Hãy hạn chế chạm tay vào mặt để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm

mgd327
Theo nghiên cứu mới nhất công bố trên tạp chí Những bệnh truyền nhiễm, Mỹ:Cách tốt nhất để tránh bệnh tật là hạn chế chạm tay vào mặt, trừ khi bạn luôn rửa tay sau khi khi dùng điện thoại, bàn phím và nắm chốt cửa…
mgd327
Các nhà nghiên cứu đã quan sát 249 người đang ở những khu vực công cộng trong hai thành phố. Họ phát hiện ra rằng, trung bình mỗi người chạm da mặt khoảng ba lần trong một giờ và chạm vào miệng hay mũi thường xuyên hơn.
 
Đó là lý do khiến bạn bị bệnh, vì vi-rút và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua màng nhầy trong mũi, miệng và mắt.  Rửa tay, tránh tay tiếp xúc da mặt là điều quan trọng để ngăn chặn bất cứ bệnh truyền nhiễm nào. Thế nhưng, đa số mọi người không rửa tay đủ số lần cần thiết và hầu hết không làm điều đó một cách chính xác.
 
Cách rửa tay đúng là phải rửa với xà phòng diệt khuẩn, xoa hai tay trong 20 giây, chà xát lên cổ và mu tay, giữa các ngón tay và dưới móng tay. Sử dụng một khuỷu tay để tắt vòi nước, sau đó làm khô tay bằng khăn giấy hoặc máy sấy thay vì lau tay bằng miếng vải đã qua tái sử dụng.
 
Để tránh những bệnh nhiễm trùng, ngoài việc rửa tay, bạn chú ý thêm các cách sau:
“Bạn thường chống cằm, vuốt tóc trên mặt hoặc chạm má khi cầm điện thoại gần tai? Đây là hành động vô thức, nhưng nó không hề tốt cho sức khỏe”, tiến sĩ Robin Kerner, một nhà tâm lý học tại bệnh viện Roosevelt, New York, cho biết.
 
Cách khắc phục rất đơn giản, bạn dùng điện thoại di động hoặc webcam để ghi lại một số thời gian trong ngày của mình, sau đó xem lại clip để tìm hiểu xem mình thường xuyên chạm vào mặt như thế nào. Nếu mắc vào tật hay dùng điện thoại chạm vào mặt, bạn nên chuyển sang loa ngoài hoặc sử dụng tai nghe. Nếu có vết trầy xước trên mặt, bạn sát trùng ngay bằng dung dịch vệ sinh tay có chứa cồn hoặc che tay bằng khăn giấy sạch trước khi chạm vào mặt.
 
Theo – womenshealthvn.com

Trả lời