3 món ngon dễ làm cho ngày cuối tuần

mgd211
Mỳ xào nấm đông cô
Các hương vị trong món mỳ được kết hợp vô cùng hài hòa và cũng rất dễ ăn, vừa có tinh bột, vừa có rau xanh, chỉ trong một món mà cung cấp đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn.
Thành phần: Mỳ vắt, tương ớt, nấm đông cô, cải ngọt, ớt sừng, dầu hào, đường muối.
mgd211
Thực hiện:
Mỳ luộc chín rồi dội qua nước lạnh, ớt sừng, nấm đông cô, cải ngọt rửa sạch, ráo nước, ớt sừng đem ra cắt chỉ. Nấm đông cô, cải ngọt xắt khúc.
Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào chờ dầu nóng, bỏ tỏi băm vào phi thơm vàng, cho cải ngọt, nấm đông cô vào xào sơ, tiếp tục rưới dầu hào, nêm đường, muối vừa ăn, lúc này mới cho mì vào xào.
Dầu hào giúp món ăn ngon miệng, đẹp mắt và tốt cho sức khỏe. Omega 3 trong dầu hào có lợi cho trí não, gan và hệ thống thần kinh. Đồng thời, với độ mặn vừa phải, dầu hào có lợi tim mạch, huyết áp của người sử dụng trong khi hương vị món ăn vẫn được đảm bảo. Chỉ cần thêm 1 muỗng súp dầu hào, món ăn sẽ đậm đà.
Thưởng thức: Bày mỳ xào nấm đông cô ra đĩa thêm một ít rau thơm lên trên cho đẹp mắt, ăn nóng cùng tương ớt.

Mực xào tương ớt
mgd213
Mực dai, khi ăn cảm giác từng miếng mực giòn sừn sựt, đậm đà vị ngọt cay cay của các gia vị hỗ trợ không thể thiếu: muối, hạt tiêu, dầu hào và tương ớt. Chỉ với chút khéo léo trong cách chế biến, bạn có ngay món mực xào tương ớt quen thuộc mà ngon hơn, hấp dẫn hơn, bắt mắt hơn.
Thành phần: Mực tươi (mực lá hoặc mực ống), hành tây, đầu hành, tỏi, tương ớt, đường, muối, dầu hào, cà chua, rau xà lách.
Thực hiện:
Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn, đầu hành, hành tây lột vỏ rửa sạch. Củ hành tây bổ làm tư theo miếng cau, tẽ ra từng miếng. Rau xà lách rửa sạch, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo nước. Cà chua rửa sạch, thái mỏng bày ra đĩa để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn.
Mực mua về bỏ ruột, bỏ mắt, bỏ túi mực rồi rửa sạch, ướp sơ qua muối để ráo nước. Bắc chảo lên bếp cho nóng, đổ ít dầu ăn vào. Khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó đổ mực vào xào nóng khoảng 2 phút để thịt mực săn lại. Tiếp tục cho đầu hành, hành tây vào, nêm tương ớt, đường muối, dầu hào cho vừa ăn.
Thưởng thức: Bày mực xào tương ớt ra đĩa, trang trí cùng cà chua thái mỏng, rau xà lách. Ăn nóng.
 
Gà áp chảo
mgd212
Những ngày bận rộn không có nhiều thời gian, để chuẩn bị bữa tối bạn hãy làm món gà áp chảo để gia đình vẫn được ăn ngon mà đủ chất dinh dưỡng.
Thành phần: Đùi gà lóc xương, cà tím, đậu bắp, ngũ vị hương, mè rang, dầu điều, rượu trắng, tương ớt, dầu ăn, nước tương sốt mayonnaise.
Thực hiện:
Gà mua về rửa sạch, lóc lấy phần thịt, cắt miếng vừa ăn. Bạn có thể giữ lại phần xương để đun lấy nước dùng nấu canh. Đậu bắp cắt khúc dài khoảng 4 cm, cà tím gọt sơ vỏ, cắt khoanh tròn dày 0.8 cm.
Trộn sơ hỗn hợp với hai muỗng cà phê sốt mayonnaise, 2 muỗng cà phê tương ớt, ½ muỗng tỏi băm, ½ muỗng đầu hành băm, ½ muỗng dầu điều, ½ muỗng rượu trắng, ½ muỗng ngũ vị hương, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt. Trộn đều gia vị ướp thịt gà, cà tím, đậu bắp trong vòng 12 phút để món ăn thêm đậm đà.
Đun nóng ít dầu trong chảo, rồi cho gà, cà tím, đậu bắp vào chiên áp chảo khi gà chín vàng thì vớt ra. Cho hỗn hợp nước ướp gà còn lại vào chảo đảo sơ cho chín rồi để nguội và trộn hai muỗng sốt mayonnaise vào.
Thịt gà được bày ra đĩa cùng đậu bắp, bạn có thể trang trí món ăn bằng một ít rau thơm cho món ăn thêm đẹp mắt.
Thưởng thức: Món gà áp chảo sẽ ngon hơn khi ăn nóng. Đây là món ăn rất dễ làm, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Bạn có thể ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc cơm trắng.
 
Theo – Cẩm nang mua sắm

Trả lời