Tín hiệu tăng ngắn hạn

tinhieumung
“Các chỉ báo đều cho tín hiệu tăng ngắn hạn, do vậy, chúng tôi cho rằng xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục với mục tiêu VN-Index là 405 điểm”, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/12 như sau:
ACBS: Hồi phục về vùng kháng cự mạnh
tinhieumung
Trong các phiên tới, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục hồi phục. Kháng cự 390 có thể làm giảm đà tăng của chỉ số này. Thực tế, đa số các mã thành viên vẫn chưa hình thành tín hiệu tăng điểm đáng chú ý. Do đó, thị trường chung có thể vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.
 
Tuy nhiên, như đã đề cập trong các báo cáo trước, xu hướng ngắn hạn của VN-Index sẽ chuyển sang tăng nếu chỉ số này vượt kháng cự 390. Theo đó, VN-Index có thể hồi phục về vùng kháng cự mạnh hơn là 400-405.
Còn với HNX-Index, chỉ số này có thể giằng co hoặc thậm chí đảo chiều trong các phiên tới. Ở chiều giảm, HNX-Index có thể quay về đáy trước 50,32.
 
Ở chiều tăng, nếu vượt 52,8, mô hình Double Bottom được hình thành với mức mục tiêu 55,28. Hơn thế nữa, với xu hướng tăng ngắn hạn hình thành, chúng tôi kỳ vọng HNX-Index hồi phục xa hơn về kháng cự mạnh 57.
Với dự báo một đợt điều chỉnh lớn, chúng tôi thiên về khả năng tăng điểm của HNX-Index trong thời gian tới.
BVSC: Có thể tiếp tục nâng tỷ trọng cổ phiếu
 
Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư đang có lợi thế đáng kể khi đã tích lũy tỷ trọng cổ phiếu trên trung bình theo khuyến nghị của BVSC và có thể tiếp tục nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao trong những phiên điều chỉnh sắp tới.
 
Trên phương diện kinh tế vĩ mô, Nhật Bản tiếp tục cam kết viện trợ ODA cho Việt Nam ở mức cao trong năm 2013. Tại hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam diễn ra ở Hà Nội, Nhật Bản đưa ra cam kết sẽ viện trợ 2,6 tỷ USD (tương đương mức của năm 2012) cho Việt Nam trong năm tài khóa 2013.
 
Bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tuyên bố trong giai đoạn từ 2012 đến 2015, nuớc này sẽ cung cấp khoản tài trợ 1,2 tỷ USD cho Việt Nam, bên cạnh các dự án hợp tác hàng năm từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).
 
Điều này tiếp tục cho thấy niềm tin của các nhà tài trợ quốc tế đối với khả năng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà tại trợ quốc tế cũng nêu ra vấn đề cấp bách đối với kinh tế Việt Nam hiện nay là sớm tìm ra giải pháp nhằm xử lý nợ xấu và tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước.
 
FPTS: Vẫn nên thận trọng
Thanh khoản của thị trường đã không còn là vấn đề lo ngại nữa khi trong những phiên gần đây được duy trì rất ổn đỉnh, cùng với diễn biến tăng điểm tích cực thì thị trường đang được nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn trong những ngày cuối năm.
Thông tin về vấn đề giảm lãi suất đang được đón nhận khá tốt thì thông tin công bố về danh mục của các quỹ ETF đã không thể tạo tác động tích cực hơn khi mà không có cổ phiếu nào được gia tăng tỷ trọng hay đưa vào danh mục mới.
 
Nhìn chung tình hình vĩ mô sẽ khó chuyển biến trong ngày một ngày hai nên những diễn biến hiện tại của thị trường chứng khoán có thể lý giải là từ sự tham gia của dòng tiền nóng với ý định đầu cơ ban đầu là nhóm cổ phiếu penny có thị giá thấp.
 
Tuy nhiên, nếu thị trường chỉ tăng điểm nhờ sự dẫn dắt của những cổ phiếu này thì nhà đầu tư nên thận trọng và thị trường cần có thêm nhóm cổ phiếu Bluechips tăng điểm để có thể kỳ vọng lên mức cao hơn.
MBS: VN-Index hướng đến mục tiêu 405 điểm
 
Phiên tăng điểm ngày 10/12 khiến thị trường chính thức xác lập sóng tăng ngắn hạn mà chúng tôi đã dự báo khi thân nến White Candle xuất hiện và đóng cửa ở trên MA50. Xu hướng tăng trước đó thể hiện bằng hình mẫu Three White Soldiers tuần trước kèm theo 2 thân nến Spinning Top cuối tuần.
 
Chỉ báo Swing Index cắt đường số 0 từ dưới lên, chỉ số RSI(14) lấy lại đà tăng. Dải Bollinger Band bung nén và mở rộng về phía trên, có xu hướng chỉ số VN-Index bám Upper Bollinger Band để đi lên. Đường MACD cắt và vượt lên đường tín hiệu.
 
Các chỉ báo đều cho tín hiệu tăng ngắn hạn, do vậy, chúng tôi cho rằng xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục với mục tiêu VN-Index là 405 điểm.
SSI: Cân nhắc chốt lời ngắn hạn
Giảm về mốc thấp nhất trong ngày là 383,53 điểm, thị trường bất ngờ tăng tốc với sự hào hứng mạnh ở cả hai sàn giao dịch. Cây nến ngày tăng lên mức cao nhất là 387,67 điểm và đóng cửa thoái lui về dưới 386,7 điểm tạo thành 4 cây nến vận động phía dưới mức 387 điểm.
 
Khối lượng giao dịch ở mức gần 38,3 triệu đơn vi, tăng mạnh 46,68% so với phiên cuối tuần trước và cũng là phiên có khối lượng cao nhất kể từ đáy ngày 28/11. Stochstic Oscillator tiếp tục đi sâu vào vùng quá mua (Over Bought). Tuy vậy, khả năng tăng điểm hồi phục ngắn hoặc tăng trong phiên vẫn còn.
Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư lướt sóng nên bắt đầu cân nhắc đến việc chốt lời ngắn hạn và giảm tỷ trọng cổ phiếu về ngưỡng an toàn trong một hoặc hai phiên giao dịch tới.
 
Theo doanh nhân sài gòn

Trả lời