua một hệ thống máy tính hoặc hệ thống thanh toán tiền mặt (với tổng chi phí khoảng trên 3.000 đô la), anh đã lựa chọn một chiếc iPad giá 600 đô la, được cài đặt ứng dụng Square miễn phí và một đầu đọc giúp biến Ipad, IPhone, và các thiết bị Android thành hệ thống thanh toán qua thẻ tín dụng mà không cần hợp đồng hoặc tài khoản thanh toán kèm theo.
Mặc dù tiền mặt được thanh toán miễn phí thông qua các ứng dụng Square, phí giao dịch đối với thẻ tín dụng vẫn dao động trong khoảng từ 2,75% đến 3,5% cộng 15 xu vẫn còn áp dụng. “Vì thế, ngoài việc tiết kiệm hàng trăm đô la, hình thức thanh toán độc đáo này còn giúp thương hiệu của chúng tôi trở nên nổi tiếng hơn”, anh nói.
 
8. Dữ liệu bán hàng
Ngay cả Clemmons và người đồng sáng lập Ethan Chin đã điều hành Piraeus Data trong nhiều năm, họ vẫn thừa nhận rằng mình không hiểu rõ về khách hàng cũng như và thói quen mua sắm của họ. Để khắc phục vấn đề này, họ sử dụng một công cụ quản lý mối quan hệ của khách hàng trên trang web Salesforce.com.
Chỉ với mức phí khoảng 4.000 đô la một năm, nhân viên kinh doanh của Piraeus có thể cập nhật dữ liệu khách hàng toàn diện hơn và chính xác hơn. Clemmons cho biết tần suất liên hệ với khách hàng và triển vọng đã giảm từ trên một năm xuống dưới 90 ngày, giúp tăng gấp đôi các cuộc hẹn với khách hàng. Ngay cả trong năm 2010, khi mà hầu hết các công ty tư vấn đều gặp khó khăn, doanh thu của công ty vẫn tăng 5%.
 
9. Kiềm chế tình trạng “vượt phạm vi”
Hai mươi phần trăm các dự án tư vấn của Piraeus đã chịu hậu quả từ việc “vượt phạm vi” – một thuật ngữ dùng để mô tả các dự án tiến triển vượt ra ngoài dự tính ban đầu. Mặc dù đã trở thành các vấn đề phổ biến đối với nhà tư vấn, vượt phạm vi vẫn là một thách thức cho nhiều công ty khi họ luôn nỗ lực để làm hài lòng khách hàng. Clemmons và nhóm của ông đã dành khoảng 160 giờ phân tích và đánh giá cách thức họ quản lý dự án và tìm cách để ngăn chặn tình trạng vượt phạm vi. Hoạt động này đã giúp tiết kiệm gần 200.000 đô la tiền làm việc bù cho công ty.
 
10. Nhà cung cấp chất lượng
Một nhà cung cấp lý tưởng sẽ không chỉ giữ chân khách hàng bằng cách đưa ra mức giá hợp lý và cam kết thời gian giao hàng đúng hạn, bạn còn có thể tận dụng những dịch vụ và sản phẩm khác của họ. Radke cho biết với các thành phần hảo hạng mà nhà cung cấp mang lại cho anh, một chiếc bánh quế cuộn của anh sẽ có giá từ 5 đến 6 đô la, trong khi các đối thủ cạnh tranh của anh lại đưa ra mức giá khoảng 3,5 đô la.

Trả lời