Giá trị đích thực của Seo

giatrideo
Giá trị của SEO – Chỉ dành cho những người thông minh.
Khi khách hàng tìm thấy bạn ở những vị trí dẫn đầu trên các công cụ tìm kiếm, không những bạn có cơ hội rất lớn để khách hàng đó vào thăm website mà còn được khách hàng đánh giá rất cao về uy tín và tất nhiên bạn sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.
Theo điều tra Google đang là một công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất, chiếm trên 75% thị phần trên thế giới và ở Việt Nam là trên 90%. Việc xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên với những từ khóa quan trọng là mong muốn của bất cứ doanh nghiệp nào.
giatrideo
Phương pháp quảng cáo trên google (Google Adwrods) với những từ khóa đắt giá chi phí quảng cáo cho một lần kích chuột có thể lên tới 2$, chỉ phù hợp cho ngắn hạn.Nếu bạn nhận được 100 khách ghé thăm mỗi ngày thì chi phí quảng cáo sẽ là 200$/ngày. Với SEO bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào cho việc khách hàng ghé thăm đó hay bạn đã kiếm được 200$ mỗi ngày.
 
SEO chỉ là một trong số những phương pháp làm tăng lượng truy cập vào website, từ đó hướng đến 1 tỷ lệ chuyển đổi cao trong kinh doanh. Nhưng với mọi hình thức SEO marketing từ quảng cáo PPC (pay per click), đặt banner, trao đổi link text với các blog, thiết lập topic trên diễn đàn… thực tế là sự thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào sự tối ưu khả năng chuyển đổi website.
Traffic – số lượng truy cập là lợi thế cạnh tranh
 
Với một dịch vụ SEO tốt thì traffic sẽ luôn là điều mà website của bạn được đảm bảo, số lượng tìm kiếm dựa trên các từ khóa nổi bật luôn đảm bảo 1 lượng traffic vô cùng ổn định.
Lượng traffic từ hình thức quảng bá này tất nhiên luôn mang trong mình 1 sức mạng tiềm tàng mang đến những khách hàng tiềm năng bật nhất, và để thực sự phát triển tốt website thương mại của bạn, bạn cần 1 kế hoạch phát triển bền vững là hoàn thiện về mọi mặt.
 
Nhận được lưu lượng truy cập ổn định chỉ mới là 1 nữa cuộc chiến, tuy nhiên có nhận được một số lượng đơn đặt hàng tương tự hay không mới là yêu tốt quyết định thành công hay thất bại.
Giá trị của SEO – Sự tối ưu khả năng chuyển đổi:
 
Khi tôi nhắc đến điểm này có lẽ một số bạn sẽ ko hiểu, thực ra marketing online không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào SEO mà còn phụ thuộc vào khả năng chuyển đổi của website bạn. Điều này cũng giống như việc bạn mời 1 đoàn khách hàng đến xem sản phẩm của bạn nhưng lại không thể nào làm cho họ bỏ tiền mua sản phẩm đó.
Dưới đây FOMAN sẽ trình bày một số phương pháp tối ưu khả năng chuyển đổi để các bạn có thể tham khảo:
1. Sử dụng google analytics để phân tích những điểm yếu trong website:
Xem thời gian người đọc sử dụng trên website của bạn trong từng trang, xác định thời gian trung bình trên những trang đích quan trọng nhất và lưu lượng truy cập. Sau đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy những điểm chết trên website của bạn, những phần thông tin ko mấy mặn mà với người xem và tìm cách khắc phục nó (thêm hình ảnh đồ họa, hoặc viết lại phần content).
Bạn có thể xem thêm:
– Cách tạo sử dụng Google analytics hiệu quả
– Tăng traffic vào website
– Làm thế nào để google index nhanh chóng website của bạn.
2. Sử dụng hình ảnh minh họa, làm giàu nội dung:
Cho dù thực tế là bạn rất ưng ý với phần nội dung mình sử dụng, nhưng bạn phải hiểu rằng rất ít người thực sự đọc những nội dung đó một cách tỉ mỉ mà thay vào đó họ chỉ lướt qua các tiêu đề hoặc những nội dung quan trọng. Chính vì thế chúng ta cần linh hoạt trong việc sử dụng các hình ảnh minh họa, các video clip liên quan để hỗ trợ cho phần nội dung của mình và làm nổi bật nó kiến nó trở nên có sức hút và dễ hiểu hơn.
3. Những phần lăng xê đúng chỗ:
Hầu hết mọi người đều có tốc độ đọc trung bình là 200 từ trên 1 phút, vì vậy những phần Quảng cáo cần được đặt vào khoảng giữa mỗi 400 từ, việc này giúp tránh cho trường hợp nhồi nhét gây phản cảm đổi với người đọc.
Phần lớn những phần này thường hướng về phía cuối cùng bài viết giới thiệu sản phẩm với những lời mời tế nhị và hấp dẫn của bạn dành cho khách hàng.
4. Tăng khả năng hữu dụng của các module hướng đến người đọc:
Hầu hết người tiêu dùng để mong muốn nhận được một bản tài liệu cụ thể, ngắn gọn về sản phẩm họ quan tâm. Vì thế họ sẽ bỏ qua những hình ảnh, thiết kế giao diện, các hiệu ứng… (các phần rườm rà của website) để tìm kiếm một bản thông tin chính xác, một hình thức liên lạc tiệnlợi nhất với nhà cung cấp.
Bạn nên tối ưu hóa các module các plugin để dần hướng đến 1 chuẩn mực về sự đơn giản nhưng hiệu quả hơn.
Nếu bạn thực sự hoàn thành tốt khả năng tối ưu hóa chuyển đổi trên website của bạn thì mục tiêu thành công với website thương mại điện từ là rất lớn. Vì một lượng lớn khách hàng đang dần bỏ qua hình thức thương mại truyền thống mà chuyển qua sử dụng khả năng của trình duyệt và internet cho mục đích kinh doanh của mình.
 
Chính FOMAN cũng đã và đang áp dụng marketing trực tuyến vào kinh doanh trên một số dự án của mình, một phần sự thành công của các dự án đó chính là động lực để chúng tôi chia sẻ với bạn.
Có thể những kinh nghiệp thực tiễn của tôi là chưa đủ để đưa đến kết luận về một sự thành công, nhưng thực tế là những website FOMAN thiết kế cho khách hàng đều đạt được những hiệu quả như mong muốn, mọi việc đều diễn biến tốt theo đúng kế hoạchchúng tôi đề ra.
 
Một website thương mại phát triển tốt cần phải có 1 kế hoạch phát triển tốt và 1 người làm SEO biết nhìn xa…… Rất mong sẽ được hợp tác với bạn trong một kế hoạch phát trển TMDT trong tương lai không xa.

Trả lời