Phát triển ý tưởng kinh doanh

phat-trien-y-tuong-kinh-doanh
Để phát triển một ý tưởng kinh doanh thành công, bạn phải xây dựng được một viễn cảnh, đánh giá các điểm mạnh của mình và xác định được nhu cầu thị trường.
 
phat-trien-y-tuong-kinh-doanh
Phác họa viễn cảnh kinh doanh của bạn
Bạn hãy dành cho mình một khoảng thời gian và không gian lý tưởng để tưởng tượng một hình ảnh chi tiết về những gì mà bạn muốn thấy trong cuộc sống của mình trong vài năm tới. Hình ảnh càng chi tiết càng tốt, có thể như: Bạn sẽ sống ở đâu? Bạn sẽ làm gì hàng ngày? Bạn sẽ làm công việc nào? Bạn sẽ làm việc một mình hay cùng với những người khác? Xung quanh bạn sẽ là những ai? Bạn sẽ làm gì khi bạn không làm việc?
 
Sự tưởng tượng này là vô hại, dù nó có thể hơi quá đáng. Nhưng bạn đừng vội nghĩ ngay rằng bạn không đủ năng lực. Vì thế đừng tự giới hạn mình trong những điều kiện nào đó. Bạn hãy sáng tạo một hình ảnh sống động của bản thân, hãy nghĩ đến những gì quan trọng đối với bạn. Đây là tất cả những vấn đề cá nhân sẽ có ảnh hưởng tới kiểu kinh doanh mà bạn sẽ có thể theo đuổi.
 
Ví dụ như bạn muốn làm hoạt động ở thành thị hay ở nông thôn; bạn muốn đi đây đó hay chỉ ngồi trước máy tính, trong văn phòng; bạn muốn gặp mọi người hay chỉ muốn làm việc qua điện thoại,…. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo được một nền tảng cho việc lựa chọn công việc kinh doanh, ra các quyết định kinh doanh, và đặt ra những mục tiêu rõ ràng.
 
Để việc tưởng tượng này phong phú, bạn cũng có thể cùng với một ai đó và chia sẻ hình dung của bạn. Nếu bạn không thể làm điều đó, hãy viết ra giấy những gì bạn nghĩ để việc hình dung của bạn được cụ thể hơn.
Liệt kê các điều kiện kinh doanh cần thiết
 
Sẽ rất có ích nếu bạn nhìn lại bản thân để nhận định xem bạn thích gì và không thích gì, bạn có tài năng gì và không có tài năng gì. Điều đó không chỉ giúp bạn đi đến một ý tưởng kinh doanh thắng lợi, mà còn giúp bạn đi đến một ý tưởng kinh doanh phù hợp với các kỹ năng và sở thích của bạn. Công việc kinh doanh của bạn phải khiến bạn luôn cảm thấy hứng thú để bạn có thể phát triển trên con đường dài phía trước. Hãy liệt kê các danh sách cần thiết, gồm: (1) những điểm mạnh của bạn; (2) những kinh nghiệm đã tích luỹ; (3) những việc bạn muốn làm.
Xác định các nhu cầu của thị trường kinh doanh
 
Cho đến giờ thì bạn vẫn đang hướng nội để đi đến một ý tưởng kinh doanh của mình. Bây giờ là lúc bạn nên hướng ngoại để phát hiện xem trên thị trường có nhu cầu nào chưa được lấp đầy mà bạn có thể đáp ứng với sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Có rất nhiều các danh mục ngành nghề kinh doanh thu hút hàng đầu hoặc những ngành nghề rất mới. Những danh sách này có thể gợi cho bạn một số ý tưởng, song ý tưởng kinh doanh tốt nhất sẽ xuất phát từ chính bạn và dựa trên cơ sở bạn là ai và thị trường đang cần gì. Bởi vậy, trong khi bạn đang suy nghĩ để tìm kiếm và lập các danh sách, bạn cũng nên nghe ngóng bên ngoài xem có cơ hội kinh doanh nào không.
 
Theo thesun

Trả lời