Vị trí tác động thế nào đến lượng khách truy cập website?

vitriseo
Trả nhiều tiền cho vị trí thứ 1 trên Google có phải là chiến lược tốt
“Trả nhiều tiền để có vị trí thứ nhất trong trang kết quả tìm kiếm có phải là chiến lược tốt nhất cho nhiều nhà quảng cáo không?”, báo cáo mang tiêu đề “Vị trí trên công cụ tìm kiếm ảnh hưởng thế nào đến lượng khách truy nhập” của Atlas DMT đã mở đầu bằng một câu hỏi khiêu khích như trên.
vitriseo
Có rất nhiều nhà quảng cáo trả thêm tiền để được ở vị trí trên cùng – hoặc ít nhất cũng được xếp ở gần hàng đầu – trên các công cụ tìm kiếm nhưng câu trả lời là không cần thiết.
“Giống như bất kỳ một kênh quảng cáo nào khác, thành công của quảng cáo tìm kiếm là dựa vào sự cân bằng giữa chi phí và số lượng. Hiểu được sự cân bằng này mới là trọng tâm của nghiên cứu này”, Young-Bean Song, giám đốc Atlas DMT nói. “Với một số nhà đầu tư, cái giá để đạt được vị trí trên cùng là quá cao. Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác từ bỏ vị trí trên cùng mà không hay biết rằng bao nhiêu khách hàng của họ đã rơi vào tay của đối thủ. Nói tóm lại, hầu hết các nhà đầu tư chưa biết liệu họ có đang trả quá nhiều tiền hay đang bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng một cách vô ích”.
Câu trả lời:
Nghiên cứu cho rằng, các nhà quảng cáo nên quan sát sự khác biệt về lượng khách truy nhập Website trong 10 lần khác nhau từ vị trí số 1 đến vị trí số 10. Sự khác biệt sẽ là rất lớn. Nhưng cũng có sự khác biệt đáng kể giữa 2 nhà cung cấp tìm kiếm hàng đầu là Google và Overture của Yahoo!
Lượng người truy nhập giảm tới hơn 40% giữa vị trí số 1 và vị trí số 2 trên Google. Con số này thể hiện tại sao Google phân cấp, chấm điểm chất lượng cho các nhà quảng cáo nào sẵn sàng trả tiền cho vị trí đầu.
Ngược lại, trên Overture của Yahoo!, lượng khách truy nhập suy giảm từ từ hơn nên các nhà quảng cáo có thể tăng tiềm năng khách viếng thăm cho các vị trí từ thứ nhất đến thứ 4 so với đối thủ của mình.
Dựa trên 2 tiêu chí: số lần quảng cáo được xem (impression) và tỷ lệ kích chuột (CTR) tương đối, báo cáo đi đến các kết luận sau:
    Lượng khách truy nhập giảm đáng kể theo vị trí cho nên cần quan tâm tới khả năng sinh lời của từ khóa và một câu hỏi đặt ra là: bạn đã sắp xếp để chiến lược marketing tìm kiếm của bạn có thích hợp với các mục tiêu lôi kéo khách hàng không? Nói cách khác, bạn có thể tiết kiệm 10% chi phí khi duy trì ở vị trí thứ 3 nhưng bạn cũng có thể đánh mất gần một nửa số khách hàng mình có thể có nếu không ở vị trí số 1.
    Lượng khách viếng thăm giảm khi số thứ tự vị trí tăng lên.
    Sự tương quan giữa CTR và vị trí nên được nhà quảng cáo quan tâm trong quá trình lập kế hoạch cho các chiến lược marketing tìm kiếm.

Trả lời