Thoát khỏi nhà tù công việc

camtu
Có cách nào giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với một công việc luôn bận rộn mà bạn đã chán ngấy nhưng không thể thoát ra vì lý do thu nhập? Dưới đây là 8 cách sống chung với những công việc đang “cầm tù” bạn.
camtu
1. Thực tế
Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên bỏ việc khi chưa chắc chắn xin được một công việc khác bởi bạn rất may mắn vì có công việc này, ngay cả khi bạn không thích nó. Nhưng Darcy Eikenberg, chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành của Coach Darcy LLC cho rằng bạn không nên hoang tưởng về một nơi không có công việc hoặc một công việc thú vị hơn. “Mắc kẹt chỉ là do cảm nhận, không phải là thực tế”, bà nói, “Bạn chưa bao giờ thực sự bị bó buộc cho đến khi không còn thêm sự lựa chọn nào, và bạn sẽ không bao giờ biết được lựa chọn đó là gì đến lúc mà bạn bắt đầu tìm kiếm nó.”
 
2. Thay đổi thái độ
Hãy xem công việc của bạn như là đòn bẩy đưa bạn lên vị trí cao hơn thay vì coi nó như một chướng ngại. Debra Yergen, tác giả của cuốn “Creating Job Security Resource Guide” cho rằng “Bạn sẽ chỉ có thể đạt được điều tốt nhất nếu bạn thuyết phục được bản thân về giá trị mà công việc đã ban tặng cho cuộc sống của bạn. Nó chi trả các khoản tiền thuê, mang lại cho bạn nhiều lợi ích, cho bạn gặp gỡ nhiều người mới và có thể giúp bạn nâng cao các kĩ năng.
 
3. Khám phá những cơ hội tiềm ẩn
Gladys Kartin, nhà chiến lược về nghề nghiệp đã nói: “Có việc gì đó bạn thích làm hơn và thực sự bạn làm rất tốt việc đó. Hãy xác định rõ công việc đó, làm việc đó một cách hiệu quả và đảm bảo đấy là việc bạn làm tốt hơn bất kì ai khác; nó sẽ khẳng định thêm giá trị của bạn.”
 
4. Tìm ra cái hay trong công việc
Khi công việc trở nên không suôn sẻ, nó thường ngưng lại ở các phần việc mà bạn không thích. Chuyên gia về tài nguyên nhân lực Sharlyn Lauby đưa ra ý kiến: “Ở thời điểm nào đó, người ta có thể đã thích công việc của mình, và họ nên tập trung vào nó. Dù nó là một nhiệm vụ, một người đồng nghiệp, một cuộc họp hay một khoá đào tạo, bạn hãy cố gắng bổ sung các phần công việc và tìm cách để thêm chúng vào việc hàng ngày của bạn”
 
5. Chỉ ra được cái bạn không thích
Nếu bạn bị mắc kẹt trong đống việc mà bạn không thích, điều quan trọng nhất cần làm là xác định xem lý do khiến bạn ghét công việc đó. Bạn sẽ không muốn lặp lại chu kỳ này ở vị trí mới.
 
6. Tập trung vào những khía cạnh bạn thích – ngay cả khi nó chỉ là chi phiếu trả lương
Bác sĩ Nancy Irwin, tác giả đồng thời là nhà thuyết minh cho rằng “Trong cái rủi có cái may, nếu bạn không thấy thế, có lẽ bạn sẽ lại đi vào ngõ cụt”. Liệt kê một danh sách những điều bạn thực sự thích về công việc đó và tìm cách để bạn hứng thú hơn. Nếu không phải có cái gì đó trong công việc khiến bạn thích thì có lẽ bạn đã không chấp nhận công việc đó ở chỗ làm đầu tiên.
 
7. Đầu tư cho bản thân
Học thêm để theo đuổi niềm đam mê. Eikenberg nói: “Sẽ không có nền kinh tế nào có khả năng làm giảm bớt giá trị đầu tư mà bạn đã củng cố cho tài năng và khả năng của bạn”.
 
8. Tìm kiếm những cơ hội qua việc đào tạo
Nhiều nhân công muốn đổi việc bởi họ không còn được thử thách nữa; việc tìm những triển vọng mới sẽ dồn vào đó. Lauren Milligan của ResuMayDay.com cho ý kiến “Việc học các kĩ năng hay kĩ thuật mới, gặp gỡ người mới và đối mặt với những thử thách mới (là những cách tốt) để thoát khỏi thực tế rằng bạn không say mê với công việc của mình”.
Theo doanh nhân 360

Trả lời