Làm sao để mua được bột sắn dây ngon?

mgd220
Bột sắn dây là một trong những thực phẩm được dùng phổ biến khi tiết trời oi bức. Mang tính mát giúp thanh nhiệt giải độc, bột sắn dây vừa làm đồ uống giải khát vừa làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại bột sắn tốt không phải dễ. Sau đây là một vài mẹo để giúp bạn chọn bột sắn dây ngon nhé!
mgd220
Săn dây thuộc họ đậu, được trồng từ cách đây hàng ngàn năm ở các nước phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc… Sắn dây không chỉ là lương thực có thể dùng khi luộc chín, cán thành bột để hòa uống hoặc nấu chè mà nó còn dùng để làm thuốc chữa được nhiều bệnh như chảy máu, tiêu chảy, viêm ruột, rắn cắn…
 
Ở Việt Nam, bột sắn dây thường được quấy nóng cho trẻ ăn, phụ nữ thì thường pha thành nước bột sắn uống giải nhiệt. Mang nhiều công dụng tốt, mà giá cả lại rất phả chăng nên bột sắn dây thường rất được các chị em ưa chuộng. Một kg bột sắn dây tốt trên thị trường chỉ dao động từ 120 – 150 VND. Tuy nhiên, để lựa chọn được bột sẵn dây đạt chất lượng tốt trong thời buổi thực phẩm yếu kém trôi nổi tràn làn trên thị trường hiên nay là điều rất khó.
 
Để có thể lựa chọn được bột sắn dây có chất lượng, bạn hãy chú ý quan sát; bột trắng đều không lẫn tạp chất thì là  đạt được chất lượng. Tuy nhiên, nếu quan sát thấy bột sắn trắng không tự nhiên thì cẩn thận bởi có thể trong quá trình làm người ta đã tận dụng những bột đen còn nhựa. Bột này khi phơi khô vẫn có màu trắng nhưng trộn với bột trắng tinh khiết thì không tự nhiên và thường bán thì giá thành thấp. Chỉ khi thử bằng pha nước và để trong tủ lạnh thì mới phát hiện ra được.
 
Bên cạnh việc quan sát bằng mắt thì muốn biết bột sắn có đạt chất lượng hay không  hãy đưa một viên bột sắn vào miệng, nhai thấy giòn, sau khi tan trong miệng sẽ thấy nóng nóng lưỡi, cảm giác mềm, mịn là bột sắn dây đạt chất lượng. Tuy nhiên, nếu có thể hãy chọn mua bột sắn dây ở những quán uy tín hoặc nhà người quen sẽ tốt hơn.
Theo – tapchimonngon.com

Trả lời