Bí quyết chiếm con tim khách hàng

chiemcontim
Để chiếm được trái tim của người dùng, các nhà nghiên cứu của Continuum đã sử dụng 4 công cụ nghiên cứu. Bạn hãy tự mình thử nghiệm để có được ý tưởng tốt hơn về cách khách hàng tương tác với sản phẩm của bạn:
Bạn đã bao giờ tự bắn laze vào mình để tạo ra một sản phẩm tốt hơn chưa? Các nhà nghiên cứu tại công ty thiết kế Continuum đã thử hiệu quả điều trị bệnh nấm chân. Họ cũng nấp vào một phía của một tòa nhà, đi trên những chiếc xe tải chở sữa ở Bangalore, và phẫu thuật tử thi, tất cả những việc đó chỉ nhằm đạt được một điều- thấu cảm với cảm nhận về sản phẩm của khách hàng.
chiemcontim
Ông Anthony Pannozzo, phụ trách bộ phận Nghiên cứu & Đổi mới tại công ty Continuum cho rằng sự thấu cảm đó có thể đưa đến những sản phẩm hấp dẫn và tốt hơn. Ông đưa ra câu hỏi “Một người có thể có những trải nghiệm như thế nào hàng ngày? Chúng tôi xem xét những trải nghiệm tốt nhất đó là gì, đó có thể một sản phẩm kỹ thuật số hay vật chất hoặc là một sản phẩm kết hợp cả hai yếu tố trên”.
Để chiếm được trái tim của người dùng, các nhà nghiên cứu của Continuum đã sử dụng 4 công cụ nghiên cứu. Bạn hãy tự mình thử nghiệm để có được ý tưởng tốt hơn về cách khách hàng tương tác với sản phẩm của bạn:
 
1. Sử dụng công nghệ để có được cái nhìn từ bên trong.
Khi công ty Continuum nhận giúp hãng Tetra Pak cải tiến hộp đựng nước trái cây, các nhà nghiên cứu đã trăn trở “Mọi người uống nước trái cây như thế nào nhỉ?”. Theo Pannozzo đó là một câu hỏi kỳ quặc vì mọi người thực sự không nghĩ xem họ uống nước trái cây như thế nào. Công ty đã nhờ đến yếu tố công nghệ để tìm ra và thiết kế một cái chai tiêu bản đặc biệt có gắn một chiếc máy quay ở dưới đáy chai để quan sát những gì người uống thực sự làm khi uống nước trái cây.
“Một trong những điều ngạc nhiên mà chúng tôi đã phát hiện ra đó là tại Ấn Độ mọi người thường chia sẻ đồ uống và miệng chai không bao giờ chạm vào miệng của người uống”, ông cho biết. Thay vào đó, người Ấn Độ thường ngửa cổ và dốc đồ uống vào miệng từ trên cao. Biết được điều này, Tetra đã cung cấp loại chai đựng có một chút khác biệt cho thị trường này.
 
2. Tự mình thử.
Một trong những cách hay nhất để nói về cách người tiêu dùng sử dụng một sản phẩm là tự mình dùng nó. Vì vậy, để tạo ra chiếc bơm insulin đầu tiên không cần dùng đến tay, các nhà nghiên cứu của Continuum đã trải qua một lộ trình điều trị căn bệnh tiểu đường, hàng ngày tự tiêm vào người mình dung dịch muối vô hại để xem mình có cảm nhận thế nào và thí nghiệm các loại kim tiêm khác nhau.
Pannozzo cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra cảm giác sẽ thế nào khi phải chuyển sang cánh tay kia vì cánh tay này đã quá đau. Chúng tôi biết được cảm giác đau khi chọc kim vào cơ”. Không ai có thể biết được những điều này nếu chỉ quan sát các bệnh nhân tiểu đường, ông nói thêm.
 
3. Xây dựng tiêu bản có kích cỡ như thật.
Theo Pannozzo , một lợi thế của các công trình kiến trúc là các tiêu bản của các tòa nhà đủ nhỏ để đặt vừa lên chiếc bàn uống cà phê để xem mọi người thực sự sẽ sử dụng chúng như thế nào.
Phương pháp này đã giúp công ty Holiday Inn tái thiết kế các dãy hành lang dành để uống cà phê qua đó giúp công ty thâu tóm các cơ hội tăng doanh số đã bị bỏ lỡ khi khách muốn ghé quán cà phê hoặc quán ăn gần đó để dùng bữa hoặc tụ họp. Pannozzo cho biết: “Rất nhiều người có thể nghĩ khó có thể xoay sở trong một khu hành lang khách sạn với diện tích 4.000 foot vuông. Chúng tôi đã thuê một nhà để máy bay của một hãng hàng không và có thể tái tạo trải nghiệm đó bằng cách sử dụng bọt”.
 
Sử dụng những gì Continuum đã thu được, Holiday Inn đã thiết kế những nơi uống cà phê có rất nhiều không gian giữa các bàn cho phù hợp với các cuộc trò chuyện riêng tư và từ đó có thể dễ dàng quan sát khu vui chơi của khách sạn để theo dõi lũ trẻ.
 
4. Xông ra chiến trường.
Đôi khi cách hay nhất để biết về hành vi hành hàng là đặt mình vào vị trí của họ. Đó là cách Continuum sử dụng khi công ty Procter & Gamble yêu cầu thiết kế giúp một sản phẩm làm sạch mới.
P&G đã nghĩ đến các sản phẩm làm sạch đựng trong chai, nhưng công ty Continuum đã tới nhà nhiều người dân để quan sát thói quen làm sạch của họ. Họ phát hiện ra rằng mọi người thường tự hào với bản thân vì đã làm sạch được sàn nhà nhưng lau sạch sàn là một công việc bẩn thỉu và tốn thời gian, bạn sẽ phải dùng tay và đầu gối rất nhiều.
Pannozzo cho biết: “Chúng tôi đã giúp họ thiết kế ra sản phẩm Swiffer. Giờ đây, nó mang lại doanh thu nửa tỷ đô la hàng năm cho họ”.
Theo doanh nhân 360

Trả lời