Những cú hích cho công việc kinh doanh của bạn trong năm 2013

c22
Giờ đã là quý 4 của năm 2012, đây là lúc bạn đặt suy nghĩ về năm 2012 lại phía sau và bắt đầu nghĩ tới trò chơi kinh doanh của mình trong năm kế tiếp. Hãy lưu ý tới những vấn đề khó khăn sau:
 
1. Làm thế nào để bạn tăng trưởng với dòng tiền mặt hạn chế?
Đa số các doanh nhân mới phàn nàn rằng họ phải xử lý dòng tiền mặt thất thường. Bạn đang chống chọi với con quái vật kìm hãm tăng trưởng này như thế nào? Bạn không cần phải là chuyên gia tài chính thì mới biết rằng dòng tiền mặt không phải là vấn đề của khách hàng mà là vấn đề của bạn. Trước tiên bạn hãy hoàn tất một bản kê về lợi nhuận và tổn thất của ba quý đầu tiên của năm 2012. Tiếp theo hãy gặp một cơ quan kế toán công để thảo luận về cấu trúc, mục tiêu, các khoản thuế và nợ của công ty bạn trong năm tới. Hãy làm từ bây giờ. Trong lúc chờ đợi, hãy bắt đầu dự trù chi phí hoạt động và sinh hoạt trong 6 tháng tới. Bạn cần phải loại bỏ những day dứt về tính bất qui tắc của dòng tiền khi chuẩn bị chuyển con rồng tài chính của mình thành một con ngựa thồ.
c22
2. Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để học những điều đã học được?
Tom Chi, từng có kinh nghiệm lãnh đạo tại công ty Google X, là người đề xướng ra khái niệm thời gian học tập nhanh chóng. Ông cho hay: “Đôi lúc tôi quan sát các công ty mới và những tiến bộ họ đã đạt được và thời gian họ đạt được thành công đó, ví dụ là trong 4 tháng. Thời gian học tập của bạn bị giới hạn bởi tốc độ của qui trình phản hồi của chính bạn”.
Nếu bạn không thể dễ dàng liệt kê những điều mình đã học được trong năm nay thì bạn đang ở làn đường chậm. Bạn đang không thử nghiệm. Trong thời gian tăng tốc: Hãy tạo ra một danh sách gồm 5 lĩnh vực bạn muốn cải thiện trong công việc kinh doanh của mình. Hãy dành ra ba phút với ba đồng nghiệp phác thảo ra các ý tưởng cho từng lĩnh vực. Hãy chọn lựa những ý tưởng hay nhất và bắt đầu thử nghiệm chúng ngay từ bây giờ.
 
3. Phải chăng bạn đang vận hành công ty mình trong bóng tối?
Một số người thích xây dựng mọi thứ trong bóng tối cho tới khi các ý tưởng của họ được chứng minh là đúng đắn. Nhưng bạn không thể xây dựng được thứ gì sáng sủa trong bóng tối. Teju Ravilochan, người đồng sáng lập và CEO của Unreasonable Institute cho rằng: “Nếu bạn thiết kế ra các giải pháp của mình trong các điều kiện nhân tạo thì có nghĩa là nó không được thiết kế cho thực tế. Bạn phải thử nghiệm ý tưởng của mình trên đường phố, khám phá nhiều khả năng khác nhau với các khách hàng thực tế của bạn. Bạn càng sẵn lòng thử nghiệm mọi thứ trong các điều kiện thực, bạn càng nhanh có các giải pháp khả thi”.
Người đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch phụ trách tài chính và hoạt động của công ty Ravilochan, Tyler Hartung nói thêm:”Thành công là kết quả của hàng triệu cuộc thử nghiệm nhỏ. Bạn không thể gắn mình với các giả định. Bạn phải tìm ra những người có thể đưa ý tưởng của mình vào cuộc sống và vượt khỏi hình dung ban đầu của bạn”.
Bạn sẽ đưa công ty của mình ra ánh sáng thế nào? Nó đã được thông qua các mạng lưới mới, những người hướng dẫn hoặc nhóm tạo ý tưởng chưa? Khi bạn dành thời gian trong căn phòng tối bạn sẽ cảm thấy thật kinh sợ với ý nghĩ là sẽ chẳng có điều gì tốt đẹp.
Giờ bạn đã nắm được điều đó. Ba cú hích này được tạo ra để giúp bạn tiến lên phía trước.
Bạn sẽ không thể tiến tới vị trí cao thông qua việc phân tích tình trạng tê liệt. Hãy bước ra khỏi bóng tối và để các ý tưởng đó tỏa sáng. Còn một điều nữa: Hãy nhớ bắt đầu hỏi bản thân một số câu hỏi khó.

Trả lời