Cắm hoa tạo hình chú nhím xinh

mgd355
Cắm hoa không những mang lại vẻ đẹp cho không gian bạn ở mà còn thể hiện vẻ đẹp tâm hồn của bạn đối với thế giới xung quanh.
Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
 – Cành hoa cúc xanh (tùy vào chú nhím bạn làm lớn hay nhỏ cần số lượng hoa cúc xanh nhiều hay ít )
 – Cành chuỗi ngọc
 – Cành và lá hoa hồng
 – 2 quả sơri
 – 3 hạt nút màu đen (2 hạt nút lớn bằng nhau và 1 hạt nút nhỏ hơn)
 – Xốp cắm hoa
 – Chiếc khay hình chữ nhật
 – Kéo, dao, giấy ráp, băng dính
Bước 1:
mgd355
Đầu tiên, bạn cắt xốp cắm hoa đặt kín mặt chiếc khay hình chữ nhật, bạn nhớ ngâm xốp cắm hoa vào nước trước khi đặt lên khay nhé. Tiếp theo, cắt xốp cắm hoa hình chữ nhật có kích thước nhỏ hơn chiếc khay và dùng dao cắt, gọt, tỉa xốp cắm hoa thành hình chú nhím với 4 góc cong tròn, phần miệng ở đầu nhọn hướng lên trên. Sau đó dùng giấy ráp chà nhẹ cho các góc được láng mịn.
Bước 2:
mgd356
Dùng băng dính quấn quanh thân nhím với chiếc khay cố định. Cắt và lựa chọn những chiếc lá hoa hồng không bị dập có màu xanh non cắm kín mặt xung quanh trên chiếc khay tạo hình chú nhím.
Bước 3:
mgd357
Cắt các bông hoa cúc xanh có độ dài khoảng 2cm và cắm phủ kín trên mình của chú nhím. Lưu ý: khi cắm hoa, bạn nhớ cắm các hoa cạnh nhau không tạo khe hở, cắm kín hết mình nhím chừa trống phần đầu với miệng nhím.
Bước 4:
mgd358
Tiếp đến, bạn cắt vài cành chuỗi ngọc cắm trên mặt lá xung quanh chú nhím. Cắt các cành hoa hồng dài khoảng 4cm – 5cm, cắt nhọn 2 đầu với góc độ 30-45 độ. Cẩn thận cắm các đoạn hoa hồng xen kẽ giữa các hoa cúc xanh làm lông nhím.
Bước 5:
mgd359
Gắn thêm 2 hạt nút làm đôi mắt, 1 hạt nút nhỏ hơn làm chiếc mũi cho chú nhím là hoàn thành. Bạn nhớ gắn thêm 2 quả màu đỏ nhỏ bên trên lông nhím tạo vẻ tự nhiên cho nó nhé!
Bé sẽ thích thú với những con vật được mẹ mô phỏng lại bằng những mô hình bằng hoa lắm đấy! Thêm cách cắm hoa để mẹ trang trí nhà đẹp và chuẩn bị cho những bữa tiệc của bé thêm nổi bật và hấp dẫn nhé!

Theo – Afamily.vn

Trả lời